Phim độc lập đình đám thế giới ra rạp Việt

15:26, 03/06/2013
|

(VnMedia) - Beast of the Southern Wild (Quái vật miền nam hoang dã) – bộ phim độc lập đình đám năm ngoái, từng lọt đề cử Phim hay nhất Oscar 2013 sẽ ra rạp Việt tháng 6 này. Sự kiện này do một đơn vị sản phát hành phim mới mẻ trong thị trường điện ảnh Việt – A Company thực hiện.

>> Phim Tết đành phải đem ra chiếu hè

1. Kỳ nghỉ tai ương (Phim Thái)

Nhà phát hành: Platinum
Thể loại: Phiêu lưu, kinh dị
Ngày khởi chiếu: 7/6

Ảnh minh họa

 
Sau những nền điện ảnh quen thuộc như Hollywood, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, các nhà phát hành phim Việt đã mở rộng thị trường nhập khẩu phim từ Ấn Độ, Indonesia và tới đây là Thái Lan.

Kỳ nghỉ tai ương là phim Thái Lan đầu tiên được phát hành thương mại tại Việt Nam. Bộ phim kinh dị này được dán mác cấm khán giả dưới 16 tuổi.

Nội dung phim về chàng trai trẻ Thongsook có cảm tình với cô nàng Nam xinh đẹp từ thuở nhỏ. Tuy vậy, cậu lại thường hay bị đám bạn cùng nhóm của Nam trêu chọc và bắt nạt. Khi toàn bộ nhóm bạn trẻ tới một hòn đảo bị bỏ hoang để nghỉ ngơi cuối tuần, những người bạn của Nam đã nhốt Thongsook lại trong một ngôi miếu thờ cổ. Và đó chính là khởi điểm cho những tai ương kinh hoàng sắp sửa giáng xuống cả hội…

2. Beast of the Southern Wild (Quái vật miền nam hoang dã)
Nhà phát hành: A Company
Thể loại: Tâm lý, phiêu lưu, giả tưởng
Ngày khởi chiếu: 14/6

Ảnh minh họa

 
Bộ phim độc lập đình đám hiện tượng của điện ảnh thế giới năm qua xuất hiện trên lịch chiếu của một loạt hệ thống rạp chiếu Việt Nam vào tháng này. Sự kiện này đi cùng với sự xuất hiện trên thị trường của một nhà phát hành mới – A Company, đơn vị trước đó đã bắt đầu nhập khẩu một số phim “ít nổi” từ Đức, Thụy Điển… Đây là một tín hiệu tích cực mở rộng thị trường phim chiếu rạp khi mà hiện thị trường chủ yếu khoanh vùng trong các phim của Hollywood, Trung, Hàn… và tập trung nhiều vào các phim thương mại hoặc nghệ thuật đình đám.

Bộ phim xoay quanh một cô bé mồ côi 6 tuổi, sống hạnh phúc trong căn nhà tuổi thơ đầy màu sắc như trong truyện cổ tích cùng với người cha nuôi ở một ngôi làng châu Phi biệt lập. Cô bé phải đối mặt với sức tàn phá khủng khiếp của bão tố, băng tan khiến ngôi làng bị lụt và những con bò rừng tiền sử trở lại sau khi thoát khỏi lớp băng dày. Khi người cha mắc bệnh hiểm nghèo, cô bé đã vượt qua nỗi đau, một mình chống chọi tất cả khó khăn, thử thách để sinh tồn.

3. World war Z
Nhà phát hành: Megastar
Thể loại: Kinh dị, Zombie, Viễn tưởng
Ngày khởi chiếu: 21/6

Ảnh minh họa

 
Phim được xây dựng dựa theo cuốn sách ăn khách mang tên World War Z: An Oral History of the Zombie War, của tác giả Max Brooks. Nội dung phim nói về chàng nhân viên của Liên hiệp quốc (Brad Pitt) được giao một nhiệm vụ vô cùng khó khăn: ngăn chặn đại dịch Zombie phá hoại trái đất. Anh phải lao vào cuộc đua không cân sức này để cứu nhân loại và cứu chính gia đình mình thoát khỏi cuộc tàn sát đẫm máu.

Trailer của phim, với những cảnh hành động ấn tượng như hàng chục nghìn người giẫm đạp lên nhau để cố chen qua một bức tường… đã có tới hàng chục triệu lượt người xem. Phim cũng gây ấn tượng với loạt poster chính thức gồm 6 poster tại 6 nước khác nhau trên thế giới, với hình ảnh cuộc đại chiến do bọn Zombie gây ra tại New York, Mexico, Rome, Paris, Berlin và Sydney.

4. Humming bird (Chim ruồi)
Nhà phát hành: Megastar
Thể loại: Trinh thám, ly kỳ
Ngày khởi chiếu: 28/6

Ảnh minh họa

 
Humming Bird nói về Joey (Jason Statham thủ vai), người cựu chiến binh từng hoạt động trong những lực lượng đặc biệt trước đây đang cố gắng tạo dựng cuộc sống mới để đền bù những ám ảnh trong quá khứ. Nhưng những nỗ lực của Joey trở nên vô nghĩa khi thù hận kéo anh trượt dài vào thế giới ngầm.

Đây là bộ phim đầu tay của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar, Steven Knight (phim: Dirty Pretty Things) với cương vị đạo diễn. Trong phim, người hùng Transporter Jason Statham có dịp  tiếp tục khai thác triệt để sức mạnh cơ bắp khi thể hiện những cảnh hành động, chiến đấu kịch tính, căng thẳng.

5. The Great Gatsby (Gatsby đại gia)
Nhà phát hành: Megastar
Thể loại: Tâm lý, xã hội
Ngày khởi chiếu: 28/6

Ảnh minh họa

 
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald năm 1925, phim là một trong những tác phẩm đình đám được chú ý trong năm nay.

Phim lấy bối cảnh New York hoa lệ vào năm 1922, thời đại của những giá trị đạo đức bị lung lạc, nhạc jazz, các ông trùm rượu lậu và cổ phiếu tăng vọt. Câu chuyện phim kể về câu chuyện chàng trai nghèo Jay Gatsby. Vì đem lòng yêu Daisy Buchanan - một phụ nữ giàu có và quyến rũ, Gatsby đã dùng thủ đoạn để chiếm một tài sản lớn nhằm chinh phục người đẹp và bước chân vào giới thượng lưu Mỹ.

Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thế giới của những người giàu ở Long Island, Gatsby thấy ở đó chỉ có những bữa tiệc tốn kém, những trò giải trí vô bổ và cả một xã hội suy đồi về đạo đức. Khi mọi thứ xung quanh sụp đổ và cả người tình Daisy cũng rời bỏ mình, Gatsby đã chọn một kết cục kinh hoàng...


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc