Tưng bừng ngày hội Quốc tế Thiếu nhi Hà Nội

18:16, 01/06/2013
|

(VnMedia)3 mô hình khủng long khổng lồ được chuyển từ Singapore về sẽ được trưng bày tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hanoi trong chương trình Ngày hội Quốc tế thiếu nhi Hà Nội.

Với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các chủ nhân tương lai của Thủ đô cùng các cháu thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội và để chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức “Ngày hội quốc tế thiếu nhi tại Hà nội 2013”  tại 2 địa điểm: Cung thể thao Quần Ngựa và Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hanoi. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01- 02/06/2013.

 Ảnh minh họa

 Những mô hình khủng long bằng nhựa silicon được trưng bày có cấu tạo như thật


Những mô hình khủng long bằng nhựa silicon được trưng bày có cấu tạo như thật, có thể quan sát những cử động chân thật nhất trạng thái sống của Khủng Long như thở, vẫy đuôi vô cùng hấp dẫn.

Cùng với 3 mô hình khủng long sống động trong không gian tái hiện đầy tính “Công viên kỷ Jura” lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, nhiều trò chơi mang tính sáng tạo, tương tác với bạn bè và người thân, giảm tải sự ảnh hưởng của những thiết bị điện tử sẽ diễn ra.

Đặc biệt, chương trình khai mạc được diễn ra vào tối 1/6 với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật thú vị của các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế. Tại đây, các em sẽ có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu trực tuyến với các bạn thiếu nhi ở Na-uy trong màn trình diễn ánh sáng, sắc màu đặc sắc mà chính các em là nghệ sĩ, người trực tiếp biểu diễn, tất cả sẽ cùng tạo nên một ngôn ngữ chung, không phải bằng từ ngữ mà bằng những sắc màu và âm nhac.

Tại địa điểm tổ chức khác là sân Quần ngựa, các em sẽ được tham gia các lớp làm đồ truyền thống và thủ công các sản phẩm truyền thống Việt Nam . Ở khu vực vui chơi ngoài trời, các em nhỏ và gia đình sẽ có nhiều cơ hội thử sức với những trò chơi vận động, trí tuệ và đồng đội.

Độc đáo hơn nữa là khu vực mô phỏng Thành phố thu nhỏ, với các trò chơi trải nghiệm nghề nghiệp trong xã hội. Thông qua đó, các em có cơ hội đóng vai bác sĩ, công an, lính cứu hỏa, nhân viên ngân hàng, họa sĩ, thợ làm bánh... như vẫn thường mơ ước một lần được “làm việc” như người lớn.

 Ảnh minh họa

 Vẽ tranh xác lập kỷ lục


Điểm nhấn của Ngày hội sẽ là hoạt động Vẽ tranh xác lập kỷ lục. Ban tổ chức lựa chọn 365 em nhỏ từ nhiều thành phần khác nhau trong xã hội, nhiều quốc gia khác nhau tham gia trải nghiệm và sáng tạo, cùng nhau “lập kỷ lục” bằng việc vẽ bức tranh “Nắm tay kết nối” – gửi thông điệp hòa bình lớn nhất Việt Nam . Bức tranh được tạo nên bởi 365 khuôn hình con người trải dài 180m, cao 1,2m, dùng cọ vẽ trên nền bạt trắng bằng màu sơn Acrylic 3D với nhiều màu sắc.

Các bé sẽ chứng kiến lễ trao kỷ niệm chương và xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho bức tranh “Nắm tay kết nối” do chính mình tạo nên trong 2 ngày diễn ra sự kiện.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc