Tối nay, trực tiếp khai mạc Festival Di sản Quảng Nam

17:13, 22/06/2013
|

(VnMedia)Tối nay, Lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 với bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc.

Lễ khai mạc “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V - 2013 được tổ chức vào lúc 20h00’ ngày 22/6/2013 tại Nhà hát Hội An. Tâm điểm của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật độc đáo hội tụ sắc màu văn hóa các nước ASEAN, đại diện các vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của các nghệ nhân dân gian trình diễn các loại hình nghệ thuật cổ truyền được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

 Ảnh minh họa

 Hội thi hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần thứ 3 với hơn 500 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia đã tưng bừng khai mạc vào tối 19/6


Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V do Bộ VH-TT&DL và tỉnh Quảng Nam tổ chức chính với sự phối hợp của nhiều bộ ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước diễn ra từ ngày 21 đến 26-6 tại TP Hội An, khu di tích Mỹ Sơn và nhiều địa phương khác trong tỉnh Quảng Nam, với 3 hoạt động chính gồm: Triển lãm "Không gian di sản văn hóa ASEAN"; hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam và chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Nam sẽ công bố hai món ăn đặc sản được xác lập kỷ lục quốc gia và Châu Á: Bê thui cầu Mống, Mì Quảng. Ngoài ra, Festival còn có một số hoạt động khác như: Liên hoan ẩm thực “Món ngon Việt Nam” giới thiệu những món ăn tiêu biểu của các đầu bếp nổi tiếng Việt Nam, trưng bày cổ vật và 500 chiếc đèn cổ tại Bảo tàng lịch sử văn hóa Điện Bàn, triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ “Dấu ấn di sản”, trình diễn xe cổ, thả diều nghệ thuật, và một số hoạt động văn hóa, du lịch khác.

 Ảnh minh họa

 Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là một trong ba sự kiện quan trọng của Festival


Mở màn cho Festival Di sản Việt Nam, Hội thi hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần thứ 3 với hơn 500 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia đã tưng bừng khai mạc vào tối 19/6. Ngoài chương trình dự thi, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia biểu diễn đường phố trong khu phố cổ với chủ đề “Giai điệu quốc tế” từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 30 các đêm 20 và 21/6 để phục vụ người dân và du khách.

Dấu ấn đặc biệt của Festival Di sản Quảng Nam là vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 26/6/2013 tại thành phố Hội An. Đêm chung kết và lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 26/6/2013 tại Nhà hát Hội An và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam .


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc