Quốc Trung "nuốt lời" ở tập cuối vòng Đối đầu

07:03, 12/08/2013
|

(VnMedia)Hứa hẹn sẽ cứu Khánh Hà nhưng lại từ chối cơ hội khi cô gái Huế của đội Hồng Nhung bị loại. Quốc Trung sau đó cũng đã gỡ được điểm anh khi sử dụng quyền cứu cuối cùng cứu tài năng Khánh Duy của đội chị Bống sau màn đối đầu với Âu Bảo Ngân.

Các chiến binh nặng ký cuối cùng đã lộ diện tạo nên cuộc Đối đầu tập cuối đầy kịch tính và căng thẳng. Không có bất ngờ nào diễn ra ở đội của Mr. Đàm như những đêm thi trước. Tập cuối Đối đầu, nhạc sĩ Quốc Trung lại trở thành đối tượng gây chú ý nhất với những phát ngôn làm mếch lòng thí sinh.

Cảm xúc vỡ òa đến với đội Hồng Nhung khi hai cặp đấu cuối cùng Hoàng Oanh – Khánh Hà, Khánh Duy - Bảo Ngân đều ngang tài, ngang sức và mang đến sự tiếc nuối cho hàng ghế huấn luyện viên khi quyền cứu thí sinh chỉ còn duy nhất 1 cơ hội nằm trong tay nhạc sĩ Quốc Trung.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Oanh – Khánh Hà


Với ca khúc Girl on fire , lợi thế ban đầu đã nghiêng về giọng ca đầy lửa của Hoàng Oanh – em gái sư tử Kim Loan của mùa giải trước. Vì thế, cô gái Huế Khánh Hà phải khá chật vật để đọ giọng với vẻ điên điên, quái quái với âm vực rất rộng của Hoàng Oanh. Nhận được hai lời khen ngợi từ phía huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh, Hoàng Oanh đã có vẻ thắng thế, khiến cho nhạc sĩ Quốc Trung phải lên tiếng bênh vực Khánh Hà.

Anh bày tỏ quan điểm “Tôi khác với 3 Huấn luyện viên còn lại, tôi biết gia đình Hoàng Oanh ai cất giọng lên cũng đều khủng khiếp hết và nó như là một thương hiệu của gia đình em và tôi nghĩ có lẽ em là người bản năng nhất trong gia đình, em xử lý bài hát và cách em hát. Còn Khánh Hà, em là một thí sinh tôi rất thích, tôi đã đấu tranh rất nhiều để có em về đội của tôi nhưng rất tiếc em lại không chọn. Điều quan trọng nhất tôi nhìn thấy là em có một sự thông minh, tinh tế tuy giọng hát của em chưa phải thật xuất sắc và em có một gương mặt nghệ sĩ, em nên nhớ là tôi vẫn còn một quyền để cứu và sẵn sàng chờ đón em về đội của mình”.

 Ảnh minh họa

 Khánh Hà phải chia tay trong tiếc nuối


Dù nói thế, nhưng khi ca sĩ Hồng Nhung quyết định chọn màu sắc cá tính của Hoàng Oanh để hoàn thiện đội mình, thì nhạc sĩ Quốc Trung đã từ chối cơ hội cứu Khánh Hà. Sự tiền hậu bất nhất của Quốc Trung khiến cho Khánh Hà rớt nước mắt trên sân khấu và chính bản thân anh, cũng tự xấu hổ với lời nói của mình phải trốn đằng sau ghế nóng để tránh cơ hội cứu Khánh Hà.

Tuy nhiên, sau đó, nam huấn luyện này đã lập tức gỡ được điểm trong mắt khán giả khi sử dụng quyền cứu cuối cùng, cứu Phạm Khánh Duy cũng của đội Diva Hồng Nhung khi phải đối đầu với chiến binh Âu Bảo Ngân sau ca khúc The Prayer.

 Ảnh minh họa

 Âu Bảo Ngân chiến thắng Khánh Duy


Từ vòng Giấu mặt, Âu Bảo Ngân đã được xem là một hiện tượng lạ của The Voice khi cô được ví như Susan Boyle Việt Nam . Tuy nhiên, trong ca khúc nhạc kịch này, Khánh Duy cũng không hề lép vế trong giọng hát, và đó là điều làm huấn luyện viên vô cùng đau đầu khi phải chọn ai. Nếu như Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ “Nếu như có phép lạ, tôi xin thay đổi quyền lựa chọn ở vòng thi này là tôi sẽ chọn luôn cả hai em” thì nhạc sĩ Quốc Trung cũng rất ngập ngừng khi nhận xét “Khánh Duy, khi em cất tiếng hát lên, thật sự tôi thấy bài hát này là dành cho em, bởi vì âm sắc của em là một âm sắc chuẩn mực nhưng với Bảo Ngân, rất thu hút! Em có cách hát không chuẩn nhưng mọi người lại bị thu hút bởi cách hát của em”.

 Ảnh minh họa

 Quốc Trung đã ra tay nghĩa hiệp cứu Khánh Duy sau khi thất hứa với Khánh Hà


Khá tự tin, Diva Hồng Nhung cho rằng, chị không cảm thấy lo lắng cho lắm khi phải quyết định chọn ai vì chị tự tin, người còn lại sẽ nhận được quyền cứu “Đến bây giờ, chị có một niềm tin rất sắt đá là không có ai trong hai em phải rời khỏi Giọng Hát Việt cả. Các em hoàn toàn ngang tài ngang sức hôm nay, kể cả bằng tài năng hay sức hút”. Và quả đúng như dự đoán của chị Bống, nhạc sĩ Quốc Trung đã ra tay cứu Khánh Duy sau khi chị quyết định chọn Âu Bảo Ngân đi tiếp đường dài với mình.

Một thành viên nữa đi cùng đội trưởng Hồng Nhung ở vòng Đo ván tới là Đỗ Thành Nam sau khi anh phải đối đầu với giọng ca cá tính Y Kroc trong ca khúc Nhìn lại. Trong khi Y Kroc khoe chất giọng hoang dã nhưng lại phô chênh ở nhiều nố thì Thành Nam lại có được bước tiến rất xa trong giọng hát sau vòng Giấu mặt. Sự vững vàng của Thành Nam đã khiến Diva Bống quyết định chọn giọng ca này đi đường dài với mình.

 Ảnh minh họa

 Đỗ Thành Nam và Y Kroc


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng “om” hai chiến binh nặng ký nhất đội mình ở đêm cuối Đối đầu là hai tài năng trẻ 17 tuổi – một đến từ Nam Định và một đến từ Nghệ An.

Vũ Thảo My đối đầu với Hoàng Thiên Minh Trị trong ca khúc Dệt tầm gai. Ở độ tuổi mới 16, nhưng Vũ Thảo My đã khiến người nghe phải bất ngờ về độ trải nghiệm của giọng hát. Dù đối thủ của My là Minh Trị hát giọng rất dân gian và có màu sắc, nhưng My vẫn là lựa chọn an toàn cho đội Mr. Đàm sau khi anh quyết định loại Hà Linh và Cát Tường trước đó.

 Ảnh minh họa

 Vũ Thảo My đối đầu với Hoàng Thiên Minh Trị trong ca khúc Dệt tầm gai.


Cô gái 17 tuổi Ngọc Trâm được coi là bản sao của Hương Tràm lần này đối đầu với Nguyễn Trà My trong ca khúc Và em có anh là một trong những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Quốc Bảo. Cả hai đã tạo nên trận đối đầu kịch tính khi họ sở hữu cả thanh, lẫn sắc khá ngang tài ngang sức. Nhưng cũng giống như Thảo My trước đó, Ngọc Trâm nhận được nhiều sự thiện cảm từ hàng ghế nóng hơn cả.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Trâm chiến thắng Trà My


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã phải bày tỏ sự tiếc nuối trước khi đưa ra lựa chọn Ngọc Trâm đồng hành tiếp với mình “ Khi tôi để hai em đấu với nhau giống như tay trái mình xây dựng nên, tay phải mình hất đổ hết, nó giống như kiểu như vậy! Tôi đang tự trách mình rất nhiều, tôi muốn loại bản thân mình hơn loại các em. Với bé Trà My, em có một cấu trúc cổ họng rất đặc biệt, những tiếng nấc, tiếng khàn của Trà My đã làm nên một màu sắc rất riêng biệt, không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai khi so với vòng đầu người ta nhận xét về em giống người này, người kia. Với Ngọc Trâm, với tuổi 17, em đã có một cách hát rất bản lĩnh, rất tự tin. Anh nghĩ cái đường đi tới vị trí ngôi sao không có xa với em tuy nhiên Ngọc Trâm phải tập nhiều các nốt thấp cho rõ hơn và khi lên cao phải thoát hơn nữa”.

Đội Diva Mỹ Linh sớm hoàn thiện đội mình đầu tiên sau màn đối đầu cuối cùng của Hồng Nhung và Thái Quang sau ca khúc There you'll be. Thái Quang đã trở thành lựa chọn an toàn mà huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung tư vấn cho huấn luyện viên Mỹ Linh.

 Ảnh minh họa

 Hồng Nhung và Thái Quang


Nhạc sĩ Quốc Trung cũng có vài chiến binh để tung ra đêm cuối Đối đầu. Đầu tiên là cuộc chạm trán của Trần Tuấn và Nguyệt Anh với Biển và Ánh trăng. Ca khúc lãng mạn được thổi hồn bằng bản phối mới, với cách hát đầy chất Jazz của Trần Tuấn cùng với giọng hát mượt mà, đầy lôi cuốn của Nguyệt Anh. Dù được khen ngợi về phong cách, nhưng chàng kiến trúc sư Trần Tuấn cũng đã phải dừng bước trước Nguyệt Anh.

 Ảnh minh họa

 Trần Tuấn cũng đã phải dừng bước trước Nguyệt Anh


Hai rocker Thân Trọng Nghĩa và Nông Tiến Bắc thổi bùng sân khấu The Voice bằng ca khúc Linh hồn và thể xác. Không huấn luyện viên nào còn quyền cứu, và vì thế, nhạc sĩ Quốc Trung vô cùng đau khổ khi phải đưa ra lựa chọn một trong hai, trong khi cả hai đều vô cùng xuất sắc. Dù được khen ngợi có thứ sóng ngầm như huấn luyện viên đội mình và giành được tình cảm từ hàng ghế nóng, nhưng Thân Trọng Nghĩa đã không có cơ hội đi tiếp khi huấn luyện viên Quốc Trung quyết định chọn Nông Tiến Bắc.

 Ảnh minh họa

 Hai rocker Thân Trọng Nghĩa và Nông Tiến Bắc thổi bùng sân khấu The Voice bằng ca khúc Linh hồn và thể xác


Kết thúc vòng Đối đầu, Giọng Hát Việt lại tiếp tục hành trình của mình với một cuộc đua mới, khốc liệt hơn là vòng Đo ván. Vòng thi này sẽ tiếp tục là những cuộc đấu loại không khoan nhượng của các thí sinh trong cùng một đội. Đêm thi đầu tiên của vòng Đo ván sẽ được diễn ra vào lúc 21g10 ngày 18/08.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc