Quỳnh Giao tỏa sáng đêm cuối “Ghép đôi” của Đồ Rê Mí

07:26, 05/08/2013
|

(VnMedia)Cô bé đến từ mảnh đất Cần Thơ đã làm bừng sáng sân khấu Đồ Rê Mí trong đêm Ghép đôi cuối cùng.

Vượt qua vòng loại Đồ Rê Mí tổ chức tại Cà Mau, Quỳnh Giao đã chinh phục Ban giám khảo bằng giọng hát hồn nhiên, tươi sáng cùng gương mặt cực kì biểu cảm.

Mở màn chương trình là sự kết hợp của Quỳnh Giao với giọng ca đã gây sốt tại vòng sơ loại khu vực Hà Nội Trịnh Nhật Minh - qua ca khúc Lỳ và Sáo. Tuy chỉ hơn Giao có 1 tuổi nhưng Nhật Minh lại tỏ ra cực kì người lớn trong thời gian tập luyện. Trong trang phục của 2 bạn nhỏ nông thôn xưa, Nhật Minh và Quỳnh Giao đã đưa khán giả trở về miền quê nghèo thời kì kháng chiến. Nhật Minh vào vai Lỳ - là em nhỏ khá trầm tĩnh thổi sáo rất hay, còn Quỳnh Giao vào vai Sáo – em nhỏ tươi vui, hay cười.

 Ảnh minh họa

 Nhật Minh và Quỳnh Giao


Ngay khi phần biểu diễn của Nhật Minh và Quỳnh Giao kết thúc, cả trường quay vang lên những tiếng vỗ tay ròn rã. Ban giám khảo đã “chắp tay” bái 2 bạn nhỏ làm Sư phụ trong nụ cười sung sướng của các em.

Khánh Ngọc là tài năng Đồ Rê Mí thứ hai ghép đôi với Quỳnh Giao trong ca khúc Khúc hát chim sơn ca. Hai chú chim sơn ca đã có phần biểu diễn vô cùng ăn khớp, làm hài lòng ban giám khảo đến độ khi lên giao lưu, ban giám khảo đã đưa tay vỗ cánh như những chú chim sơn ca và ngân ca đoạn điệp khúc: “Ơi sơn ca, hỡi sơn ca, em cũng gọi được như sơn ca”.

 Ảnh minh họa

 Khánh Ngọc là tài năng Đồ Rê Mí thứ hai ghép đôi với Quỳnh Giao


Lê An Nam – 7 tuổi đến từ nhà văn hóa Hà Nam là thí sinh tiếp theo cặp đôi với em út Quỳnh Giao. An Nam là giọng ca theo cô Châu Anh đánh giá là cao, sáng. Cùng với chuyên môn khiêu vũ được đào tạo ở nhà văn hóa, nên An Nam khá uyển chuyển trong phần vũ đạo.

Bài hát “Bay lên ước mơ” quả thật là bài hát đã tốn khá nhiều thời gian của cặp đôi này. Khi 2 bạn nhỏ lên sân khấu trình diễn, khán giả ngỡ như đang xem cặp công chúa hoàng tử song ca. Phần thi của cặp đôi này có chút điểm yếu là An Nam đã không lên cao được như Quỳnh Giao. Nghệ sĩ Thanh Lam đã hát mẫu và nhấn mạnh với An Nam lúc lên cao thì không được gằn giọng.

 Ảnh minh họa

 An Nam và Quỳnh Giao


Ghép đôi với em út Quỳnh Giao trong tiết mục thứ 4 là chị cả Hương Thảo. Năm nay tròn 8 tuổi nhưng Thảo đã có thâm niên sinh hoạt tại Câu lạc bộ Họa My từ khi mới 3,5 tuổi, chính vì vậy, với kinh nghiệm cùng kiến thức của mình, Hương Thảo khá dễ dàng trong việc hướng dẫn cho Quỳnh Giao. Bài hát mà cặp đôi sẽ biểu diễn là Ơi cuộc sống mến thương . Trên sân khấu Đồ Rê Mí, Hương Thảo và Quỳnh Giao đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý, giọng các em quyện vào nhau như dẫn dắt người nghe đến với cuộc sống tràn ngập tình yêu thương. Điểm trừ duy nhất của tiết mục là phần giao lưu bằng ánh mắt trên sân khấu của 2 bạn còn hạn chế.

 Ảnh minh họa

 Chị cả Hương Thảo và Quỳnh Giao


Ju Uyên Nhi là thí sinh cuối cùng ghép đôi với Quỳnh Giao trong show diễn này. Cô bé gốc Hàn đến từ nhà văn hóa thành phố Hồ Chí Minh vô cùng đáng yêu, lí lắc; khi kết hợp với cô bé non nớt nhưng hồn nhiên như Quỳnh Giao đã mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả. Trong bài hát Mùa hè mưa rơi, Ju Uyên Nhi hóa thân thành chú ve sầu ngộ nghĩnh, còn Quỳnh Giao trong vai em bé rất dịu dàng trong chiếc váy xanh “tông xoẹt tông”. Ju Uyên Nhi đã làm tốt nhiệm vụ của mình và rất chủ động trong những động tác múa, xoay vai khi biểu diễn.

 Ảnh minh họa

 Ju Uyên Nhi là thí sinh cuối cùng ghép đôi với Quỳnh Giao trong show diễn


Kết thúc show cuối cùng của Vòng Ghép đôi, các bạn nhỏ có quyền “chọn nhau” bằng cách ghi tên của người mình muốn ghép đôi vào mẩu giấy. Nếu các mẩu giấy trùng tên nhau thì nghiễm nhiên các bạn sẽ là cặp đôi của nhau. Còn nếu không khớp thì ban giám khảo sẽ ra tay “ghép đôi”. Kết quả cuối cùng, 5 cặp đôi sẽ tiếp tục tranh tài trong vòng Chắp cánh: Hương Thảo (8 tuổi đến từ CLB Họa My Hà Nội) ghép đôi với Quốc Thái (6 tuổi đến từ Thanh Hóa); Khánh Ngọc (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Thanh Hóa) ghép đôi với Quỳnh Giao (6 tuổi đến từ Cần Thơ); Uyên Nhi (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa TPHCM) ghép đôi với Khánh Nhi (7 tuổi đến từ Hà Giang); Nhật Minh (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Cầu Giấy Hà Nội) ghép đôi với Ngọc Nhất (7 tuổi đến từ Thanh Hóa); An Nam (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Hà Nam) ghép đôi với Rmah Thanh Xuân (7 tuổi đến từ Gia Lai).

Vòng Chắp cánh sẽ bắt đầu lên sóng vào 20h tối chủ nhật, ngày 11/8/2013 trên kênh VTV3 với đêm diễn Hát Song ca.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc