Các chiến binh lột xác cho đêm đầu liveshow The Voice

06:32, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Song Tú bất ngờ được gọi là Nữ hoàng của đêm. Văn Viết, Hoàng Tôn lấy lại lòng tin về sự bứt phá của họ tại vòng liveshow. Dương Hoàng Yến, Ngọc Trâm và Thảo My lột xác trong phong cách thể hiện.

5 giọng ca xuất sắc của hai đội Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh đã bước vào cuộc chiến gay cấn đầu tiên tại vòng liveshow The Voice. Những giọng ca được coi là chiến binh nặng ký như thường lệ được ban tổ chức xếp cuối cùng. Và mỗi thí sinh, đã chọn một cách tỏa sáng với sự lột xác trong cả phong cách biểu diễn và giọng hát.

Mr. Đàm quyết lột xác cho các ứng viên

Lột xác một cách táo bạo kể cả về phong cách lẫn giọng hát chính là 5 ứng viên của đội Mr. Đàm.

Song Tú có lẽ là cô gái gây bất ngờ nhất trong đêm thi đầu tiên vòng liveshow. Chọn một ca khúc không dễ của Pinks, Song Tú đã vượt qua những rào cản và tự tin hơn khi trình diễn trên sân khấu trực tiếp. Bà mẹ một con này đã chinh phục được cả bốn huấn luyện viên. Nếu như Quốc Trung không ngại tặng mỹ từ “Queen of the night” cho Song Tú thì thí sinh này cũng làm cho Mr. Đàm nghẹn ngào khi khen ngợi học trò của mình.

 Ảnh minh họa
 
Hai cô gái trẻ tuổi và được đánh giá nặng ký nhất là Thảo My và Ngọc Trâm cũng trình diễn một phong cách mới táo bạo không kém. “Bản sao” của Hương Tràm là Ngọc Trâm đã chọn phong cách sôi động với những màn vũ đạo ấn tượng thể hiện ca khúc “You bring me down” khác hoàn toàn so với vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ trong các bài hát trước đó.

 Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, chiến binh nặng ký này lại kém cô gái mới chớm 17 tuổi Thảo My trong việc chinh phục các huấn luyện viên khi quyết định chọn phong cách blue jazz. Và “Ngày mưa rơi” đã không làm khó về mặt cao độ, cảm xúc và độ trúc trắc của nhịp điệu với Vũ Thảo My khiến cô gái này được khen ngợi “có giọng hát bất kỳ người Việt Nam nào cũng muốn”. Thậm chí, huấn luyện viên Hồng Nhung còn hào phóng khen tặng, với thời gian còn rất dài phía trước, Thảo My sẽ có cơ hội thử sức ở nhiều dòng nhạc để chọn cho mình phong cách thích hợp nhất và chị Bống còn tiên liệu giọng ca này sẽ tiến xa, trở thành một nữ ca sĩ đáng nể trong làng nhạc Việt.

 Ảnh minh họa
 
Văn Viết và Minh Sang dù là những thí sinh thể hiện đầu tiên nhưng cũng cho thấysự lột xác của họ.

Văn Viết – chàng trai từng bị Quốc Trung “bỏ rơi” đã hoàn toàn bất ngờ khi xuất hiện trong một phong cách chững chạc, nam tính và lịch lãm trong giọng hát với ca khúc “Đường xa tuyết trắng”. Khác với chất rock và giọng hát dày dặn, nội lực ở những ca khúc pop rock, Văn Viết chứng minh mình có thể phù hợp với nhiều dòng nhạc và anh đã ít nhiều gây được ấn tượng với sự lột xác này. Dù trong mắt của nhạc sĩ Quốc Trung, Văn Viết vẫn nên thể hiện cá tính âm nhạc riêng của mình rõ nét hơn, kể cả khi thử thách ở dòng nhạc mới hay hình ảnh mới.

 Ảnh minh họa
 
Minh Sang có lẽ cũng được ưu ái khi được nhạc sĩ Phương Uyên chọn là ca sĩ đầu tiên trình làng bài “Cho tôi ước mơ”. Dù chàng trai này làm nức lòng huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, nhưng trong con mắt các huấn luyện viên khác thì Minh Sang chưa vừa sức với bài hát thử thách quá nhiều ở những nốt cao mà giả thanh không tới.

 Ảnh minh họa
 
Đội Mỹ Linh: Dương Hoàng Yến giữ điểm, Hoàng Tôn lôi cuốn bất ngờ

Hai ứng viên được đánh giá vừa sáng giá, vừa là gà cưng và từng bị dư luận lên án vì sự ưu ái quá mức đã không làm phụ lòng huấn luyện viên Mỹ Linh và khán giả.

Dương Hoàng Yến đong đầy xúc cảm trong ca khúc lời Việt “Hurt” do chính huấn luyện viên Mỹ Linh viết lời. Cô gái này một lần nữa chứng minh bản lĩnh ở những thử thách khó khăn mà những giọng ca không chuyên khó có thể làm tới. Sự xuất sắc đó đã được cả bốn huấn luyện viên công nhận và huấn luyện viên của cô bày tỏ sự phấn khích “Yến đã tìm được mình, trong sáng và đầy cảm xúc. Em đã làm cho chị xúc động suốt bài hát”.

 Ảnh minh họa
 
Dù trước đó có thông tin cô gái này sớm bỏ cuộc vì chuyện gia đình, cộng với việc bị viêm họng cấp trước đêm liveshow, nhưng Hoàng Yến đã thể hiện một quyết tâm mạnh mẽ, cô sẽ đi tới cùng tại đường dài The Voice.

Cùng với Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn hôm nay cũng đã lấy lại được điểm sau khi bị dư luận cho rằng đã được Mỹ Linh quá ưu ái dù giọng hát không xuất sắc. Chọn một bài hát do chính mình sáng tác, bản pop R7B “Để em rời xa” là đất cho Hoàng Tôn tung hoành. Lối hát đó, giọng hát đó được nhạc sĩ Quốc Trung khen ngợi trình diễn như một nghệ sĩ. Còn các huấn luyện viên còn lại đều công nhận sự lan tỏa, và sự lôi cuốn của sức trẻ mà Hoàng Tôn mang lại.

 Ảnh minh họa
 
Một ứng viên vốn không được đánh giá cao nhưng cũng mang lại đầy bất ngờ đó là cô gái trẻ nhất đội Mỹ Linh – Huyền My. Lột xác hoàn toàn với màn vũ đạo trong một ca khúc nhạc Jazz, Huyền My cháy hết mình với “Người em yêu mãi”. Dù giọng hát còn đôi chỗ mờ vì phải tập trung cho vũ đạo, nhưng sự trưởng thành và tiến bộ này cũng là điều khen ngợi với cô gái trẻ tuổi.

 Ảnh minh họa
 
Diễm Hương cũng là tâm điểm chú ý của vòng liveshow sau khi được Mỹ Linh ưu ái cho cơ hôi học hỏi đi tiếp với The Voice sau Đo ván với Nhật Thu. Ca khúc nhạc nước ngoài lời Việt “Ngày hôm nay” là một thử thách tương đối khó với cô gái vốn quen bùng cháy với rock. Sự tinh tế đòi hỏi ngoài cảm xúc, còn phải vững vàng về mặt nhạc lý và vì thế, dù Diễm Hương được khen ngợi là đã tiến bộ, nhưng cô gái này sẽ còn phải học hỏi nhiều nếu muốn bước tiếp trên con đường âm nhạc.

 Ảnh minh họa
 
Chàng trai Thái Quang hoàn thành khá tốt ca khúc “Lạc” của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. Cái thiếu ở Thái Quang, có lẽ là sự nổi bật để ghi dấu ấn, còn giọng hát thì có lẽ không có gì để bàn về sự chuẩn chỉnh ở chàng trai này.

 Ảnh minh họa
 
Sau đêm liveshow đầu tiên, vẫn theo format cũ của The Voice, sẽ có hai thí sinh được bình chọn cao nhất đi tiếp, 1 thí sinh do huấn luyện viên bình chọn và hai thành viên còn lại của một đội sẽ phải đấu tiếp để huấn luyện viên phải loại một người.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc