Chung kết Hoa hậu Trái đất 2013 sơ sài đến khó tin

15:11, 08/12/2013
|

(VnMedia) - Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2013 vừa diễn ra tối qua với sự lên ngôi của Hoa hậu Venezuela. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức một lần nữa lại gây thất vọng bởi sự sơ sài của Ban tổ chức.

Ảnh minh họa

Sân khấu cuộc thi năm nay

Với quy mô 88 thí sinh cạnh tranh và đa phần đều là những thí sinh thắng giải quốc gia, Hoa hậu Trái đất dù chỉ bước sang lần tổ chức thứ 13 nhưng đã khẳng định vị thế một trong 5 cuộc thi lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, cũng giống như năm 2012, đên chung kết năm nay lại diễn ra ngay tại sảnh của khu resort nghỉ dưỡng Versailles Palace với sân khấu ngoài trời nhỏ bé trên hồ nước trước sảnh.

Ảnh minh họa

Hình ảnh khu nghỉ dưỡng Versailles được tận dụng tối đa

Thông thường, một cuộc thi nhan sắc phải được tổ chức ở một nơi trang trọng, hoành tráng và chuyên nghiệp, nhưng với quy mô như cuộc thi Hoa hậu Trái đất lnăm nay lại tổ chức rất luộm thuộm.

Sân khấu trên mặt nước khá nhỏ bé không có chỗ cho 88 thí sinh đứng, do đó, một số người đẹp phải đứng nhảy múa trên sảnh khách sạn. Đáng nói hơi, xem clip đêm chung kết có thể thấy sân khấu liên tục bị “chết” do phải chờ đợi các người đẹp di chuyển khá chậm.

Ảnh minh họa

Sân khấu thường xuyên "chết" do các người đẹp phải vào từ từ vì quá nhỏ

Bên cạnh đó, các góc quay phim cũng để lộ ra rất nhiều người của Ban tổ chức đứng xen lẫn với các thí sinh trông rất nghiệp dư. Hầu hết, các khán giả xem đêm chung kết đều không có chỗ ngồi đàng hoàng, đa phần đứng hú hét cổ vũ cho thí sinh quốc gia mình dự thi.

Ảnh minh họa

Khán giả đến cổ vũ cuộc thi

Ngoài ra, sàn sân khấu nhỏ hẹp cũng khiến phần trình diễn của các thí sinh bị hạn chế rất nhiều. Nhiều người đẹp chọn kiểu váy dạ hội với đuôi váy dài, tuy nhiên họ trình diễn rất gò bó, không phô diễn được vẻ đẹp của bộ váy cũng như khả năng catwalk, bởi nếu bất cẩn có thể sẽ rơi xuống hồ nước.

Ảnh minh họa

Các người đẹp phải "nín thở" trình diễn

Việc quảng cáo quá mức cho Versailles Palace cũng khiến khán giả khó chịu khi dòng chữ “Versailles” gần như xuất hiện liên tục trước ống kính. Khu khách sạn này là nơi tài trợ địa điểm cho cuộc thi nên được ưu ái tối đa và đặc cách luôn tổ chức trước sảnh khách sạn để những người khắp hành tinh hâm mộ cuộc thi này đều có dịp “thưởng lãm” phần “mặt tiền” của “Versailles”.

Ảnh minh họa

Hoạt động thi áo tắm bên lề cũng lộ rõ sự sơ sài

Ảnh minh họa

Phần thi áo tắm năm 2010 tổ chức ở Việt Nam

Một phần nữa do tổ chức ngoài trời ở ngay trước sảnh của khách sạn nên gió rất to khiến trang phục của thí sinh bị gió “táp” trông rất xấu xí. Khoảnh khắc lên ngôi của tân hoa hậu cũng kém phần sang trọng, xúc động như các cuộc thi nhan sắc khác.

Ảnh minh họa

Trang phục bị biến dạng vì trình diễn ngoài trời lộng gió

Nếu có cái nhìn khách quan nhất về cuộc thi Hoa hậu Trái đất, có thể nói cuộc thi đã trở nên ngày càng mất giá trị. Bởi lẽ, từ sau hàng loạt scandal liên quan tới việc sắp xếp danh hiệu, lộ băng video mua bán giải và thiên vị lộ liễu cho nước chủ nhà Philippines, cho tới việc tổ chức quá sơ sài như 2 năm trở lại đây dường như Hoa hậu Trái đất ngày càng trở thành sân chơi không còn hấp dẫn và được truyền thông quan tâm.

Ảnh minh họa

Sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2013

Năm nay, Việt Nam cũng không tham dự cuộc thi này bên cạnh 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng không cử thí sinh tiếp tục dự thi. Tuy nhiên, với 4 nhan sắc đoạt giải cao nhất cũng làm hài lòng người hâm mộ bởi đây là những người đẹp nổi bật nhất cuộc thi.

Ảnh minh họa

Tân hoa hậu người Venezuela

Alyz Henrich - người đẹp 23 tuổi, cao 1,76m đến từ Venezuela - giành ngôi vị cao nhất. Tại Miss Earth năm nay, Alyz luôn nổi bật trong các hoạt động của cuộc thi. Cô đã giành được huy chương vàng trong đêm thi váy dạ hội và huy chương đồng của phần thi áo tắm. Bên cạnh đó, Hoa hậu Áo giành được giải Hoa hậu Không khí, Hoa hậu Thái Lan đoạt giải Hoa hậu Nước và Hoa hậu Hàn Quốc giành được giải Hoa hậu Lửa.

Ảnh minh họa

Top 4 người đẹp nhất cuộc thi năm nay

Top 8 chung kết còn có Miss Mexico - Kristal Silva, Miss Ba Lan - Aleksandra Szczesna, Miss Philippines - Angelee delos Reyes và Miss Serbia - Andjelka Tomasevic. Trong top 16 có người đẹp Trung Quốc, Chile, Pháp, Nam Phi, Mauritius, Tây Ban Nha, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ. Người đẹp Ấn Độ Shobita Dhulipala giành giải Hoa hậu Ảnh.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc