"Bản sao" Hương Tràm mắc lỗi, Mr. Đàm lên tiếng bênh

07:05, 10/09/2013
|

(VnMedia)Quá đau khổ, tuyệt vọng và nức nở trong giọng hát với ca khúc “Xa” của quán quân The Voice Hương Tràm, bản sao Ngọc Trâm bị cho là hơi sến trong đêm thi Đo ván.

Ngọc Trâm chọn ca khúc “Xa” – sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên giành riêng cho quán quân The Voice Hương Tràm tại Giọng hát Việt 2012 để Đo ván với Nguyễn Quân. Đây là cô gái sáng giá của đội Mr. Đàm, được coi là một phiên bản của quán quân Hương Tràm và có khả năng tiến sâu tới chung kết bởi giọng hát và sức trẻ của cô gái 17 tuổi này.

Nhưng, khác so với giọng hát nồng nàn xúc cảm Ngọc Trâm sở hữu và thể hiện ở tập luyện, bất ngờ cô gái 17 tuổi này trở nên sến và ướt át quá đà trong bài hát vốn không cần phải đau khổ, tuyệt vọng như thế.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 


Sau phần trình diễn, Ngọc Trâm bội thu cả lời khen lẫn những góp ý.


Hồng Nhung giành tặng những lời khen ngợi về ngoại hình, giọng hát “Ở Ngọc Trâm, chị nhận thấy là khả năng kiểm soát giọng hát rất tốt của em, cả về sắc thái lẫn âm lượng, trẻ như thế mà đã làm được điều này, được như thế thì chị rất nể, phần biểu diễn vừa rồi của em rất hay”.

Nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ “Ngọc Trâm thì rất xinh, giọng hát rất tuyệt vời nhưng chú không thích cháu buồn từ đầu đến cuối bài hát như vậy, cháu là một cái gì đó rất mới cho đời sống, cho những người không trẻ như chú thấy lạc quan để thấy mình trẻ lại, đây là sự lựa chọn của cháu thì chú rất tôn trọng nhưng chú muốn được nhìn thấy cháu tươi sáng hơn, đừng đau khổ vì bất cứ điều gì cả”.

Cũng với quan điểm này, Diva Mỹ Linh cho rằng “Khi nhạc bắt đầu dạo lên bài Xa là em diễn, không biết là em diễn hay có cảm xúc như thế thật nhưng em làm mọi người xìu xuống thì rất buồn, chị nghĩ là ở lứa tuổi của em thì đó không phải là những trải nghiệm thật sự của em nên chị không nhìn thấy sự đau khổ đấy nếu sự đau khổ ấy thực sự đến từ trái tim của em, từ những trải nghiệm cuộc sống của em thì nó sẽ thuyết phục hơn nhiều, cá nhân chị thì chị tin rằng em có thể hát hay hơn với một ca khúc nào đó khác. Tuy nhiên phần biểu diễn của em vẫn rất là hay, đấy chỉ là chị khó tính một chút thôi”.

Với những lời chê về sự ướt át, đau khổ quá mức tới độ sến của “át chủ bài” đội mình, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ “Tôi cảm ơn chị Nhung, anh Trung, chị Linh rất nhiều vì những nhận xét để các em nhìn thấy mình một cách rõ ràng nhất, để ngày mai làm tốt hơn trong con đường các em đang chọn và sẽ đi xa. Những phần nhận xét của các anh chị có phần rất chính xác và có phần chưa chính xác lắm vì có thể chưa hiểu được các em”.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Trâm được chọn đi tiếp

 
Bênh vực Ngọc Trâm, anh cho rằng “Với Ngọc Trâm, em mới có 17 tuổi thôi, khi em quyết định chọn bài này để diễn thì trong người của em, anh đã đặt ra một câu chuyện cho em, em phải hình dung ra, không phải 17,18 tuổi nào cũng là thơ mộng, cũng là hoa hồng, hạnh phúc cả. Có biết bao trường hợp số phận con người phải trải qua bao nhọc nhằn, đau khổ, khi chứng kiến gia đình hoặc hoàn cảnh đẩy đưa mình tới những nơi sâu thẳm nhất của tâm hồn, là phải chấp nhận một nỗi buồn. Có thể trong tình cảm hay cuộc sống của cô ấy có những chuyện không vui thì cô ấy không thể nào chọn bài hát vui được. Em đã làm rất tốt”.

Những lý lẽ bênh vực của Mr. Đàm hoàn toàn có lý khi Ngọc Trâm mới 17 tuổi - chưa đủ trải nghiệm để hiểu hết ca khúc. Nhưng, khác với sự nồng nàn của Hương Tràm thể hiện ca khúc khi 17 tuổi, Ngọc Trâm đã quá "nhập vai" khiến cảm xúc có phần ủy mị và tuyệt vọng khiến cô không phô diễn được hết chất giọng vốn được số đông khán giả mong đợi ở cô. "Át chủ bài" này chưa thật sự có cơ hội tỏa sáng ở vòng Đối đầu và Đo ván, kể từ sau khi gây dư chấn ở vòng Giấu mặt.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc