Sao Hàn sang Việt Nam dạy làm phim cho trẻ em

21:05, 05/07/2013
|

(VnMedia) - Đạo diễn Kim Ji Hoon và diễn viên Han Ga In sẽ sang Việt Nam để giao lưu về kinh nghiệm làm phim và làm giám khảo trong sự kiện công chiếu phim của chương trình “Toto - Lớp học làm phim”. Đây là một hoạt động cộng đồng do CJ CGV & MegaStar tổ chức, diễn ra trong vòng 6 ngày, từ ngày 5 – 11/7.

“Toto – Lớp học làm phim” là một chương trình do tập đoàn CJ CGV tổ chức đào tạo điện ảnh ngắn hạn cho trẻ em. Chương trình giúp các học viên nhí tiếp cận với quá trình thực hiện một bộ phim như cậu bé Toto yêu điện ảnh trong bộ phim kinh điển Cinema Paradiso.

Ảnh minh họa

 
Khởi đầu tại Hàn Quốc từ năm 2008, chương trình đã ươm mầm cho nhiều tài năng điện ảnh bản địa. Lớp học Toto cũng đã từng được đem tới Bắc Kinh (Trung Quốc) trong liên tiếp hai năm 2011 và 2012 và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ giới truyền thông cũng như cộng đồng bản xứ.

Năm 2012, lần đầu tiên chương trình tới Việt Nam và thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn nhỏ mọi quốc tịch đang học tập và sinh sống tại Việt Nam. Số lượng học viên tham gia năm nay là 69 em so với con số 44 học viên của năm 2012.

Để tham gia chương trình các học viên phải kể một câu chuyện tự nghĩ ra qua hình chụp hoặc hình vẽ. Trong vòng 6 ngày, các bé sẽ được chia thành 8 nhóm, cùng nhau học làm phim gồm toàn bộ các công đoạn như sáng tác kịch bản, dựng phim, quay phim, biên tập… với nhiều chủ đề đa dạng.

Ảnh minh họa

Đạo diễn Kim Ji Hoon


Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của 2 sao đến từ Hàn Quốc là đạo diễn Kim Ji Hoon và diễn viên Han Ga In. Họ sẽ trở thành khách mời đặc biệt với các hoạt động như tham gia buổi giao lưu về kinh nghiệm làm phim, làm giám khảo trong sự kiện công chiếu phim của chương trình “Toto - Lớp học làm phim”.

Ở Việt Nam, đạo diễn Kim Ji Hoon được biết đến với bộ phim The Tower (Tháp Lửa) và diễn viên Han Ga In, nổi tiếng với bộ phim truyền hình Mặt Trăng ôm Mặt Trời. Họ là những đạo diễn và diễn viên Hàn Quốc đang rất được yêu thích.

Vào ngày 11/7, đạo diễn Kim Ji Hoon và diễn viên Han Ga In sẽ tham gia với tư cách giám khảo và người trao giải tại buổi công chiếu. Ngoài ra, hai khách mời sẽ tham gia giao lưu cùng chụp hình lưu niệm với các bạn nhỏ tham gia sự kiện thảm đỏ dành riêng cho các em và gia đình. Bên cạnh đó, đạo diễn Kim Ji Hoon cũng sẽ có bài giảng đặc biệt vào ngày 10/7 tại trường Saigon International Film School, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Ảnh minh họa

Diễn viên Han Ga In


Đạo diễn Kim Ji Hoon cho biết: “Tôi có ấn tượng rất sâu sắc trước sự nhiệt huyết đối với điện ảnh của các bạn nhỏ tham gia “Toto - Lớp học làm phim” tại Bắc Kinh vào năm ngoái. Tôi mong rằng mình sẽ góp được một phần nhỏ bé vào những giấc mơ điện ảnh đó của các bạn nên năm nay tôi sẽ tham gia vào “Toto - Lớp học làm phim” tại Việt Nam.”

Diễn viên Han Ga In thì nói rằng: “Tôi rất mong rằng thông qua “Toto - Lớp học làm phim” các học sinh với quốc tịch khác nhau sẽ không chỉ có cơ hội nuôi dưỡng giấc mơ điện ảnh của mình mà còn có thể giao lưu văn hóa, tăng cường tinh thần đoàn kết với nhau.”


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc