Đỗ Bảo và Hà Trần trải lòng qua "Cánh cung" 3

15:02, 08/08/2013
|

(VnMedia)Sau hai album “Cánh cung” 1 và 2 ấn tượng, nhạc sĩ Đỗ Bảo sẽ giới thiệu “Cánh cùng” cuối cùng mang tên “Chuyện của mặt trời – Chuyện của chúng ta” qua sự truyền tải nồng nàn, giàu suy tư của giọng ca Hà Trần.

“Cánh Cung 3/Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta”cũng là album mang nhãn “Cánh Cung” cuối cùng của tôi. Sau 9 năm với âm nhạc Cánh Cung, tôi chọn đĩa nhạc này là album Cánh Cung cuối, bởi cảm giác sẵn sàng để chuyển sang một giai đoạn sáng tác mới, với những phạm vi quan tâm mới” – Đỗ Bảo trải lòng về album sắp phát hành của mình.

“Chuyện của mặt trời” là những câu chuyện về tình yêu muôn thuở, còn “chuyện của chúng ta” là những chuyện về tâm hồn lương thiện như một điểm khởi đầu mỗi đời người. Đây là hai điều mà nhạc sĩ Đỗ Bảo cảm thấy luôn có thể nương nhờ để nhận thức vạn vật.

 Ảnh minh họa
 

Album tập hợp 12 bài hát, được nhạc sĩ Đỗ Bảo gọi là “ đọng lại những gì tôi gọi là "ảo tưởng", từ cuộc sống của tôi và cuộc sống chung của chúng ta, đặc biệt là những ảo tưởng về Tình Yêu, về Lương Tâm con người, những điều tôi vốn quan tâm và muốn cụ thể hóa theo đúng những gì đã phản chiếu vào tôi suốt thời gian qua”.

Theo nhạc sĩ “Bức thư tình đầu tiên”, thì những ảo tưởng đó được anh chuyển tải thành các giai điệu đẹp vừa vặn với tâm hồn Việt, các tổng thể âm nhạc có hình tượng dễ thấy, với những lời ca dễ cảm thụ hay đủ tương thích với thời đại cho mỗi bài hát.

Người truyền đạt cảm hứng này đến với khán giả cho Đỗ Bảo là nữ ca sĩ Hà Trần. Với giọng hát của Hà, các câu chuyện của nhạc sĩ cụ thể hơn nữa, chúng gồm các khúc hát trữ tình giầu suy tư, các khúc hát nồng nhiệt, và một vài khúc ca sôi nổi, vui nhộn.

Với tài năng, sự hỗ trợ và chia sẻ sâu sắc suốt quá trình thu âm của Hà tại HomeStudio của cô tại miền Nam California, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã dành 18 tháng không ngừng nghỉ để có thể hoàn tất mọi khâu. Album được làm hậu kỳ 10 ngày tại Boston , Mỹ.

Trong album, nhạc sĩ Đỗ Bảo dành riêng ca khúc cuối cùng “Bài ca cây đàn” để tri ân với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nghệ sĩ tham gia sản xuất album gồm nghệ sĩ Quốc Long (Electronic guitar), Mai Kiên (Bass guitar), Hữu Hiệp (Electronic guitar & Acoustic guitar ), Nguyễn Linh (Electronic guitar & Acoustic guitar), Trung Đông (Trumpet & Flughorn), Minh Hân (Trombone), Ngọc Minh (Alto saxophone), Huy Thịnh (Tenor saxophone) và Thúy Thúy (Background vocal), các bè nhạc cụ phối âm trong phòng thu. Dũng Yoko tiếp tục đồng hành với nhạc sĩ Đỗ Bảo để thiết kế bìa album cho anh.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc