Lớp sinh viên trẻ say sưa "làm mới" nhạc đỏ

09:38, 05/07/2013
|

(VnMedia) - Tuổi 20 hát là một cuộc thi âm nhạc dành cho các bạn trẻ yêu nhạc cách mạng, những người muốn thổi một sức sống mới, một hơi thở mới cho những ca khúc bất hủ sẽ lên sóng VTV6 ngày 6/7.

Bao thập kỷ đã trôi qua, cuộc sống với những bước tiến nhảy vọt đã mở ra một thế giới âm nhạc rộng lớn với các trào lưu, xu hướng được cập nhật không ngừng. Giới trẻ say sưa với những điều mới mẻ, nơi họ được thỏa sức sáng tạo và khám phá. Trong cái guồng quay ấy, âm nhạc cách mạng vẫn lặng lẽ song hành, bởi nó là hơi thở, là dòng máu chảy trong huyết quản của mỗi người dân Việt.

 Ảnh minh họa
 

Tuổi 20 hát là một cuộc thi âm nhạc dành cho các bạn trẻ yêu nhạc cách mạng, những người muốn thổi một sức sống mới, một hơi thở mới cho những ca khúc bất hủ này.

Tuổi 20 hát sẽ khoác chiếc áo “đương thời” lên những giai điệu truyền thống. Hãy thử tưởng tượng “Tình ca” của Nhạc sĩ Hoàng Việt sẽ được chuyển soạn theo phong cách Acoustic, hay “Lá đỏ” của Nhạc sĩ Hoàng Hiệp theo phong cách Rock sẽ hấp dẫn và gần gũi với giới trẻ như thế nào?

Nhạc sĩ Mai Kiên (Kiên Bass) của ban nhạc Sao Mai cho rằng đây không chỉ là sân chơi của các bạn sinh viên, mà còn là sân chơi thử nghiệm cho các nhạc sĩ hòa âm chuyển soạn, bởi họ đang góp phần tạo nên một đời sống mới cho tác phẩm.

Tuổi 20 hát- cuộc thi hát ca khúc cách mạng dành cho những bạn sinh viên yêu thích và muốn thổi một “luồng gió mới” vào những khúc ca truyền thống là một sân chơi như thế trên kênh VTV6. Các sinh viên đến từ các trường Đại học sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và giọng ca của mình qua 12 chương trình với 10 liveshow âm nhạc chất lượng, mang đến những cách cảm nhận mới, những màu sắc riêng của mình cho những ca khúc đã đi cùng chiều dài lịch sử của đất nước.

“Hãy nghe chúng tôi hát. Hãy hát cùng chúng tôi” – Đó chính là thông điệp của Tuổi 20 hát. Chương trình đầu tiên sẽ được lên sóng VTV6 vào 20h00 ngày 06/7/2013.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc