Phạt nhạc sĩ Ngọc Đại 30 triệu vì CD dung tục

17:39, 03/06/2013
|

(VnMedia)Với việc phổ biến 1.000 CD “Thằng Mõ 1” chứa nhiều ngôn từ dung tục, phản cảm mà không xin phép, nhạc sĩ Ngọc Đại đã bị dính án phạt 30 triệu đồng từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Mức xử phạt hành chính này đã được ban hành bằng văn bản đến nhạc sĩ Ngọc Đại. Đó là thông tin ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội xác nhận với báo giới sáng nay.

 Ảnh minh họa

 CD Thằng mõ 1 - Cái nường 8x  của nhạc sĩ Ngọc Đại với nhiều ngôn từ dung tục đã bị thu hồi và xử phạt hành chính


Đầu tháng 5/2013, CD Thằng mõ 1 - Cái nường 8x  của nhạc sĩ Ngọc Đại đã vấp phải những ý kiến trái chiều về lời ca dung tục, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Đặc biệt, CD được phát hành và bán rộng rãi tới 1.000 bản nhưng chưa hề được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền là Cục Nghệ thuật Biểu diễn hay Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Dù có nhiều lập luận với giới báo chí, mình phát hành CD và chỉ tặng cho bạn bè thân quen hoặc những lời ca dung tục đó là lấy từ thơ chứ không phải lời do chính mình viết… nhưng trong buổi làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội vào ngày 22/5, nhạc sĩ Ngọc Đại đã thừa nhận sai phạm của mình.

Sau thời gian thẩm định và gửi văn bản cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội – đơn vị quản lý các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở thành phố xử lý, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được văn bản báo cáo và ra quyết định xử phạt với nhạc sĩ Ngọc Đại vì việc không xin phép phát hành CD.

Như vậy, hành vi sai phạm của nhạc sĩ Ngọc Đại vi phạm vào khoản 4 Điều 13 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa về hành vi thu âm và phổ biến CD Thằng mõ 1 mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền. Theo quy định tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định 75, nhạc sĩ Ngọc Đại sẽ phải chịu mức xử phạt hành chính từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. Án phạt mà Cục đưa ra là 30 triệu đồng cho hành vi sai phạm này.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc