Phái mày râu bại trận tại Cuộc đua kỳ thú

15:24, 14/09/2013
|

(VnMedia)Hai chàng trai Linh Sơn và Đoàn Mạnh đã phải chia tay Cuộc đua kỳ thú sau chặng đua “rừng thiêng nước độc” tại Quảng Bình trong khi phái yếu lại mạnh mẽ vượt qua cuộc thử thách khó khăn có một không hai này.

Phải vượt qua chặng đường dài đầy thử thách và sống cuộc sống nguyên thủy tại Hang Đoòng, 5 cặp đôi  đã có những trải nghiệm khó quên trong đời tại Cuộc đua kỳ thú. Bất ngờ trong chặng đua ác liệt này chính là việc phái yếu một lần nữa tỏa sáng với chiến thắng thuyết phục của 2 cô gái đội Xanh dương còn hai anh chàng Linh Sơn, Đoàn Mạnh chia tay cuộc đua sau nhiều lần lận đận ở top cuối.

 Ảnh minh họa

 Đường đua đầy khó khăn

 

Chặng đua thứ 8 bắt đầu bằng thử thách vượt 7km đường rừng để tìm Bản Đoòng - nơi sinh sống của người dân tộc Vân Kiều. Vượt qua 2 tiếng đồng hồ với 7 cây số đầu tiên trong cánh rừng nguyên sinh, các đội đã tìm đến Bản Đoòng khi vừa thấm mệt. Tại đây, Lựa chọn kép đầu tiên đặt các đội giữa 2 lựa chọn: Học hoặc Hành. Với Học, các đội sẽ phải dạy một em bé ở Bản Đoòng viết thật sạch, đẹp một bài thơ. Còn với Hành, các đội sẽ phải tìm đến con suối gần Bản Đoòng, lần lượt gánh 5 thùng nước về tưới cây để nhận được mật thư đi tiếp.

Một trải nghiệm thú vị mà các đội sẽ không thể quên là họ phải thực hiện vượt rào với nhiệm vụ phải ăn hết 1 chén cơm kèm theo 3 chén đựng 3 loại thức ăn khác nhau: 1 con cá sống vừa bắt được từ con suối Rào Thương, 1 chén mắm làm từ ruột cá và 1 loại mắm sệt được chưng lâu năm từ các loại cá tổng hợp. Tất cả các tay đua đều chia sẻ rằng khó mà quên được mùi vị của 4 chén thức ăn này, và chắc chắn là sẽ không muốn thử lại lần thứ hai.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Món ăn không thể quên với các đội đua


Hoàn thành Vượt Rào, từ bãi Cọp Từ, các đội tiếp tục tìm đường đến Hang Én. Trải nghiệm ăn, ngủ trong hang với những tiếng chim én và tất nhiên không thiếu những “sản phẩm bất tiện” khác từ hàng ngàn chú én sống trên đầu chính là một trong những điều khó quên nhất với các đội đua. Họ phải dựng một căn lều từ các cành cây và lá chuối để ngủ qua đêm, sau đó, phải tự nhóm lửa để nấu chín nước đổ đầy vào một bình 5 lít.

 Ảnh minh họa

 Thu Hiền, Diệp Lâm Anh khéo léo trong suốt chặng đua

 
Ở ngày đua thứ hai, đội Xanh dương của hai cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh giành quyền xuất phát trước đến hang động Sơn Đoòng. Sau thử thách leo thác nước, thì thử thách leo lên vách đá dựng đứng qua các khe đá cũng chật vật không kém. Tuy nhiên, khó khăn hơn cả, là trong chặng đường lên tới động, họ phải chinh phục ma trận chuông gió. Nếu làm chuông gió rung lên, họ sẽ phải chịu phạt 15 phút để làm lại. Và sau đó, các đội sẽ đu dây xuống độ sâu khoảng 70m để tìm mật thư được giấu khuất sau hàng ngàn tảng đá và nhũ trong hang

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ma trận chuông gió làm khó thí sinh


Là một chặng đua đầy khó khăn và vất vả, nhưng kết quả của chặng đua này mới thực sự là điều gây bất ngờ với tất cả ekip và khán giả: hai cô gái Xanh dương Diệp Lâm Anh và Thu Hiền vượt lên dẫn đầu đầy thuyết phục. Hai anh chàng Linh Sơn, Đoàn Mạnh cũng phải chính thức nói lời chia tay cuộc đua dù trước khi xuất phát, ai cũng nghĩ họ sẽ có lợi thế hơn trong chặng đua vất vả này.

 Ảnh minh họa

 Linh Sơn, Đoàn Mạnh phải dừng chân ở chặng đua 8

 
Điều đáng nói là trong số 4 đội đua còn lại, thì số lượng các tay đua nữ lại nhiều hơn các tay đua nam. 5 cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh, Hari Won, Linh Chi và Thùy Dung chính là những ngôi sao khi liên tục tỏa sáng và làm phái yếu nở mày nở mặt trong một cuộc đua tưởng chừng đòi hỏi nhiều về thể lực như vậy.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc