Chị em Thiều Bảo Trang "nổi loạn" tại sân khấu Bài hát Việt

15:47, 27/07/2013
|

(VnMedia) – Gala Bài hát Việt tháng 7 với việc tổng kết lại chặng đường 8 năm của chương trình đã chứng kiến sự đổ bộ của các giọng ca The Voice như Hoàng Tôn, Hà Linh và đặc biệt là sự góp mặt của hai chị em Thiều Bảo Trang.

Gala Bài hát Việt tháng 7 đã được diễn ra đầy cảm hứng tối qua và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Khán giả đã có dịp nhìn lại chặng đường 8 năm của chương trình với những bước thăng trầm và biến đổi, qua đó thấy được tâm huyết và những cố gắng của những người làm chương trình để duy trì một sân chơi thiết thực như Bài hát Việt trong suốt những năm qua.

Chương trình Bài hát Việt tháng 7/2013 khởi đầu bằng một liên khúc Bài hát Việt đầy ấn tượng gồm 8 bài hát từng đạt giải “Bài hát của năm” từ năm 2005 – 2008. Các ca khúc này được biên đạo thành một tiết mục nhạc kịch mang tên Vòng quay qua màn trình diễn của hai ca sĩ Hạ Trâm và Đinh Mạnh Ninh.

 Ảnh minh họa

 Hạ Trâm và Đinh Mạnh Ninh


Ca sĩ Phương Linh trình bày hai ca khúc, Chưa bao giờ của nhạc sĩ Việt Anh và Em trong mắt tôi của Nguyễn Đức Cường (Ca khúc từng nhận giải “ Bài hát mang phong cách pop đương đại nổi bật” trong đêm chung kết Bài hát Việt 2008).

 Ảnh minh họa

 Ca sĩ Phương Linh


Hai cái tên đang nổi như cồn ở The Voice mùa giải năm nay cũng lấn sân Bài hát Việt. Mỹ Linh và học trò Nguyễn Hoàng Tôn đã có sự kết hợp ăn ý khi thể hiện ca khúc Nhớ mưa của nhạc sĩ Huy Tuấn. Hà Linh cùng Khánh Linh đã cùng song ca Tháng ngày chờ mong - một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

 Ảnh minh họa

 Mỹ Linh và học trò Nguyễn Hoàng Tôn đã có sự kết hợp ăn ý khi thể hiện ca khúc Nhớ mưa


 Ảnh minh họa

 Hà Linh cùng Khánh Linh 


Chàng trai cá tính Trúc Nhân tiếp tục chương trình bằng ca khúc Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Bà tôi là ca khúc từng đạt giải “Bài hát được yêu thích nhất” của tháng 7 năm 2005. Đêm gala này cũng tái hiện lại ca khúc Thềm nhà có hoa của nhạc sĩ Thanh Tâm qua giọng hát của nữ ca sĩ Hoàng Quyên. Năm 2006, Thềm nhà có hoa từng vinh dự nhận giải “ Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn”.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Quyên


Tiếp đến là ca khúc Góc tối từng rất đình đám của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với sự thể hiện của ca sĩ Thái Châu bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt. Góc tối từng nhận giải “ Bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật” vào năm 2008.

Nhóm nhạc Bee. T (Thiều bảo Trang – Thiều Bảo Trâm) đã làm sân khấu thêm hứng khởi khi mang đến ca khúc Em sẽ là giấc mơ của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Năm 2008, khi ca khúc này vừa ra mắt đã hận được nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả. Điều này đã giúp cho Em sẽ là giấc mơ trở thành “Bài hát được khán giả yêu thích nhất” tại Bài hát Việt 2008.

 Ảnh minh họa

 Nhóm nhạc Bee. T


Đến với gala lần này, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng cũng thể hiện ca khúc Lá cờ do chính anh sáng tác. Năm 2010, với ca khúc này, anh nhận được nhiều giải thưởng của năm như: giải “Thể nghiệm sáng tạo”, giải của Liên hiệp Thanh niên Việt Nam , giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam . Một ca khúc nữa của tài năng trẻ này là Lạc sẽ được thể hiện qua giọng ca của nam ca sĩ Quốc Thiên. Lạc từng nhận được “Giải thưởng sáng tạo cho bài hát” trong buổi lễ tổng kết Bài hát Việt năm 2012.

Đêm gala cũng gợi nhắc lại ca khúc Nơi ấy của nhạc sĩ hà Okio qua giọng ca của nam ca sĩ Yasuy. Ca khúc này đã đánh dấu lần đầu tiên Hà Okio đến với sân chơi Bài hát Việt vào tháng 8/2011 trong vai trò nhạc sĩ.

Kết thúc chương trình là ca khúc sôi động Đến với âm nhạc của nhạc sĩ trẻ Quân Rapsoul, do anh và ca sĩ Trung Quân thể hiện.

Bài hát Việt 2013 năm nay sẽ có nhiều điều mới mẻ trong việc giới thiệu ca khúc mới đến với khán giả. Đặc biệt, sau những đêm đề cử mới, Bài hát Việt 2013 sẽ có những mini show để tôn vinh các tác giả đã tham gia Bài hát Việt và có thành tích trong vòng 8 năm qua. Mỗi chương trình có một nhạc sĩ được chọn và sẽ giới thiệu lại các tác phẩm đã thành công tại Bài hát Việt, nhắc đến quá trình trưởng thành của tác giả từ sân chơi Bài hát Việt, những định hướng nghệ thuật hiện tại và giới thiệu 1 tác phẩm hoàn toàn mới đến khán giả.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc