Sắp khai mạc Liên hoan phim trực tuyến YxineFF

12:31, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF 2013 sẽ khai mạc ngày 21/9 với chủ đề “Lựa chọn". Bộ phim mở màn Không có gì quý (Nguyễn Trọng Khôi) sẽ chiếu ra mắt báo giới tại rạp Megastar Paragon ngày 16/9 và chiếu khai mạc Liên hoan trên trang web YxineFF.com.

Liên hoan phim ngắn YxineFF (Yxine Film Fest) do Marcus Mạnh Cường Vũ sáng lập, hiện có thể coi là cuộc thi quy mô nhất của phim ngắn. Không chỉ giới hạn trong một cuộc thi, YxineFF còn giới thiệu rộng rãi các tác phẩm phim ngắn trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa

 Một hình ảnh quảng bá của phim Không có gì quý


Với hình thức trực tuyến, các khán giả có thể
xem trọn vẹn các tác phẩm, đồng thời bình chọn cho bộ phim mình yêu thích hoặc để lại những lời nhận xét, đóng góp cũng như giao lưu với đoàn làm phim.

YxineFF tổ chức thường niên từ năm 2010 với phương châm “Chia sẻ - Tình yêu - Điện ảnh”. Hiện tại, YxineFF giới thiệu phim ở 4 hạng mục chính: Phim tranh giải Quốc tế (dành cho các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài),  Phim tranh giải khu vực (dành cho các tác phẩm phim Việt Nam), Toàn cảnh (giới thiệu các phim ngắn đáng chú ý trong nước) và Cận cảnh (giới thiệu các phim ngắn trong và ngoài nước). 

Liên hoan phim năm nay có 12 phim tranh giải ở hạng mục quốc tế và 15 phim tranh giải ở hạng mục khu vực.

Ở hạng mục quốc tế sẽ trao các giải thưởng Trái Tim Vàng cho phim hay nhất và các giải thưởng cá nhân cho Đạo diễn, Kịch bản, Quay phim, Dựng phim, Diễn viên nam, Diễn viên nữ.

Ở hạng mục khu vực sẽ trao giải Trái tim lửa cho phim xuất sắc nhất. Ngoài ra, các phim ở 2 hạng mục này sẽ có cơ hội tranh các giải Trái Tim Việt Nam (do BGK báo chí chấm), Trái Tim Hồng (khán giả bình chọn), Trái Tim Xanh (dành cho các phim đề tài về môi trường), Trái Tim Cầu Vồng (dành cho các phim đề tài đồng tính).

Đồng hành cùng YxineFF năm nay, Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận ZAG Village tiếp tục thực hiện các buổi chiếu phim ngắn, những buổi giao lưu với các êkíp làm phim.

Lễ trao giải Liên hoan phim ngắn YxineFF diễn ra vào tháng 12/2013.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc