Vì sao bỗng dưng The Voice bị chê nhạt?

07:11, 23/06/2013
|

(VnMedia)Sau 3 tập đỉnh cao của The Voice mùa hai, tập 4 vòng Giấu mặt bị chê nhạt vị và xuống dốc chất lượng thí sinh. Nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, những gì tinh túy nhất thường được dồn về cuối. Giấu mặt tập 5 hứa hẹn sẽ là đêm đua đầy kịch tính của 4 huấn luyện viên.

Thiếu những cá tính bùng nổ và những phong cách âm nhạc độc đáo, The Voice mùa hai dường như có phần lép vế về phần thí sinh so với sự “đá xoáy” của huấn luyện viên trên ghế nóng.

Khán giả vẫn chờ đợi sự xuất hiện của những Hương Tràm sở hữu giọng hát nội lực, cá tính điên điên của Đinh Hương, vẻ hoang dại của Đồng Lan, giọng hát ma mị của Trúc Nhân… Mùa thứ hai, một vài cái tên được đánh giá là nặng ký, là át chủ bài, nhưng dấu ấn trong lòng khán giả còn khá mờ nhạt. Ngoài Vũ Thảo My 17 tuổi gây dư chấn ở tập 1, Vũ Cát Tường ở tập 3, Nguyễn Xuân Lân ở tập 4… các ứng viên còn lại vẫn thiếu sự bùng nổ để có ngay được sức nóng từ The Voice.

So với các cuộc thi ca hát khác có thể chọn ngay top 20, top 10, thì The Voice lại mở rộng cơ hội cho 64 thí sinh để gia nhập 4 đội. Với 100 thí sinh được chọn thi vòng Giấu mặt, thì một thí sinh chỉ cần chọi với gần 1 thí sinh để có cơ hội đi tiếp vào vòng Đối đầu. Với một mặt bằng chung bão hòa vì quá nhiều cuộc thi hát nối tiếp nhau, chọn được 100 giọng hát vào vòng Giấu mặt, đó đã là một kỳ tích. Vì thế, 64 ứng viên của 4 đội, nhiều khi, có những tên rất bình thường và thậm chí không khó để đoán sự “ra đi” sớm của họ ở vòng Đối đầu.

Có quá nhiều gương mặt quen, cũ và thậm chí tưởng chừng đã thoái trào, giải nghệ cũng tìm kiếm cơ hội ở The Voice.Vì thế, sự có mặt của những cái tên (thậm chí đã có tên tuổi) dễ làm người xem có chút gì đó bấn loạn.

 Ảnh minh họa

 Sao mai Hà Linh


Sao mai Hà Linh lặn mất tăm khá lâu và ngỡ như cô đã lãng quên âm nhạc thì bất ngờ trở lại và gia nhập đội Đàm Vĩnh Hưng. Giọng hát, bản lĩnh, độ điên điên, cá tính âm nhạc ở Hà Linh có thừa, nhưng cô lại thiếu sự tươi mới và dường như rụt rè hơn trong một cuộc thi đi tìm nhân tố mới. Nguyễn Văn Viết được coi là chiến binh nặng ký đội Quốc Trung cũng chỉ dừng lại ở top 7 Vietnam Idol. Nguyễn Xuân Lân – chàng trai sở hữu giọng hát cá tính vừa thừa đủ sự nổi tiếng trong giới trẻ khi từng là thành viên của M4U cũng bứt ra thi hát, sau khi năm ngoái, cựu thành viên của nhóm này là Hồng Dương đã “bại trận” trước Bùi Anh Tuấn.

Phạm Quốc Huy – thí sinh giải Nhất Giải nhất Ngôi nhà âm nhạc, giải nhất Tài năng trẻ trường nghệ thuật Hà Nội khiến khán giả bất ngờ vì giọng hát quá đuối tại The Voice. Vì thế, dù chọn hit “Xin lỗi” của Mỹ Tâm, chàng trai này chẳng tạo nên được sóng gió từ hàng ghế nóng mà chỉ chinh phục được duy nhất sự bấm chuông của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng.

Sự xuống dốc chất lượng thí sinh ở The Voice, cũng giống như Vietnam Idol mùa vừa qua. Ngoài Hoàng Quyên tỏa sáng vượt trội vì sở hữu giọng hát lạ và hiếm, ngoài Bảo Trâm là nhân tố mới không chuyên đầy nội lực, thì việc có mặt của Hương Giang Idol, Ya Suy…và đặc biệt là sự lên ngôi kém thuyết phục của Ya Suy khiến khán giả thất vọng về những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc.

Tập 4 vừa qua chứng kiến sự tuột dốc của chất lượng thí sinh mùa thứ hai sau 3 đêm Giấu mặt được coi là vừa đủ gia vị. Những giọng ca thiếu cá tính, chưa đủ sức lay động trái tim khán giả, một màu làm không ít người xém thất vọng.

 Ảnh minh họa

 The Voice sẽ kịch tính đêm cuối


Tuy nhiên, biết đâu đấy là chiêu trò của Cát Tiên Sa khi “đường dài mới biết ngựa hay” và chuyện hay thường xuất hiện ở khúc cuối. Sau những đêm Giấu mặt cao trào, trước khi chính thức bước vào vòng Đối đầu kịch tính, The Voice sẽ phải có điểm nhấn từ chuyện nhạt vị sang mặn mòi. Ngay khi bản thân nó chọn sự trong sáng và cao sang hơn khi tốn khá nhiều tiền cho dàn huấn luyện viên được coi là đỉnh cao trong làng nhạc Việt, thì nó chỉ còn cách tỏa sáng bằng “chiêu” biên tập để tạo nên những đêm Giấu mặt kịch tính chứ không chọn cách “nổi” bằng scandal.

Giấu mặt tập 5 đêm nay được hứa hẹn là kịch tính và đầy bất ngờ khi nhiều chiến binh nặng ký xuất hiện trong đêm thi. Cuộc cạnh tranh từ hàng ghế huấn luyện viên cũng là những “gia vị” thích thú của mùa giải The Voice.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc