Thí sinh Idol bất ngờ đè bẹp The Voice, Sao mai

06:38, 03/06/2013
|

(VnMedia) - Sau tập 1 gay cấn với những giọng ca nữ ngọt ngào, tập 2 của chương trình “Tôi là người chiến thắng” tiếp tục khuấy động màn ảnh nhỏ với sự tranh tài sôi nổi giữa những giọng ca quen thuộc đến từ các cuộc thi âm nhạc uy tín như Sao Mai, Vietnam Idol và The Voice. Trải qua những giờ phút căng thẳng, cuối cùng Quốc Thiên và Ngọc Minh - 2 giọng ca từng thành công tại Vietnam Idol sẽ cùng nhau tiến vào vòng tứ kết chương trình “Tôi là người chiến thắng”.

8 thí sinh của bảng đấu “Ca sĩ nam” với sự chuyên nghiệp và bản lĩnh sân khấu đã khiến 101 vị giám khảo phải đau đầu chọn người chiến thắng.

Top 4 Vietnam Idol năm 2010 Lân Nhã chọn sân đấu “Tôi là người chiến thắng” với mong muốn một lần nữa thể hiện bản thân trước khán giả yêu nhạc. Lựa chọn ca khúc kinh điển gắn liền với giọng hát Bằng Kiều đã quá quen thuộc và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, Lân Nhã quyết định thử thách chính mình và anh đã thành công. Thể hiện tốt những nốt cao bằng chất giọng mộc mạc, trầm ấm, Lân Nhã đã mang đến cho ca khúc “Trái tim bên lề” một sức sống mới mẻ. Phần trình diễn này đã giúp Lân Nhã thuyết phục 70 giám khảo giữ anh lại.

Ảnh minh họa

Lân Nhã

Dừng bước từ liveshow thứ 2 của chương trình “Giọng Hát Việt” mùa đầu tiên, nhưng sau cuộc thi này, Dũng Hà đã nổi lên như một trong những giọng ca độc đáo, cá tính. Đến với đấu trường “Tôi là người chiến thắng”, Dũng Hà trình bày ca khúc quốc tế “Say you’ll be there” của ban nhạc nữ Spice Girls với phong cách tự tin và phát âm chuẩn, nhưng có lẽ việc biến tấu ca khúc dancepop thông thường sang punkpop vẫn chưa quen tai người nghe, nên Dũng Hà chỉ nhận được 52 phiếu bầu từ giám khảo và rơi vào vòng nguy hiểm và bị Mạnh Quân loại.

Top 6 của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn toàn quốc năm 2010 chưa phải là thành tích mà Hoài Nam muốn dừng lại, và đó là lí do anh đến với cuộc thi “Tôi là người chiến thắng”. Chọn ca khúc nhạc Pháp lời Việt "Lại gần hôn anh", Hoài Nam đã mạo hiểm phối bản ballad này lại theo phong cách rock ballad. Nhưng chất giọng của Nam chưa phù hợp với thể loại này. Ngoài ra, bản phối mới không mang lại điểm nhấn cho ca khúc đậm chất trữ tình khiến Nam khó thuyết phục được người nghe. Chỉ có 41 giám khảo chọn Nam và anh là người đầu tiên rời cuộc chơi.

Ảnh minh họa

Ngọc Minh

Chàng ca sĩ có phong cách lẫn giọng hát mãnh mẽ, khỏe khoắn Ngọc Minh đã trở lại một đấu trường mới sau thành công của Vietnam Idol năm 2007. Chọn ca khúc “Góc tối” để tranh tài, Ngọc Minh đã mang đến một hình tượng mới mẻ: thổi sự dữ dội vào những bản pop ballad trữ tình. Nhờ chất giọng đầy kỹ thuật và phong cách bùng nổ, Ngọc Minh dễ dàng chiếm được lòng tin của ban giám khảo. Anh nhận được 74 điểm và an toàn tiến vào vòng đối đầu.

Nhạc sĩ của bản hit “Thiên đường gọi tên”, ca sĩ xuất thân từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn – Mạnh Quân đến với sân khấu của “Tôi là người chiến thắng” bằng ca khúc tự sang tác mang tên "Dấu yêu một thời". Với việc chọn đúng bài hát phù hợp chất giọng và sở trường, Mạnh Quân không khó khăn thuyết phục 68 giám khảo bình chọn cho anh. Tuy nhiên đây chưa phải là kết quả cuối cùng và khi Đức Quang hoàn thành phần dự thi với số điểm khá cao, Mạnh Quân đã phải rời cuộc chơi.

Ảnh minh họa

Đức Quang

Đức Quang - người từng đối đầu với quán quân The Voice Hương Tràm đến với cuộc thi “Tôi là người chiến thắng” với mong muốn tiếp tục khẳng định bản thân tại một sân chơi lớn và nhiều thử thách. Hát ca khúc nhạc pop “You raise me up” bằng phong cách classic và chất giọng ấm, lên tốt những khoảng cao, Đức Quang đã giành được 87 phiếu bình chọn từ ban giám khảo, tiến thẳng vào vòng đối đầu.

Không hổ danh là đối thủ đáng gờm nhất trong bảng đấu, Quốc Thiên của Vietnam Idol năm xưa đã chín chắn hơn trong cả phong cách lẫn âm nhạc và giọng hát. Thử nghiệm hình tượng sôi động trên sân khấu “Tôi là người chiến thắng”, Quốc Thiên khiến giám khảo Siu Black hết sức vui vẻ và hài lòng khi anh trình diễn ca khúc “Xin chào Xin chào” và gọi tên chị Siu trong bài hát này. Trước một Quốc Thiên mới mẻ, đầy tự tin, hát cảm xúc và bay bổng, 92 giám khảo đã bị thuyết phục và nhấn nút bình chọn cho anh, đưa Quốc Thiên bước vào vòng đối đầu.

Ảnh minh họa

Quốc Thiên

Lê Việt Anh từng đoạt giải thưởng Ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn tại Sao Mai điểm hẹn 2012 cùng nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác, anh cũng là ca sĩ chuyên nghiệp và đã ra một album cá nhân mang tên “Tình nhân”. Tham gia đấu trường “Tôi là người chiến thắng”, Việt Anh đã trình bày ca khúc “Tình nhân” – bài hát chủ đề trong album riêng. Tuy nhiên, Việt Anh đã hát phô vài đoạn khiến chất giọng trầm ngọt ngào vẫn không đủ thuyết phục 101 giám khảo đặt lòng tin ở anh. Với 47 giám khảo bình chọn, thấp điểm hơn Lân Nhã, Việt Anh đã phải rời cuộc chơi sau phần trình diễn chưa đúng phong độ.

Kết quả: Quốc Thiên, Đức Quang, Lân Nhã và Ngọc Minh bước vào vòng đối đầu. Sau khi Quốc Thiên chọn Đức Quang làm đối thủ, sân khấu “Tôi là người chiến thắng” đã chứng kiến cuộc đối đầu của 2 thí sinh xuất thân từ Vietnam Idol là Ngọc Minh và Lân Nhã.

Trận đối đầu thứ nhất diễn ra giữa 2 phong cách âm nhạc trái ngược nhau: Một Lân Nhã nhẹ nhàng, mộc mạc và một Ngọc Minh dữ dội, gai góc. Kể từ khi tham gia Vietnam Idol, Lân Nhã tuy không hoạt động âm nhạc nhiều nhưng giọng ca ngày càng tiến bộ, nhưng anh lại có vẻ thận trọng khi chọn ca khúc “Quỳnh”, phần trình diễn nhẹ nhàng của Lân Nhã đưa khán giả vào không gian âm nhạc thư thái.

Trước một Lân Nhã thiếu đột phá thì sự tha thiết nhưng mạnh mẽ của Ngọc Minh với “Yêu thương mong manh” đã làm hài lòng những giám khảo khó tính. Sau khi nhìn thấy tỉ số chênh lệch (80-21), giám khảo Siu Black khuyên Lân Nhã thương lượng, và Lân Nhã đã chấp nhận thương lượng, rời khỏi cuộc chơi với tâm lý khá thoải mái. Ngọc Minh đã chiến thắng nhờ sự đổi mới phong cách ấn tượng.

Ảnh minh họa

Ngọc Minh và Lân Nhã đang thương lượng

Trong vòng đối đầu, do có số điểm cao nhất nên Quốc Thiên được quyền chọn đối thủ và anh đã chọn Đức Quang – cựu thí sinh của cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Vòng thi đối đầu không còn là trận chiến của giọng hát nữa, mà là chiến trường của những chiến thuật, chọn sai đường sẽ ra về với 10 triệu đồng nếu thương lượng, hoặc tay trắng nếu từ chối thương lượng. Và với việc chọn bản hit “Lạc”, Quốc Thiên đã nhận về 82 phiếu bình chọn và Đức Quang chấp nhận thương lượng, nhường vé vào vòng trong cho Quốc Thiên.

Trận đối đầu thứ 2 này là cuộc chiến giữa 2 giọng hát có khá nhiều điểm tương đồng từ chất giọng cho đến phong cách trình diễn. Đức Quang – đối thủ của quán quân Hương Tràm trong đêm liveshow của cuộc thi Giọng hát Việt - tiếp tục chọn hướng đi an toàn bằng bài hát “Pray”, tuy nhiên anh có vẻ đuối sức ở đoạn sau và bị lạc giọng ở vài nốt. Trong khi đó Quốc Thiên vẫn giữ vững phong độ khi quay lại với dòng nhạc ballad sở trường bằng bản hit “Lạc”, anh hát tự tin và đầy xúc cảm. Trước tỉ số tham khảo chênh lệch quá nhiều 82 - 19, Đức Quang đã quyết định thương lượng và ra về với 10 triệu đồng, nhường chiếc vé vào vòng trong cho Quốc Thiên.

Ảnh minh họa

Đức Quang chấp nhận thương lượng trước Quốc Thiên

Bảng đấu Ca sĩ nam khép lại với chiến thắng của 2 gương mặt xuất thân từ Vietnam Idol là Quốc Thiên và Ngọc Minh. “Tôi là người chiến thắng” sẽ trở lại vào thứ 7 tuần sau ngày 8/6 trên kênh HTV7 với bảng đấu Nhóm ca nhiều bất ngờ. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây phối hợp thực hiện.


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)

Ý kiến bạn đọc