Thí sinh dân tộc thiểu số tại Đồ Rê Mí được nâng đỡ!

18:03, 27/07/2013
|

(VnMedia)Chàng nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng sẽ là người tiếp theo đồng hành với một tài năng Đồ Rê Mí đến từ vùng xa xôi. Và cô gái đến từ Gia Lai 7 tuổi R’mah Thanh Xuân sẽ có những bài học thú vị từ nhạc sĩ của “Lá cờ”.

R’mah Thanh Xuân - thí sinh người dân tộc thiểu số duy nhất của Đồ Rê Mí Đôi 2013 là một cô bé nhỏ nhắn, da ngăm đen với đôi mắt có hàng mi dài. Cô bé mang một vẻ đẹp hoang dã của núi rừng Tây Nguyên cùng giọng hát thô sơ chưa hề qua đào tạo.

Năm nay có lẽ cái “duyên” của Thanh Xuân và Đồ Rê Mí lại được dịp “bén nhau” khi cô bé đi chơi với mẹ trong công viên Diên Hồng – nơi diễn ra vòng casting tại TP Pleiku – Gia Lai, bắt gặp chương trình Đồ Rê Mí Đôi 2013 đang tuyển chọn. Thế là không ngần ngại, cô bé xin mẹ cho thi thử.

 Ảnh minh họa

 Tạ Quang Thắng cũng dễ dàng “chinh phục” trái tim của các cô bé cậu bé


Tạ Quang Thắng cũng dễ dàng “chinh phục” trái tim của các cô bé cậu bé khác bằng một “lời chào” rất dễ thương – bài hát “Em yêu trường em” do chính anh đệm đàn cho các bé hát khi ra mắt các Đồ Rê Mí. Ngay sau đó, anh đã góp ý và tặng các bé nhiều lời khuyên lý thú và bổ ích qua từng phần kết hợp.

Với bài hát “Trái Tim Yêu Thương” (nhạc Hàn Quốc), khi Rmah Thanh Xuân kết hợp với Ju Uyên Nhi, Tạ Quang Thắng khuyên các bé nên làm cho phần điệp khúc phải vui tươi hơn nữa vì đây là giai điệu được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Bên cạnh đó, Quang Thắng cũng khuyên Thanh Xuân và Uyên Nhi chú ý đến tiết tấu trong bài này.

Với bài hát “Bé yêu biển lắm” hát cùng Hương Thảo, anh khen ngợi hai bạn nhỏ đã thuộc bài và hát rất tốt, giọng Thảo khỏe và các tiết tấu nhịp tốt. Bên cạnh đó, các sắc thái cũng như động tác nhún nhảy của hai bé cực kì đáng yêu. Tuy nhiên, Quang Thắng khuyên hai bé “nên chú ý khi hát ngoài việc mình chú tâm vào giọng hát và các động tác biểu diễn thì mình cũng phải dùng tai tập nghe cao độ của nhạc. Điều quan trọng nhất khi tập hát bài này là để ý nghe nhạc”.

Sau khi nghe xong bài hát “Twist Xuân” mà Thanh Xuân hát cùng Nhật Minh, Quang Thắng khuyên cậu bé có giọng hát to khỏe Nhật Minh nên hát bé lại vì nếu hát quá to và mạnh thì sẽ át mất giọng của bạn, vì đây là hát song ca chứ không phải đơn ca để phô diễn giọng hát của mình.

 Ảnh minh họa

  Tạ Quang Thắng hướng dẫn cho cô bé dân tộc R’mah Thanh Xuân


Khi Thanh Xuân kết hợp với An Nam bài “Nhớ giọng hát Bác Hồ” nhịp phách và giai điệu làm rất tốt. Anh có một góp ý nhỏ để 2 bé làm tốt hơn nữa đó chính là tình cảm của các con dành cho Bác Hồ thông qua các câu chuyện về để có được những tình cảm khi hát về Bác.

Sự kết hợp mang lại nhiều cảm xúc nhất cho chàng ca sỹ - nhạc sỹ đa tài này là bài hát “Đưa cơm cho mẹ đi cày” của R’mah và Khánh Ngọc. Hai bạn nhỏ này có một điều làm tốt hơn hẳn các bạn khác đó chính là việc giao lưu với nhau và di chuyển tốt.

Với những lời khuyên chân thành nhưng đầy bổ ích của “người viết nhạc đỏ bằng phong cách mới” Tạ Quang Thắng chắc hẳn sẽ giúp cho cô bé đến từ vùng đất cao nguyên Rmah Thanh Xuân có nhiều “đột phá” trong đêm diễn thứ tư của Vòng Ghép Đôi Đồ Rê Mí 2013, phát sóng vào 20h tối chủ nhật, ngày 28/7/2013 trên kênh VTV3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc