"The winner is" bảng trung niên: Mộc mạc nhưng ấn tượng

07:35, 16/06/2013
|

(VnMedia) - Tám thí sinh của bảng Trung Niên là những gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Có những thí sinh đoạt được những giải thưởng cao trong các cuộc thi quy mô lớn. Họ quyết định tham gia chương trình “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is…” với mong muốn một lần nữa đem đam mê ca hát của mình đến với khán giả và cống hiến những tiết mục xuất sắc nhất cho người xem.

Hoàng Nga đã có thành công nhất định trong sự nghiệp ca hát khi từng đoạt giải 4 cuộc thi “Tiếng hát truyền hình” năm 1991. Niềm đam mê ca hát của chị 2 lần gián đoạn vì bị khủng hoảng và sức khoẻ không cho phép. Tuy vậy, chị vẫn luôn giữ tinh thần vui vẻ lạc quan ngoài đời lẫn trên sân khấu và ca khúc “Bánh xe lãng tử” phần nào toát lên con người của chị. Với những phần thể hiện đầy sức sống và những khoảnh khắc phiêu đầy ngẫu hứng, chị thuyết phục được 76 giám khảo bình chọn cho mình.

Ảnh minh họa

Hoàng Nga

Tiếp theo là phần thi của Đặng Phi Sơn, một giám đốc doanh nghiệp tư nhân. Anh kể câu chuyện của về các anh chiến sĩ vượt núi rừng để được nghe vài ca khúc và người hát những ca khúc đó chính là anh. Đến với “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is …”, anh thể hiện bản tình ca dịu dàng sâu lắng “Nỗi lòng người đi”. Bài hát dường như sáng tác cho riêng anh nhưng có lẽ vì lựa chọn quá an toàn không thể phô diễn hết chất giọng của anh Phi Sơn nên chỉ nhận được 44 phiếu bầu từ 101 giám khảo

Ai cũng biết Kỳ Phương là trưởng nhóm Techno một thời đình đám nhưng không hẳn ai cũng biết anh từng là một vận đông viên thể thao, diễn viên xiếc. Chọn bản hit quen thuộc “Nhớ em” với phần đầu mix sâu lắng và phần sau sôi động đúng phong cách techno khiến khán giả thích thú. Với phong độ ổn định, giọng hát kỹ thuật Kỳ Phương không khó nhận được sự bình chọn của 75 giám khảo, tiến thẳng vào vòng đối đầu.

Ảnh minh họa

Kỳ Phương

MC không chuyên tại thành phố Đà Lạt – cô Lệ Hoa vừa cùng em gái đến TP.HCM lập nghiệp nên rất hy vọng giành được giải thưởng để có vốn xoay sở. Lựa chọn ca khúc quen thuộc, từng là bản hit một thời – “Tình 2000” cùng giọng hát khoẻ âm vực rông Lệ Hoa giành được 76 điểm từ ban giám khảo, cầm chắc vé vào trận đối đầu.

Y Thanh hiện là một trong những nghệ sĩ “lớn tuổi” đa-zi-năng: là ca sĩ và biên đạo múa, nhưng sự nghiệp của anh bắt đầu khá muộn vì gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt từ phía gia đình. Ngay cả khi bố mẹ đã mất, Y Thanh đã đến lứa tuổi của người trưởng thành, anh vẫn không nhận sự ủng hộ từ chị, người chưa bao giờ xem anh biểu diễn. Đến với “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is …”, anh thể hiện ca khúc “Imagine”. Với chất giọng nhạc kịch ấn tượng và cao vút, 70 giám khảo muốn giữ anh ở lại, trở thành thí sinh có điểm số cao thứ 4, đánh baị Phi Sơn ra về.

Ảnh minh họa

Lệ Hoa

Duy Thủy từng là phóng viên của một tờ báo điện tử, sau đó trở thành bà chủ kiêm “ca sĩ độc quyền” của một quán cà phê Phương Nguyệt. Chị xuất hiện xinh đẹp và đầt tự tin trên sân khấu với ca khúc mượt mà “Xin còn gọi tên nhau”. Có lẽ ca khúc khá kén chọn người nghe nên chị chỉ nhận được 45 sự ủng hộ từ phía giám khảo và phải rời cuộc thi.

Thái Sơn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mẹ bị mù, ba bị liệt. Mong ước của anh là sửa cái mái đang hư hỏng cho ba mẹ, nhưng vì cuộc sống gặp nhiều biến cố, ba mẹ đã mất mà anh vẫn chưa thực hiện được. Tham gia “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is …”, anh ca sĩ chuyên hát tiệc cưới mang hi vọng có một số tiền thưởng để thực hiện nguyện vọng đó nhưng lựa chọn ca khúc khá khó để thể hiện – “Bản Tình Cuối” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, anh chỉ có thể thuyết phục được 39 vị giám khảo và phải dừng bước.

Ảnh minh họa

Duy Thủy

Người hát hay thì rất nhiều nhưng hiếm thấy bà mẹ nào có con 18 tuổi vẫn có thể “máu” và “chất” như Bạch Lan. Là thí sinh cuối cùng của bảng đấu, chị Bạch Lan đã mang đến cuộc thi “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is” một bản rock máu lửa kinh điển “I hate myself for loving you”. Biên tập viên chương trình âm nhạc của đài Tây Ninh có chất giọng khỏe và khàn đúng chất rock, ngoài ra chị còn có phong cách trình diễn tự tin và lôi cuốn, làm sân khấu nóng lên và khán giả vỗ tay liên hồi. 82 giám khảo đánh giá cao tiết mục này và chị Bạch Lan bước vào vòng thi đối đầu và được chọn đối thủ do là thí sinh có điểm số cao nhất đêm thi.

Ảnh minh họa

Bạch Lan

Theo thể lệ chương trình, 4 thí sinh cao điểm nhất lọt vào trận đối đầu để chọn ra người chiến thắng và thí sinh cao điểm nhất có quyền chọn đối thủ của mình. Với chiến thuật loại kẻ mạnh nhất ngay từ đầu, Bạch Lan chọn Lệ Hoa. Theo đó, Kỳ Phương và Hoàng Nga sẽ đối đầu với nhau.

Hoàng Nga và Kỳ Phương thể hiện thành công phần thi với những chất riêng. Hoàng Lan trữ tình ngọt ngào trong “Vết lăng trầm”, Kỳ Phương sôi động với vũ đạo đẹp mắt trong “Cho người tình xa”. Buớc vào phần thương lượng, chị Hoàng Nga dẫn trước với lợi thế 2-0 khi có 2 giám khảo ngẫu nhiên bình chọn cho chị, tuy nhiên người thân lại khuyên chị dừng cuộc chơi.

Ảnh minh họa

Kỳ Phương và Hoàng Nga tại phần thi đối đầu

Đây là trường hợp đầu tiên trong “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is …”. Cuối cùng chị Hoàng Nga quyết định thương lượng vì lý do sức khoẻ, nhường cơ hội cho Kỳ Phương đi tiếp vào vòng trong. Bất ngờ thứ 2 là khi kết quả từ giám khảo lật mở, tất cả đều ngạc nhiên khi tỉ số nghiêng chênh lệc 64-37 lại nghiêng về Kỳ Phương.

Trận đối đầu thứ 2 giữa Bạch Lan và  Lệ Hoa vô cùng kịch tính bởi cả 2 cùng sở hữu chất giọng khỏe và biết cách chọn bài phù hợp. Bạch Lan trung thành với phong cách mạnh mẽ trong ca khúc “Trả hết cho người”. Trong khi đó, Lệ Hoa lột xác với ca khúc hit “Hurt” của Christina Aguilera. Cuộc thương lượng ở trận đấu này khá căng thẳng do cả 2 thí sinh đều không chấp nhận thương lượng dù tỉ số khá rõ ràng 2-0/ 2-1/ và 3-1.

Ảnh minh họa

Lệ Hoa bất ngờ chiến thắng Bạch Lan tại vòng đối đầu

Có lẽ trường hợp của trận đối đầu 1 đã khiến 2 người phụ nữ mạnh mẽ nuôi hi vọng vào đều bất ngờ. Hơn nữa, điểm số tham khảo 59 – 42 chênh lệch không nhiều càng khiến chị Bạch Lan và chị Lệ Hoa quyết tâm đi đến cùng. Cuối cùng, với sự phá cách cần thiết, chị Lệ Hoa đã thuyết phục được nhiều giám khảo hơn và bước vào vòng trong. Kết thúc bảng đấu Trung Niên, 2 chiếc vé vào vòng trong đã thuộc về Kỳ Phương và Lệ Hoa.

“Tôi là người chiến thắng – The Winner Is …” sẽ trở lại vào thứ 7 tuần sau (22/6) lúc 21h trên kênh HTV7, HN1 và Giải Trí TV với bảng đấu Học sinh – Sinh viên  đầy gây cấn và xúc động.  “Tôi là người chiến thắng – The winner is” do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây.


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)

Ý kiến bạn đọc