Top 5 Cuộc đua kỳ thú khóc thét khi phải “ăn hang, ở lỗ”

06:23, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Các đội sẽ lần đầu tiên phải dấn thân vào chốn rừng thiêng nước độc, trải nghiệm một cuộc sống nguyên thủy trong suốt 3 ngày 2 đêm, vượt núi, băng sông, ăn, ngủ trong hang động và chinh phục đệ nhất kì quan trong lòng đất - Động Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tọa lạc trong vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng, gần biên giới Việt - Lào.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Con đường đầy nguy hiểm


Xuất phát từ km 35 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn gần biên giới Việt Lào, 5 đội đua theo thứ tự về đích ở chặng trước sẽ lần lượt xuất phát.

Rào cản xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc đua năm nay, và giữa chốn hoang sơ nơi cánh rừng nguyên sinh, một đội đua bị Rào cản sẽ phải quay lại để thực hiện lựa chọn còn lại mà họ đã bỏ qua trong Lựa chọn kép. Bên cạnh đó, một món ăn đặc sản Bản Đoòng với mắm làm từ ruột cá và mắm chưng làm từ các loại cá sống bắt từ suối sẽ để lại một nỗi ám ảnh khôn nguôi cho các tay đua với “mùi” và “vị” khó quên.

Bản Đoòng sẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong chặng đua này, nơi đây, các đội đua sẽ gặp gỡ những người dân của tộc Vân Kiều, hiện chỉ còn lại hơn hai mươi người sinh sống trong sự bảo vệ và hỗ trợ của cơ quan quản lý vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thử thách khi phải sống như nguyên thủy


Và để tới địa điểm này, 5 cặp đôi phải vượt qua quãng đường dài hơn hai cây số với những dốc đá dựng đứng và những cánh rừng rậm rạp đưa các đội đến cửa hang Sơn Đoòng - hang động lớn và hùng vĩ nhất thế giới. Rộng 150m, cao 200m, dài ít nhất 5 km, hang Sơn Đoòng là một phát hiện gây chấn động và ngay khi được khám phá đã trở thành niềm tự hào mới cho thiên nhiên Việt Nam khi được ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Tại đây, các đội sẽ thực sự được trải nghiệm cuộc sống thời nguyên thủy khi phải xoay xở nơi ăn chốn ngủ bằng chính những vật dụng sẵn có trong rừng. Họ được hóa thân thành những nhà thám hiểm để chinh phục lòng hang dưới độ sâu hơn 70m, nơi họ phải hoàn thành một thử thách để nhận được mật thư đi tiếp.

Chặng đua thứ 8 ghi lại một trong những niềm tự hào lớn lao trong suốt hành trình xuyên Việt của The Amazing Race Vietnam - Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 sẽ chính thức lên sóng tối nay, thứ 6 ngày 13/09, lúc 20h00 trên VTV3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc