Xem phim Pháp xuất sắc với giá rẻ

18:54, 06/07/2013
|

(VnMedia) - Những khán giả mê phim Pháp sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh nước này trong chương trình Phim Pháp tại TP.HCM, được tổ chức tại rạp MegaStar Parkson Paragon (Quận 7, TP.HCM) từ 20/7 đến 27/9.

Điện ảnh Pháp là một trong những nền điện ảnh tiên phong của châu Âu và thế giới, nơi là khởi nguồn của những “làn sóng mới” ảnh hưởng mạnh mẽ tới lịch sử điện ảnh thế giới.

Ảnh minh họa

 
Tuy hiện tại không phổ cập rộng rãi qua hệ thống chiếu bóng thương mại như những nền công nghiệp điện ảnh phát triển như Hollywood, Hồng Kông, Hàn Quốc… nhưng điện ảnh Pháp vẫn giữ được vị trí “cánh chim đầu đàn” với lĩnh vực phim nghệ thuật. Không chỉ ở sức lan tỏa của LHP Cannes danh tiếng nhất hành tinh, không chỉ ở những quỹ hỗ trợ cho những nền điện ảnh chưa phát triển, mà còn là những Trung tâm văn hóa góp phần thúc đẩy mạnh sự phát triển nghệ thuật của nhiều nước sở tại.

Phim Pháp hiện tại còn rất hiếm phát hành thương mại ở Việt Nam, tuy nhiên khán giả Việt vẫn có dịp xem phim Pháp trong LHP châu Âu tại Việt Nam hàng năm, hay đôi khi tại những buổi chiếu ở L’Espace (Hà Nội), Idecaf (TP.HCM)…

Năm nay, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Việt Nam kết hợp với Công ty TNHH truyền thông MegaStar tổ chức chương trình phim Pháp tại TP.HCM. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác nghe nhìn giữa Pháp và Việt Nam, diễn ra tại rạp duy nhất MegaStar Parkson Paragon với giá vé ưu đãi 40.000 đồng/vé.

Chương trình giới thiệu 11 bộ phim nổi tiếng của điện ảnh đương đại Pháp, trong đó có những tác phẩm đã gây xôn xao dư luận quốc tế như The Artist – giải Oscar Phim xuất sắc nhất 2012, Intouchables – hiện tượng của điện ảnh Pháp 2012 và lọt vào short-list Oscar 2013.

Mỗi phim sẽ có một suất chiếu duy nhất vào một ngày cố định theo lịch. Tất cả phim đều được chiếu với ngôn ngữ tiếng Pháp và phụ đề tiếng Việt.

 Tên phim  Ngày chiếu
 1. Kế hoạch hoàn hảo (Un plan parfait)  20/7
 2. Nhóc Nicolas (Le petit Nicolas)  26/7
 3. Cuộc sống của mèo (Un vie de chat)  2/8
 4. Intouchables (1+1)  9/8
 5. The Artist (Nghệ sỹ)  16/8
 6. Nhà ảo thuật (L'Illusionniste)  23/8
 7. Ác ý (Maivais foit)  30/8
 8. Bức họa (Le tableau)  6/9
 9. Dối trá ngọt ngào (De vrais mensongs)  13/9
 10. Tự do (Liberté)  20/9
 11. Chú mèo pháp sư (Chat du rabbin)  27/9


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc