Dương Khắc Linh nuối tiếc cho Thùy Linh và Hoài Trinh

06:25, 03/08/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù luôn đánh giá cao 8 giọng ca lọt vào bán kết “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” nhưng giám đốc âm nhạc của chương trình – Dương Khắc Linh - không khỏi luyến tiếc cho hai giọng ca khá nổi bật ở vòng tứ kết là Thùy Linh và Hoài Trinh.

Lệ Ngọc, Huy Luân, Dòng Thời Gian, It’s Time, Quốc Thiên, Ngọc Minh, Xuân Hiển, Hải Châu là 8 cái tên cuối cùng của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”. Cả 8 thí sinh đều đang tiến gần hơn với giải thưởng hơn nữa tỷ đồng. Người luôn đồng hành cùng thí sinh từ vòng loại đến bây giờ, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã thẳng thắn chia sẻ về khả năng của các thí sinh vòng bán kết.

- Anh là người luôn đồng hành cùng thí sinh trong quá trình luyện tập, anh thấy 8 thí sinh cuối cùng như thế nào?

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: Đây là 8 thí sinh tài năng, bản lĩnh và may mắn nhất trong số 64 thí sinh dự thi vòng loại. Họ đã có một hành trình không phải là dễ dàng mà trải qua một chặng đường đòi hỏi quyết tâm và sự tự tin vào khả năng của mình. Tám thí sinh/nhóm ca là 8 cá tính âm nhạc đã từng chinh phục hầu hết 101 ban giám khảo. Trong đó, có thí sinh gần như chiếm trọn sự tin yêu của Ban Giám khảo như Hải Châu (với chiến thắng 91-10 trong trận đối đầu với Lệ Hoa). Tuy nhiêu, tôi cảm thấy một số luyến tiếc trong vòng tứ kết.

- Anh có thể nói rõ hơn về sự nuối tiếc này?

Cuộc chơi nào rồi cũng có kẻ thắng người thua. Nhưng một số tài năng bị dừng bước quá sớm khiến giấc mơ của họ trở nên dang dở. Hai trong số những tài năng đó là Thùy Linh và Hoài Trinh. Ở Thùy Linh có giọng hát đầy nội lực và biến hóa, đặc biệt, đây là cô gái bề ngoài rất mạnh mẽ nhưng bên trong rất yếu đuối. Dù phải dừng bước ở tứ kết nhưng tôi tin chắc cô ấy sẽ là một hiện tượng trong tương lai. Hoài Trinh khiến tôi rất tiếc khi luyện tập Hoài Trinh thể hiện rất tốt, đến lúc thi gặp vấn đề về sức khỏe nên cô ấy không thể giữ phong độ tốt nhất.

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - giám đốc âm nhạc của "The winner is..."

- Vậy còn có điều gì khiến anh đặc biệt ấn tượng chứ?

Dĩ nhiên khi tham gia vào một chương trình thì sẽ luôn có những điều tạo ấn tượng đặc biệt. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ trường hợp của Hải Châu trong vòng loại. Khi gia đình khuyên em không thương lượng để tiếp tục việc học hành, em đã xin phép gia đình cho mình được theo đuổi đam mê của mình. Điều này giúp tôi thấy được giấc mơ, đam mê của các em, đó là những điều còn quan trọng hơn giải thưởng. Một điều nữa, gắn bó với các thí sinh trong cuộc thi cho tôi cơ hội hiểu rõ họ hơn. Giúp thí chọn được bài hát phù hợp và thể hiện thành công trên sân khấu,  những lúc đó tôi cảm thấy vui như chính mình đang thi vậy.

- Có nhiều ý kiến cho rằng thí sinh chọn bài không hợp. Là giám đốc âm nhạc, anh đánh giá như thế nào về gu âm nhạc của thí sinh “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”?

Hầu hết các bạn điều biết chọn bài như thế nào để phù hợp chất giọng của mình. Tuy vây, một số thí sinh hay chọn những bài quá cũ, không phù hợp với tính chất chương trình như “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”. Nhưng lúc này, bằng kinh nghiệm của mình tôi đã có những can thiệp để các ca khúc đáp ứng được thị hiếu khán giả nhưng vẫn không ảnh hưởng phong cách của thí sinh.

- Anh thấy 8 thí sinh cuối cùng như thế nào? Ai có cơ hội vào vòng chung kết?

Vào tới vòng này ai cũng hát tốt, cũng “dữ dội” hết, không có giọng hát nào chê được nên tôi cũng không thể đoán được. Hơn nữa, chương trình “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” có rất nhiều yếu tố bất ngờ, những lần trước tôi đều đoán sai nên bây giờ không dám làm “nhà tiên tri” nữa. Vì vậy, hiện giờ tâm trạng tôi cảm thấy rất háo hức trước các trận đối đầu trong vòng bán kết thứ 7 tuần này.

- Một chút riêng tư, hình như hotgirl Trang Pháp lúc nào cũng có mặt cùng anh trong chương trình?

Trang luôn ở bên, hỗ trợ tôi không chỉ trong chương trình này mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa. (Cười)

- Xin cám ơn anh vì những chia sẻ về chương trình

Tám thí sinh cuối cùng của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” sẽ chia thành 4 cặp đối đầu trong đêm thi bán kết sắp tới. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21g thứ 7 (3/8) trên kênh HTV7, HN1 và Giải Trí TV.

Với quyết tâm trở thành người chiến thắng, cả Ngọc Minh và Quốc Thiên đều muốn chứng tỏ khả năng âm nhạc phong phú của mình trong đêm thi bán kết. Quốc Thiên đang dần khẳng định phong cách âm nhạc đa dạng của mình và cho thấy sự trưởng thành từng ngày sau khi đăng quang Vietnam Idol 2008. Ngọc Minh là nam ca sĩ đa màu sắc, vừa nồng nàn khi hát trữ tình, vừa mạnh mẽ khi thể hiện rock. Cuộc chiến giữa Quốc Thiên và Ngọc Minh đang rất được chờ đợi bởi cả hai đều là những tên tuổi nổi danh từ cuộc thi Vietnam Idol. Và đặc biệt là tại cuộc thi này, Ngọc Minh và Quốc Thiên đều có quyết tâm chiến thắng rất lớn, vì thế họ chắc chắn sẽ dốc toàn lực để được vào chung kết.

Ảnh minh họa

Quốc Thiên (trái) đối đầu Ngọc Minh (phải)

Cùng sở hữu chất giọng đầy cảm xúc, cùng hát tình ca và cùng loại được những đối thủ tiềm năng bậc nhất của cuộc thi, những điểm chung này đã đưa Lệ Ngọc và Huy Luân gặp nhau tại vòng bán kết. Là một giọng ca “có thanh có sắc”, Lệ Ngọc chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả cũng như ban giám khảo. Không chỉ có ngoại hình sáng sân khấu, Lệ Ngọc còn có giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc và luôn chọn những bài hát được lòng công chúng.

Sau khi thắng Thùy Linh sít sao, Huy Luân tiếp tục con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”. Lợi thế của nam ca sĩ là là chất giọng trầm lắng, cách xử lý bài hát đầy tình cảm, Huy Luân sẽ là một đối thủ đáng gờm. Trận tranh tài của cặp đôi “trai tài gái sắc” này sẽ mang đến một không gian âm nhạc sâu lắng và tha thiết cho khán giả yêu nhạc.

Vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng của bảng đấu Học sinh – Sinh viên, đánh bại các đàn anh đàn chị đến từ bảng Trung Niên, Hải Châu và Xuân Hiển mang về những chiến thắng lừng lẫy nhờ tài năng thiên phú của mình. Cô gái nhỏ nhắn Hải Châu – với biệt danh “Adele Việt Nam” đã luôn làm người xem ngạc nhiên từ đêm thi này qua đêm thi khác nhờ chất giọng biến hóa và đầy nội lực.

Ở “chiến tuyến” đối lập, “bản sao Hà Anh Tuấn” Xuân Hiển chinh phục người nghe bằng sự gần gũi, dung dị. Chính sự giản dị đó và tài năng của mình đã giúp Xuân Hiển trở thành 1 trong 8 thí sinh xuất sắc nhất. Hai chiến binh trẻ tuổi này là ẩn số của cuộc thi “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” mùa này. Liệu bằng sức trẻ của mình họ có thể đi xa hơn và chinh phục giải thưởng lớn của chương trình hay không?

Ảnh minh họa

Dòng thời gian (trên) "chạm trán' It's time band (dưới)

Là những gương mặt xuất sắc nhất của bảng đấu Nhóm Ca, sau 2 đêm thi tứ kết, Dòng Thời Gian và It’s Time sẽ gặp nhau trong trận quyết đấu hấp dẫn. Dòng Thời Gian vẫn trung thành với dòng nhạc opera - pop và dần đi vào lòng người bằng giọng hát đầy nội lực nhưng rất tình cảm. Ban nhạc underground với phong cách acoustic It’s Time tuy nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ và vượt qua mọi chướng ngại trên con đường đến vòng bán kết. Cuộc đối đầu của Dòng Thời Gian và It’s Time sẽ khiến ban giám khảo đau đầu bởi sự khác biệt lớn trong phong cách âm nhạc của họ.

Đêm bán kết chương trình “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” sẽ được phát sóng trực tiếp vào 21g thứ 7, ngày 03/08 trên kênh HTV7, Giải Trí TV và kênh 1 đài PTTH Hà Nội. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây phối hợp thực hiện.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc