Quốc Trung bội thu, bị “quây” trên ghế nóng

06:54, 17/06/2013
|

(VnMedia) - Không chỉ bị các huấn luyện viên chọc quê quên chưa uống thuốc khi sử dụng câu từ lộn xộn thuyết phục các thí sinh, Quốc Trung còn bị Mỹ Linh “phản đòn” về sự kỹ tính của mình khi nhấn nhá “đời em chọn kỹ nên chưa bao giờ phải hối tiếc”.

Không có nhiều chiến binh nặng ký so với 3 tập Giấu mặt trước đó, tập 4 vòng Giấu mặt tối qua, 16/6 chứng kiến sự vượt mặt của huấn luyện viên Quốc Trung, khi anh chiêu dụ thêm được 5 thí sinh về đội của mình.

Thành viên đầu tiên gia nhập đội Quốc Trung là cô gái Lê Nguyệt Anh. Với bài thánh ca nổi tiếng nhất trong cộng đồng Cơ Đốc giáo, Amazing grace đã chinh phục được cả Mỹ Linh và Quốc Trung. Với lời ngon ngọt của Quốc Trung khi anh khảng khái cho rằng “Lần này thì không thể nào anh để tuột mất em được. Một giọng hát trong sáng, khuôn mặt trong sáng. Và anh đang rất cần những giọng hát và phong cách như em và không có lí do gì em không về với anh cả” - Lê Nguyệt Anh đã nhận lời về đội nam huấn luyện viên này.

Từng trượt ở mùa giải đầu tiên, Nguyễn Lâm Hoàng Phúc đã chinh phục được nhạc sĩ Quốc Trung khi có duy nhất anh bấm chuông chọn chàng trai nam tính này sau ca khúc Skyfall.

 Ảnh minh họa

Nguyễn Lâm Hoàng Phúc

 
Chàng trai cá tính Nguyễn Dương Nhật Quang là số ít những thí sinh được cả 4 huấn luyện viên cùng ấn chuông lựa chọn. Chọn For the first time là một bài hát của ban nhạc alternative rock The Script, anh chàng này còn khiến khán giả say mê bởi tiếng hát phóng khoáng và ngón đàn điêu luyện.

Khi Mr. Đàm cho rằng “trong suốt quá trình đi hát hay đi nghe ca nhạc, tôi chưa bao giờ gặp một người hát tự do, thoải mái, say mê, bất chấp ở dưới như thế nào”, thì nhạc sĩ Quốc Trung được dịp chọc quê “chỉ có tôi mới đi nghe hát ở những nơi như thế này”. Nhạc sĩ này còn đánh gục thí sinh khi dụ dỗ, “điều quan trọng là về với ai để phát huy phong cách âm nhạc của mình, chứ về anh Hưng lại hát giống anh Hưng và đi hát những chỗ anh Hưng hát”.

Nữ Diva Hồng Nhung cũng bị huấn luyện viên Quốc Trung đá khéo, “trông cậu ấy thế này mà bảo cần thêm một chút nữ tính thì chẳng khác nào là đang làm cà phê pha mắm tôm” khi Hồng Nhung lỡ lời nói với chàng rocker rằng, “em đã có lực sẵn rồi, có sự mạnh mẽ rồi, nếu như em có một chút sự “nữ tính” nhẹ nhàng, uyển chuyển để mà lẩn trong giọng hát đấy nữa thì tự nhiên sẽ tuyệt vời”.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Dương Nhật Quang


Dù tỉnh táo và cũng ra đòn với các huấn luyện khác có nghề, nhưng Quốc Trung ở tập 4 Giấu mặt cũng không tránh được lúc bị đánh hội đồng. Chàng kỹ sư phần mềm Nông Tiến Bắc khiến người nghe bất ngờ với ca khúc
Hero và làm cho nhạc sĩ Quốc Trung bị bối rối về câu từ “ Hôm nay anh mới phát hiện ra em còn một khả năng khác, chắc là em đăng kí cuộc thi này trước khi biết là có anh nhưng nếu biết có anh thì em chắc chắn sẽ về với anh. Bởi vì anh tham gia nhiều vào đời sống và sân khấu nên anh biết nhiều hơn các Huấn luyện viên khác. Đây là một giọng ca Rock và làm việc với anh nhiều ở Rock storm rồi, làm sao mà thoát được”.

Nữ Diva được thể “trả đũa”, “câu cú của anh Trung hơi bị lủng củng, làm tôi căng tai mãi mà chả hiểu ý chính anh đang nói là gì”. Đàm Vĩnh Hưng tranh thủ “bồi” thêm: “Chắc anh ấy lại quên uống thuốc rồi. Nếu em về đội của anh Trung, ngoài việc học hát thì em cũng hãy nhớ nhiệm vụ nhắc anh ấy uống thuốc đúng giờ nhé”.  Tuy nhiên, những vấp váp đó không là gì vì chàng trai này đã sẵn lòng về với đội Quốc Trung.

Mỹ Linh sớm có được Đỗ Hoàng Viễn Dương sau ca khúc Moondance với sự thuyết phục khéo léo, “hình như chị rất có duyên với những người mặc áo da. Hình như em thích nghe nhạc Blue và Jazz? Em cực kì làm chủ tiết tấu, điều hơn nữa là chị rất thích quãng trầm của em, chị đã nghĩ trầm như thế khi lên cao em sẽ gặp khó khăn nhưng hóa ra lên cao em cũng chẳng làm sao cả. Thế nên quyết định của chị chọn em là quá đúng đắn. Còn bây giờ, vấn đề là em có chọn chị hay không, hãy suy nghĩ và về với đội chị”.

Nguyễn Thái Quang - sinh viên trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhanh chóng gia nhập đội Mỹ Linh khi có duy nhất chị bấm chuông lựa chọn với lối đùa dí dỏm: “Ngồi mà lòng cứ hồi hộp, vừa hồi hộp lại vừa vui vì không có ai bấm cả. Thành ra không phải chiến đấu gì hết, em về với chị nguyên cả cây luôn”.

Lê Thị Thùy An là điểm sáng trong đội Mỹ Linh tập này khi cô nhận được cả ba cái quay lưng của huấn luyện viên. Với Promise me dù còn nhiều chỗ run rẩy và chưa tới, nhưng Thùy An nhanh chóng có được những lời nhận xét đầy xúc cảm.

 Ảnh minh họa

 Lê Thị Thùy An là điểm sáng trong đội Mỹ Linh

 
Trong khi các huấn luyện khác khen ngợi hết lời, thì Mỹ Linh lại muốn kỹ tính và chắc ăn như mọi khi, "chị chỉ còn một suy nghĩ là em hát bài tiếng Anh thì thế còn hát bài tiếng Việt thì sao? Hay là em hát cho chị nghe một vài câu tiếng Việt được không?”.

Câu nói này bị Quốc Trung và Hồng Nhung nhanh chóng “dìm hàng” rằng, kém tin tưởng nhau thế thì làm sao hợp tác được. “Anh nghĩ là luật chơi chỉ có một bài hát thôi lại còn phải đòi hỏi phải hai bài mới biết được khả năng như thế nào thì anh nghĩ như thế là không có niềm tin vào nhau rồi. Đoạn đầu của em hơi run nhưng đoạn sau rất tình cảm và thế là đủ đối với anh” - nhạc sĩ Quốc Trung khảng khái.

Mỹ Linh nhanh chóng đáp trả, “chỉ có người khó tính mới đưa được em đến cuối con đường”. Thùy An đã gật đầu về đội nữ Diva Mỹ Linh khi hát một câu tiếng Việt. Mỹ Linh vì thế đắc ý “Anh Trung ạ, đời em chọn cái gì cũng kỹ nên chưa bao giờ phải tiếc”.

Xuất hiện ở cuối tập 4 là chàng trai nặng ký Nguyễn Xuân Lân. Cựu thành viên nhóm 4U từng vào bán kết Vietnam’s Got Talent với phong cách âm nhạc đặc biệt. Chọn Use somebody là một bài hát của nhóm nhạc Alternative RockKings of Leon, Xuân Lân đã khiến 4 huấn luyện viên phải nổi hứng tranh giành.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Xuân Lân về đội Hồng Nhung


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “Giọng hát của em rất tuyệt vời, bản lĩnh và dày, kịch tính, nói chung là nhiều màu sắc và nó sẽ làm được nhiều điều khác nhau nữa. Mà em biết nhiều màu sắc như vậy ở đây chỉ có mình anh thôi. Cho nên em phải về với anh”.

Tuy nhiên, mọi lời dụ dỗ đều bị vô hiệu trước những lời tự sự trữ tình khôn khéo vốn có của nữ Diva Hồng Nhung “Chị là người nhiều lời thế nhưng đứng trước em là chị câm bặt, bởi vì giọng hát của em từ đầu cho đến giờ này là thuyết phục nhất đối với chị. Nhưng điều ấy không hẳn là quan trọng, mà điều quan trọng là em đã dùng bài hát ấy như một phương tiện để thể hiện mình, thể hiện cảm xúc, em đã kể câu chuyện của mình với giọng hát đầy hợp lí và thuyết phục. Làm cho người nghe xúc động và ngưỡng mộ nữa”.

Mr. Đàm lần này có vẻ kém hấp dẫn khi anh chỉ có được hai ứng viên là Phạm Quốc Huy với Xin lỗi và Trần Thị Hồng Gấm với Một cõi đi về khi chỉ có duy nhất anh bấm chuông chọn hai thành viên mới cho đội mình.

 Ảnh minh họa

 Trần Thị Hồng Gấm với Một cõi đi về

 


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc