Canon mang ảnh di sản tới Hà Nội

15:59, 11/11/2013
|

(VnMedia) - Canon Việt Nam đồng hành cùng Tạp chí Vietnam Heritage - Ban tổ chức Giải thưởng Ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 vừa mang triển lãm ảnh Di sản Việt Nam đến với người dân Hà Nội.

 

Đây là điểm thứ 5 trong hành trình triển lãm xuyên Việt - nhằm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi ảnh Vietnam Heritage Photo Awards 2013 đến với công chúng Thủ đô.

 

Với số lượng tác giả tham dự cuộc thi nhiều nhất (65 tác giả), Hà Nôi, thủ đô ngàn năm văn hiến, là nơi diễn ra triển lãm tại hai địa điểm: Bảo tàng Hồ Chí Minh (Từ ngày 8/11- 14/11) và Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Từ ngày 22/11). Nhiều tác giả là những nghệ sĩ nhiếp ảnh có tên tuổi lớn với các giải thưởng được công nhận trong và ngoài nước.

 

Hầu hết các nghệ sĩ đều cảm thấy rất xúc động và tự hào khi tác phẩm của họ được quảng bá rộng rãi tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước như Phan Thiết, Nha Trang, Pleiku, Cần Thơ và nay đến với nơi họ sinh sống và làm việc. Tại triển lãm, các tác giả đã chia sẻ cảm xúc và câu chuyện đằng sau mỗi bức ảnh tới những người bạn, đồng nghiệp và công chúng nói chung.

 

Trên nền giấy in ảnh khổ lớn, các di sản văn hóa Việt Nam đã được tái hiện sinh động, độc đáo và sắc nét tới từng chi tiết bởi máy in khổ lớn Canon ImagePROGRAF iPF8000S với 8 gam màu nhuộm, chống xước và phai màu nước ảnh. Các tác phẩm chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong đời sống thường nhật bình yên, trong lao động sản xuất, lễ hội hay cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo.

 

Được phát động vào tháng 6 năm 2013, đến nay, cuộc thi đã nhận được 6.016 tác phẩm ảnh về đề tài di sản, bao gồm: Di sản thiên nhiên; Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…); Di sản văn hoá phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…) với gần 3.800 tác phẩm ảnh đơn và 267 tác phẩm ảnh bộ từ 339 tác giả dự thi, gấp đôi so với cuộc thi năm ngoái.

 

Chương trình nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ IX ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2013, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện và tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên, di sản văn hóa Việt Nam cần được gìn giữ và bảo tồn. Chuỗi Triển lãm tại 17 điểm trên 16 tỉnh thành sẽ tiếp tục đi tới Bà Rịa- Vũng Tàu, Tp.HCM, Quảng Ninh, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai, An Giang, Thừa Thiên- Huế, Lâm Đồng, Quảng Bình từ nay đến 28/2/2014.

 

Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam- Vietnam Heritage Photo Awards 2013 dự kiến diễn ra tại Dinh Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 21 tháng 11 năm 2013 nhân dịp kỷ niệm lần thứ IX ngày Di sản Văn hóa Việt Nam - ngày 23/11/2013.

 
Một số bức ảnh tiêu biểu tại triển lãm:

 Ảnh minh họa
Đua ghe ngo - tác giả Nguyễn Minh Tân
Ảnh minh họa
Năng lượng từ thiên nhiên - tác giả Vũ Ngọc Hoàng
Ảnh minh họa
Tạo hóa - tác giả Vũ Ngọc Hoàng
Ảnh minh họa
Đua ghe ngo - tác giả Nguyễn Minh Tân
Ảnh minh họa
Nhộn nhịp mùa đay - tác giả Trương Thị Hồng Tươi


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc