Woody Allen được vinh danh tại Quả cầu Vàng

11:26, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Woody Allen - nhà làm phim kỳ cựu của Mỹ sẽ nhận giải thưởng thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng trong lễ trao giải năm tới.

Theo thông báo của nhà tổ chức Quả cầu Vàng, đạo diễn kiêm biên kịch 77 tuổi này được Hội đồng đạo diễn của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood (Hollywood Foreign Press Association - HFPA) bầu chọn.

Ảnh minh họa

Woody Allen


Woody Allen sinh năm 1935 là một nhà làm phim nổi tiếng của Hollywood và thế giới. Ở giữa cái nôi của điện ảnh thương mại, ông là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất cho dòng phim tác giả.

Vào nghề từ những năm 50, qua
 60 năm trong nghề, Woody Allen có trong tay một số lượng tác phẩm đồ sộ gần 50 phim. Woody luôn tự viết kịch bản cho tất cả những phim mình đạo diễn, và tự đóng vai chính trong rất nhiều bộ phim của mình. Ông cũng là một trong những đạo diễn Hollywood hiếm hoi tạo nên một phong cách riêng - điều rất không dễ có ở nơi này.

Sinh trưởng ở New York, Woody Allen đã làm rất nhiều bộ phim về thành phố này như Annie Hall, Manhattan, Hannah and her sister, Everyone say I love you... và khiến nhiều khán giả say lòng với New York. Một New York duyên dáng và lãng mạn của nghệ thuật và tình yêu, một New York của lớp trí thức.

Ảnh minh họa

Cảnh trong phim Manhattan


Woody Allen từng 15 lần được đề cử Oscar cho cả vai trò đạo diễn và tác giả kịch bản, và 4 lần dành giải. Ông thậm chí đã sớm được LHP Venice tôn vinh giải thành tựu trọn đời từ 20 năm trước.

Woody Allen sẽ được tôn vinh trong lễ trao giải Quả cầu Vàng diễn ra ngày 12/1/2014.


Lam Giang

Ý kiến bạn đọc