Làm quen với Lý Vũ Xuân - Nghệ sỹ xuất sắc nhất toàn cầu

06:48, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Vượt qua 9 tên tuổi đình đám của làng nhạc thế giới như: Justin Bieber, EXO, one Direction, Lena, Marco Mengoni, Ahmed Soultan, Bednarek, Cody Simpson, Fresno, nữ ca sĩ đến từ Trung Quốc Lý Vũ Xuân đã giành chiến thắng với giải thưởng Nghệ sỹ xuất sắc nhất toàn cầu - Best Worldwide Act tại giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu (MTV EMA) 2013.

Ảnh minh họa

Lý Vũ Xuân giành giải thưởng Nghệ sỹ xuất sắc nhất toàn cầu tại
giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu 2013.

Ảnh minh họa

MTV EMA là một trong những giải thưởng âm nhạc quốc tế hàng đầu được tổ chức lần đầu tiên năm 1994, để trao thưởng cho những music video xuất sắc châu Âu. Sau 18 lần tổ chức như một giải thưởng âm nhạc của khu vực châu Âu, giờ đây EMA đã trở thành sự kiện tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích.

Lễ trao giải năm nay diễn ra tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan hôm 10/11 thu hút được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới đến biểu diễn, trong đó có Eminem, Bruno Mars , Katy Perry, Robin Thicke và Miley Cyrus.

Giải thưởng Nghệ sĩ có hoạt động âm nhạc rộng khắp thế giới năm nay được cạnh tranh khốc liệt bởi hơn 100 ứng cử viên từ khắp nơi trên thế giới. Là ứng viên duy nhất của Trung Quốc , Lỹ Vũ Xuân đã vượt qua siêu sao Justin Bieber và 8 ca sĩ nổi tiếng khác trên toàn thế giới với tổng số hơn 100 triệu phiếu bầu trên toàn cầu.

Ảnh minh họa

Năm 2005, Vũ Xuân nhanh chóng nổi tiếng khi giành giải quán quân trong cuộc thi hát toàn quốc Super Girls (tương tự như Thần tượng Âm nhạc của Mỹ) .

Lý Vũ Xuân (Li Yuchun, Chris Lee) là ca sĩ nhạc pop, nhạc sĩ và diễn viên Trung Hoa sinh năm 1984 tại Thành Đô, Tứ Xuyên, khởi đầu sự nghiệp bằng giải quán quân cuộc thi thần tượng “Super Girls” năm 2005 – giải thưởng tương đương với American Idol của Mỹ. Cô sở hữu lượng fan hùng hậu không chỉ ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong hay Đài Loan mà còn “phủ sóng” mạnh trên phạm vi toàn châu Á.

Album đầu tay “Queen and Dreams” phát hành năm 2006 của cô bán được con số kỷ lục hơn 1,37 triệu bản. Kể từ đó, cô đã cho ra mắt 7 album đều bán rất chạy, 52 single đứng đầu các bảng xếp hạng và xuất hiện trong 3 bộ phim.

Album thứ hai của cô mang tên Mine được phát hành vào tháng 11/ 2007. Cô đã tổ chức Live Tour tại các thành phố Nam Kinh, Quảng Châu, Trùng Khánh, Thành Đô và Hàng Châu, thu hút hàng chục nghìn người yêu âm nhạc.
 
Album thứ ba, có tiêu đề Thiếu niên Trung Quốc được phát hành tháng 5/2008 là món quà cô dành tặng Olympic Bắc Kinh 2008. Album này do chính Vũ Xuân làm đạo diễn, diễn viên kiêm ca sĩ. Nó bao gồm một đĩa DVD phim tài liệu của Live tour năm 2007 và một đĩa CD với 6 bài hát. 

Ảnh minh họa

Lý Vũ Xuân được mệnh danh là "Biểu tượng của Văn hóa Pop Trung Quốc"

Cô ra ablum có tên Chris Lee. Đây là ablum kỹ thuật số lần đầu tiên được phát hành ngày 31/8/2009. Hầu hết các bài bát trong ablum đều do Lý tự sáng tác. Phiên bản CD được phát hành trong tháng 12/2009.

Tính đến nay, nữ ca sĩ 29 tuổi này đã có đến 51 single là hit trong bảng xếp hạng Chinese Music Billboard. Cô còn tự thành lập quỹ từ thiện mang tên mình đóng góp cho Hội Chữ Thập Đỏ Trung Quốc để chống lại bệnh bạch cầu ở trẻ em. Lý Vũ Xuân từng vinh dự xuất hiện trên bìa tạp chí Time số tháng 10/2005 và là một trong những nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhận danh hiệu “Anh hùng Châu Á” của tạp chí này.

Năm 2010, cô được tạp chí Newsweek Trung Quốc bầu chọn là nhân vật có ảnh hưởng nhất lĩnh vực văn hóa nghệ thuật ở Trung Quốc thập niên 1999 – 2009.


Ngọc Linh - (Theo CE News)

Ý kiến bạn đọc