Xì Trum chuẩn bị ra mắt khán giả Việt

12:16, 26/07/2013
|

(VnMedia) - Hân hoan chào đón Ngày Hội Xì Trum cùng thế giới, tại Việt Nam khán giả được hội ngộ với gia đình Xì trum. Trong lễ hội này ngoài những hoạt động vui chơi với các Tí thì các bạn được hòa cùng với ca khúc Ooh La La nổi tiếng thật ngọt ngào và luôn luôn đáng yêu.

Năm 1958, Peyo - một họa sĩ truyện tranh người Bỉ nổi tiếng đã mang đến cho thế giới một chủng tộc tí hon da xanh với tính cách tốt bụng, yêu thương lẫn nhau và đặt tên là Smurfs (Xì Trum).

Ảnh minh họa

 
Không lâu sau đó, những thành viên của ngôi làng Xì Trum dần được cả khán giả thế giới biết đến, đặc biệt là các em nhỏ thiếu nhi. Từ phiên bản gốc truyện tranh, Xì Trum hiện diện qua video game, phim hoạt hình truyền hình, các sản phẩm thương mai qua nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Năm 2011, hãng phim Sony công bố sẽ thực hiện series trilogy phim người đóng kèm nhân vật máy tính về những cư dân da xanh này và phần phim đầu tiên The Smurfs được ra mắt vào ngày 29/7.

Lần đầu tiên sau nhiều năm được khai sinh, khán giả có dịp được thưởng thức những thước phim sống động của bộ tộc da xanh tí hon do các diễn viên ngôi sao lồng tiếng. Mặc dù “đối đầu” với nhiều bom tấn hành động nhưng The Smurfs đã làm thỏa mãn khán giả lẫn nhà sản xuất với doanh thu phòng vé 563 triệu USD so với số vốn bỏ ra là 110 triệu USD cùng lời hứa về phần phim thứ 2. 

Đúng hẹn, mùa hè năm nay, hãng phim Sony chuẩn bị cho ra mắt The Smurfs 2 cùng sự trở lại của dàn diễn viên chính quen thuộc và thêm 2 ngôi sao mới là nữ diễn viên nổi tiếng Christina Ricci và danh hài J. B. Smoove.

Nội dung phim sẽ là một cuộc chiến gay cấn, phiêu lưu hơn giữa bộ tộc Xì Trum và tên phù thủy độc ác Gà Mên (Hank Azaria lồng tiếng) bởi hắn có thêm cộng sự mới.  Trong phần 2, Gà Mên tạo ra một cặp Xì trum da xám nghịch ngợm tên là Hackus (J.B. Smoove) và Vexy (Christina Ricci) để đối phó với bộ tộc da xanh tí hon.

Ảnh minh họa

 
Cuộc chiến giữa làng Xì Trum với Gà Mên trở nên gay cấn hơn khi hắn phát hiện ra khả năng đặc biệt của cô bé Tí Cô Nương (Katy Perry) và ra lệnh cho Hackus và Vexy bắt cóc Tí Cô Nương rồi mang cô đến Paris – Pháp.

Để ngăn chặn âm mưu của Gà Mên, các Xì Trum bao gồm Tí Vua, Tí Vụng Về, Tí Quạu và Tí Điệu tới nhờ sự giúp đỡ của người bạn thân thiết ở thế giới loài người là vợ chồng Patrick - Grace lúc này đã có với nhau một cậu con trai, đi giải cứu Tí Cô Nương. The Smurfs 2 còn hé lộ bí mật về sự ra đời của các Xì Trum sẽ khiến khán giả tò mò, háo hức cũng như khám phá về bản tính mới của cô bé Smurfette.

The Smurfs 2 còn gây chú ý khi có sự tham gia của nữ ca sĩ nhạc pop đình đám Britney Spears tham gia đóng góp một ca khúc nhạc phim có tên Ooh La La.Trong video ca khúc, Britney còn đưa 2 cậu con trai Sean (7 tuổi) và Jayden (6 tuổi) – những fan trung thành của Xì Trum cũng như phần phim đầu tiên, diễn xuất cùng mẹ.

The Smurfs 2 được công bố chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi phần phim đầu tiên ra mắt và ấn định sự trở lại của đạo diễn Raja Gosnell, nhà sản xuất Jordan Kerner cùng 2 nhà viết kịch bản J. David Stem, David N. Weiss. Ngay từ đầu năm 2011, hãng phim đã rục rịch lên kế hoạch tiền kỳ cho tác phẩm và tới tháng 8, bản nháp kịch bản được hoàn thành.

Quá trình quay phim được bắt đầu ở Montreal, Canada - thành phố  lý tưởng của các nhà làm phim Hollywood, vào tháng 4 năm ngoái, Sony công bố bộ phim chính thức đi vào giai đoạn sản xuất.

Điểm thu hút của phim là bối cảnh chính diễn ra ở kinh đô ánh sáng Paris của Pháp, thực tế The Smurfs 2 là bộ phim đầu tiên được cấp giấy phép quay trong Nhà hát Opéra Garnier nổi tiếng ở Paris.

Ê kip đã có 1 tháng quay phim tại đây sau khi dành 3 tháng ở Montreal, Canada. Theo lời nhà sản xuất, lý do mà The Smurfs đến Paris là câu chuyện trong phim, đó là khi tên Gà Mên muốn sử dụng tháp Eiffel cho âm mưu đen tối của hắn. Khán giả sẽ được hòa mình vào chuyến phiêu lưu đến Paris của các Xì Trum với những cảnh quay đẹp mắt.

Ở Việt Nam, ngoài phiên bản phụ đề, tiếp tục có phiên bản lồng tiếng với các diễn viên Thành Lộc, Miu Lê và Mỹ Duyên.

The Smurf 2 – Xì Trum 2 được Galaxy Studio phát hành, dự kiến sẽ ra mắt khán giả toàn quốc vào ngày 9/8 với các định dạng: 3D phụ đề, 3D lồng tiếng, 2D lồng tiếng, 2D phụ đề.


Lam Giang

Ý kiến bạn đọc