2.000 bộ trang phục được thiết kế cho phim "Cộng sự"

10:45, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Sau hơn một năm phối hợp sản xuất, VTV và Đài truyền hình TBS Nhật Bản sẽ ra mắt bộ phim Người cộng sự đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

>> Phim về Phan Bội Châu có thể dự LHP Việt Nam

Sau hơn một năm phối hợp sản xuất, VTV và Đài truyền hình TBS Nhật Bản sẽ ra mắt bộ phim Người cộng sự đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Người cộng sự đánh dấu việc VTV mở rộng hợp tác sản xuất phim với các Đài truyền hình lớn trong khu vực và thế giới. Bộ phim được đầu tư lớn về thiết bị kỹ thuật, nhân sự và kinh phí sản xuất.

Ảnh minh họa

Đại diện nhà sản xuất và đạo diễn 2 nước


Phim đã có thời gian chuẩn bị gần 1 năm và đoàn làm phim đã có khoảng thời gian ghi hình trong 2 tháng, tương đương và thậm chí dài hơn những phim truyện điện ảnh.

Bộ phim tái hiện câu chuyện quá khứ và hiện tại, chính vì vậy, Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình TBS Nhật Bản đã dành hơn 4 tháng để chuẩn bị, khảo sát nhiều bối cảnh ở cả 2 nước.

Ở Việt Nam là các bối cảnh Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Hội An… Tại Nhật Bản, các bối cảnh cũng trải dài cả miền Đông và Tây, từ các thành phố lớn như: Tokyo, Osaka, Kyoto, cho đến những khu vực lân cận như Shiga, Yokohama, Nagoya…

2.000 bộ trang phục đã được thiết kế cho các diễn viên chính và diễn viên quần chúng để đảm bảo tính chân thực cho câu chuyện lịch sử. Bên cạnh đó, để có được hình ảnh HD với chất lượng tối ưu, 3 máy quay hiện đại F55 cũng được sử dụng.

Người cộng sự xoay quanh câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, được liên kết qua các cuộc gặp vô tình giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản.

Tetsuya là một doanh nhân người Nhật Bản sang Việt Nam tìm cơ hội kinh doanh. Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đàm phán tại Hà Nội nhưng khi gặp Thành Nam – giám đốc trẻ của công ty may Á Châu, Tetsuya hoàn toàn bị bất ngờ trước điều kiện hợp tác mà anh đề nghị. Đó là Tetsuya phải đi tìm kho báu liên quan đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam – Phan Bội Châu.

Từ đây mở ra những bí mật từ câu chuyện có trong lịch sử về nhân vật Phan Bội Châu – người đã từng sang Nhật Bản hơn 100 năm trước để tìm con đường giải phóng dân tộc. Và cả câu chuyện về tình bạn cao đẹp giữa Phan Bội Châu và bác sỹ Sakitaro Asaba... Tetsuya không những ký được dự án hợp tác với Việt Nam mà còn tìm được hạnh phúc với Hồng Liên – cô bạn gái người Nhật.

Có một chút thú vị khi Thành Nam và Hồng Liên là tên của 2 người từng là và đang là Tổng Giám đốc FPT Software - một công ty phần mềm Việt Nam có hoạt động khá tích cực tại Nhật Bản. Chi tiết này có thể khiến không ít khán giả biết tiếng công ty này nhận ra sự liên hệ và thích thú.

Đây chắc hẳn là một lựa chọn hoặc đề xuất từ phía Việt Nam, dù trong danh sách đoàn phim, vị trí biên kịch chỉ ghi tên một người Nhật - Taniguchi Junichiro.

Ảnh minh họa

Các diễn viên đoàn phim, vắng nữ diễn viên người Nhật Emi Takei

Người cộng sự quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản với yêu cầu thu âm đồng bộ.

Về phía Việt Nam, diễn viên Huỳnh Đông cùng lúc thể hiện vai diễn của hai nhân vật: chí sĩ Phan Bội Châu và giám đốc Thành Nam. Tương tự, về phía Nhật Bản, diễn viên Higashiyama thể hiện hai vai: bác sỹ Sakitaro và doanh nhân Tetsuya. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên Lan Phương, Bình Minh, Hồng Đăng, Emi Takei, Ashida Mana…

Người cộng sự dài 120 phút, sẽ phát sóng vào 20h ngày 29/9 trên kênh VTV1.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc