"Trai đẹp" bị thất sủng ở Giọng hát Việt

10:09, 11/11/2013
|

(VnMedia) - Sau liveshow 4, 16 thí sinh của Giọng hát Việt bước vào phần công bố kết quả căng thẳng. Kết quả cuối cùng, 3 anh chàng đẹp trai nhất của cuộc thi là Minh Sang, Thành Nam và Khánh Duy đã bị các huấn luyện viên loại thẳng tay vi sa sút phong độ.

Đêm thi bắt đầu trong sự hồi hộp và mong chờ của khán giả về phần công bố kết quả chính thức những thí sinh được bước tiếp. Mỗi đội có 2 thí sinh được vào top an toàn từ tỉ lệ bình chọn cao nhất của khán giả và do HLV lựa chọn. Hai thí sinh còn lạị rơi vào vòng hát Sing–off. Sau vòng thi này, HLV chỉ chọn một thí sinh hát tốt nhất ở lại với đội và một thí sinh phải rời khỏi cuộc thi.

Ảnh minh họa

Minh Sang của đội Mr Đàm đêm qua đành nhường bước cho 3 cô gái trong đội

Do tính chất quyết định việc ra đi hay bước tiếp của thí sinh nên những phần biểu diễn đều là các tiết mục đầy bùng nổ với nhiều màu sắc và sự nỗ lực. Nhưng cũng vì thế, liveshow 5 The Voice – Giọng hát Việt đã chứng kiến nhiều giọt nước mắt của cả “người ở lại và kẻ ra đi”. Sau một thời gian dài họ cùng nhau gắn bó, cùng nhau chinh phục giấc mơ, đêm thi này các thí sinh phải chia tay người anh, em người đồng đội thân thiết của mình. Sau đêm thi, thí sinh Song Tú nghẹn ngào chia sẻ: “Chưa có đêm thi nào lại khốc liệt như thế này”.

Trong 8 tiết mục của 8 thí sinh buộc phải trải qua phần thi sing-off, đa phần các thí sinh đều thể hiện sự xuống sức một cách rõ rệt. Sự mệt mỏi thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của từng người và cả trong giọng hát.

Sau liveshow tối qua, đội hình của nhạc sĩ Quốc Trung vẫn giữ nguyên những hạt giống nhạc rock. Sau khi My Hoàn được vào thẳng vòng sau nhờ lượng bình chọn cao nhất, Quốc Trung đặt niềm tin vào nữ ca sĩ có chất giọng máu lửa Hà My. Chàng trai rock còn lại Thái Châu đã dễ dàng vượt qua một Khánh Duy sa sút phong độ với ca khúc đốt cháy sân khấu "Điên".

Ảnh minh họa

Tối qua, Khánh Duy có màn thể hiện sa sút phong độ

Tối qua, có thể nói người thể hiện phần thi tệ nhất chính là Khánh Duy. Chàng hotboy của đội Quốc Trung thể hiện ca khúc “Dấu mưa” với đôi mắt sâu trũng và một thần thái khá căng thẳng. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi mới bắt nhịp, Khánh Duy đã bị phô chênh ở một vài nốt. Và anh đã không đủ tỉnh táo để điều chỉnh lại cách xử lý bài hát của mình nên sự phô chênh này kéo đến gần nửa bài đầu.

Là thí sinh "mì chính cánh" cuối cùng của đội, Minh Sang cũng là người thường được HLV Đàm Vĩnh Hưng ưu ái dàn dựng những phần biểu diễn độc đáo, công phu. Sau đêm diễn hóa trang nửa nam nửa nữ để thể hiện cả 2 chất giọng khác biệt trong The Phantom of the Opera, Minh Sang chưa có được lượt bình chọn cao nhất để đi thẳng vào vòng sau. Tấm vé này thuộc về Thảo My - nữ thí sinh trẻ nhất Giọng hát Việt 2013.

Mr Đàm bất ngờ không lựa chọn Minh Sang hay Song Tú mà lại đặt niềm tin ở "bản sao của Hương Tràm" là Ngọc Trâm. Chính quyết định này đẩy hai gương mặt sáng giá của Mr Đàm vào vòng sing-off.

Ảnh minh họa

Minh Sang

Có thể nói, tối qua trong phần thi "sing off", Minh Sang cũng khá thành công với một ca khúc nhạc kịch “Fleurs Dumal’. Chọn nhạc kịch, lại chọn một ca khúc khá kinh điển, Minh Sang đã rất khéo léo để phô diễn chất giọng khỏe, cao và quãng rộng của mình. Dù việc xử lý ca khúc của Minh Sang đôi lúc hơi non, thiếu sự tinh tế và kinh nghiệm nhưng với việc dàn dựng bài bản, Minh Sang cũng đã mang đến một tiết mục khá lạ mắt và thu hút. Tuy nhiên, so với màn thể hiện tuyệt vời của "bà mẹ 1 con" - Song Tú, tiết mục của Minh Sang không thể sáng bằng.

Mặc dù bị HLV Đàm Vĩnh Hưng “đẩy” lên “sàn đấu” nhưng Song Tú vẫn rất tự tin khi thể hiện “Perfect”. Bằng một bản lĩnh sân khấu tự nhiên và chất giọng khàn đặc trưng chứa đầy nội lực, Song Tú thực sự khiến người nghe phải mê đắm theo cô. Nhờ sự nỗ lực và ổn định này mà Song Tú đã thuyết phục được HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn mình để đi tiếp vào vòng trong mà không phải là anh chàng hotboy - Minh Sang.

Ảnh minh họa

Song Tú

Bên phía đội Hồng Nhung, kết quả cũng ngoài dự đoán khi Hà Linh vượt mặt Cát Tường để giành được số tin nhắn bình chọn cao nhất. Song Hồng Nhung cũng ngay lập tức đưa Cát Tường vào vòng trong, và Thành Nam cùng Bảo Ngân sẽ hát sing-off.''

Mặc dù HLV Hồng Nhung đã chọn Âu Bảo Ngân một ca khúc rất đỗi sâu lắng và xúc cảm của nhạc sỹ Trần Tiến – “Mẹ tôi” và Âu Bảo Ngân cũng đã dồn rất nhiều tình cảm khi thể hiện ca khúc này nhưng ca khúc đã không thực sự trọn vẹn. Dó thể vì lý do sức khỏe hoặc cũng có thể do quá xúc động nên những nốt cao của cô ca sĩ họ Âu bị mờ và phô. Có không ít đoạn người nghe không nghe rõ được ca từ của bài hát.

Ảnh minh họa

Thành Nam

Ảnh minh họa


Âu Bảo Ngân

Mặc dù, Thành Nam là thí sinh giành được nhiều cảm tình từ phía nhạc sĩ Quốc Trung và khán giả, song Hồng Nhung lại đánh giá cao sự nỗ lực "đi lên từ con số 0" của giọng cao nghiệp dư - Bảo Ngân. Đó là lí do mà Thành Nam đã dừng bước trong sự đáng tiếc của nhiều người.

Đội hình của Mỹ Linh không có nhiều đột biến khi Hoàng Tôn vững vàng vị trí bình chọn cao nhất. Dương Hoàng Yến tiếp tục là người xếp thứ hai và được Mỹ Linh chọn vào vòng trong. Diễm Hương và Thái Quang bước vào vòng sing-off với tâm thế ngang tài ngang sức.

Với “Con cò” – một ca khúc dân gian đương đại, từng gắn liền với tên tuổi của Tùng Dương đã được Thái Quang thể hiện khá “nuột”. Bằng một phong thái rất tự nhiên và bình tĩnh, Thái Quang phả vào “Con cò” một hơi thở mới mang nhiều tính tự sự của thế hệ mình. Bên cạnh đó, Thái Quang cũng đã cho người nghe thấy một sự nỗ lực của một cá tính âm nhạc kể từ những ngày mới bắt đầu cuộc thi cho đến bây giờ. Có lẽ vì thế mà HLV Mỹ Linh đã chọn Thái Quang để đi tiếp thay vì chọn Diễm Hương.

Ảnh minh họa

Thai Quang

Như vậy, top 12 Giọng hát Việt 2013 đã được xác định. Chương trình đã đi gần đến đêm thi bán kết và chung kết, đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Trong tuần tới, 12 thí sinh còn lại sẽ tranh tài cùng nhau và đêm liveshow 6 sẽ vẫn là một đêm thi loại trực tiếp nhiều gay cấn khi chương trình tiếp tục chia tay 4 thành viên kém may mắn của các đội.


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc