Thí sinh bị ghét nhất Master chef chia tay chương trình

06:42, 06/07/2013
|

(VnMedia)Một bác sĩ trẻ, một người con xứ Huế, một cái tên gây không ít thị phi trong suốt hành trình cuộc thi, một tay bếp có truyền thống gia đình về ẩm thực đã phải chia tay Master chef vì thất bại trong chính món Huế.

Top 3 đã lộ diện toàn những ứng viên nặng ký. Một Thanh Hòa vững tay nghề, một Thái Hòa đầy sáng tạo và một Quốc Trí luôn táo bạo và tươi mới. Việc đi tiếp của top 3 xứng đáng hoàn toàn với nỗ lực, tay nghề và cả bản lĩnh trước những thử thách khắc nghiệt của Master chef.

 Ảnh minh họa

 Top 4 hứng khởi bước vào thử thách tại Huế với món Huế


Tập 18 trở lại với khán giả trong những điều kiện và thử thách hoàn toàn thuận lợi cho chàng bác sĩ Nguyên Giáp. Dù đã nhiều lần bị thất bại với chính món Huế - quê hương mình như từ làm bánh xèo, chè hạt sen long nhãn… Nguyên Giáp vẫn được coi là có quá nhiều lợi thế khi lần này cả ekip Master chef di chuyển tới Huế để thử thách với chính món Huế.

Trước khi bước vào thử thách nấu ăn tại Huế, các thí sinh được tham gia một buổi học tại Tịnh Gia Viên và gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà - người lưu giữ hồn văn hóa ẩm thực Huế và là đấng sinh thành của nữ giám khảo Tịnh Hải. Sau những màn chỉ giáo của nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà, top 4 bước vào cuộc thử thách với nhiệm vụ chế biến món ăn đặc trưng Huế cho 20 thực khách. Họ chỉ có 3 tiếng từ việc mua nguyên liệu, tìm nhà hàng để chế biến.

 Ảnh minh họa

 Trước khi bước vào thử thách nấu ăn tại Huế, các thí sinh được tham gia một buổi học tại Tịnh Gia Viên và gặp gỡ nghệ nhânTôn Nữ Thị Hà


Nhiệm vụ của các thí sinh trong vòng thử thách lần này là phải chế biến một món ăn đặc trưng Huế cho 20 vị khách. Mỗi thí sinh có 3 tiếng đồng hồ để tự mua nguyên liệu, tự di chuyển đến nhà hàng được phân công để chế biến món ăn của mình.

Thanh Hòa sớm có được chiến thắng đầu tiên, ghi tên mình vào bán kết khi thành công với món Chả tôm. Món ăn này được đánh giá là giữ đúng hương vị truyền thống của Huế và được các thực khách rất hài lòng. Quốc Trí là chàng trai an toàn tiếp theo với món tráng miệng giản dị là chè bột lọc bọc đậu phộng.

 Ảnh minh họa

 Thanh Hòa sớm có được chiến thắng đầu tiên, ghi tên mình vào bán kết khi thành công với món Chả tôm


Với những thuận lợi quá đỗi cho mình, nhưng Nguyên Giáp lại không tận dụng được lợi thế. Món bánh Nam Phố tưởng chừng rất Huế của Nguyên Giáp lại bị sai sót trong khâu chế biến khi xử lý sai củ mài, gạch tôm chưa đạt tới yêu cầu và bánh canh thì không có hình dáng kích thước đẹp như chuẩn.

Cùng với Nguyên Giáp, thí sinh nữ duy nhất là Thái Hòa phải bước vào thử thách loại người trực tiếp với món ăn do giám khảo Luke Nguyễn đưa ra là Phở cá hồi. Sau khi được giám khảo Luke Nguyễn hướng dẫn cách lọc thịt cá hồi, họ còn được yêu cầu phải đạt tới chất lượng của nước dùng là phải trong và có vị ngọt của cá.

 Ảnh minh họa

 Cùng với Nguyên Giáp, thí sinh nữ duy nhất là Thái Hòa phải bước vào thử thách loại người


Thí sinh nữ duy nhất Thái Hòa đã may mắn vượt qua Nguyên Giáp dù chị cũng mắc lỗi khi chế biến nước dùng là để lửa quá to và nước phở chưa có vị ngọt như yêu cầu. Tuy nhiên, Nguyên Giáp mắc lỗi nặng hơn và khiến giám khảo Luke Nguyễn phải thở dài nói thất vọng từ khâu chế biến như lột thịt cá không đúng yêu cầu, nước lèo còn chua.

Việc chia tay Nguyên Giáp là kết quả dễ đoán và làm hài lòng fan hâm mộ Master chef Việt. Trong suốt hành trình cuộc thi, Nguyên Giáp đã thể hiện được tài năng bếp núc và sự sáng tạo của mình trong những món ăn Âu – Á. Tuy nhiên, khác với vẻ khiêm tốn, nhún mình và dám chịu trách nhiệm, Nguyên Giáp là thí sinh bị ghét trong hành trình Master chef với sự tự tin quá đỗi và một thái độ rũ bỏ trách nhiệm khiến người xem khó chịu.

 Ảnh minh họa

 Việc chia tay Nguyên Giáp là kết quả dễ đoán và làm hài lòng fan hâm mộ Master chef Việt


Trước khi chính thức chia tay và dừng ở vị trí top 4, Nguyên Giáp đã có không dưới 2 lần rơi vào top nguy hiểm. Liên tục làm sai trong khâu chế biến, liên tục hiểu nhầm đề bài và sáng tạo quá mức với những món ăn đòi hỏi chuẩn chỉnh về nguyên liệu, Nguyên Giáp đã may mắn vượt qua nhiều người để bước vào tới top 4.

Đỉnh điểm cho sự khó chịu của khán giả với bác sĩ Tai mũi họng này là khi anh làm đội trưởng của nhóm 3 người gồm Quang Huy, Minh Thủy, Thái Hòa. Nguyên Giáp đã rũ bỏ trách nhiệm đội trưởng, đổ lỗi cho các thành viên để thua cuộc trong thử thách nhóm, tự chọn mình an toàn đẩy Thái Hòa và Quang Huy vào con đường loại nhau trực tiếp. Vì thế, họa sĩ Quang Huy bức xúc ví hành động của Nguyên Giáp như con chuột hèn nhát. Các thí sinh còn lại cũng bất ngờ vì cách hành xử không giống văn hóa Việt của một người trẻ tuổi trong đội toàn bậc đàn anh, đàn chị.

Nguyên Giáp chia tay, top 3 Master chef gồm Thanh Hòa, Thái Hòa và Quốc Trí sẽ tạo nên trận chiến kịch tính ở tập 19 khi họ ngang tài, ngang sức và đặc biệt là họ rất yêu quý nhau trong suốt thời gian ở Ngôi nhà chung Master chef.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc