"Nhìn vào chính mình" với 15 tay máy nhiếp ảnh

20:46, 23/06/2013
|

(VnMedia) - Một cuộc triển lãm mang tên “Autopsy of Days” với những bức ảnh của 15 tay máy đến từ Hà Nội sẽ diễn ra tại Viện Geothe từ 27/6 – 21/7. Triển lãm là kết quả của một workshop nhiếp ảnh của Hà Nội DocLab – Trung tâm thử nghiệm phim Tài liệu và video art.

Tháng 3/2013, DocLab bắt đầu một workshop nhiếp ảnh kéo dài 3 tháng với trọng tâm là cách cá nhân tiếp cận để chụp ảnh và cách cá nhân nhìn nhận bản thân.

Ảnh minh họa

 Một bức ảnh sẽ trưng bày trong triển lãm


Các học viên gặp nhau hai lần một tuần, tập trung vào nghiên cứu, làm các bài tập thị giác và trình bày tác phẩm trên hai khía cạnh công việc của cũng như nghiên cứu. Các bài tập được thiết kế nhằm khuyến khích thành viên nhìn nhận lại quan hệ cá nhân của họ với nhiếp ảnh và nhìn thẳng vào tất cả những sự giản đơn và phức hợp của hành động đó.

Những bức ảnh của các học viên được giám tuyển Jamie Maxtone Graham chọn trong triển lãm Autopsy. Từ Autopsy có nguồn gốc từ từ Autoysia trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “nhìn vào chính mình”.

“15 nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam có tác phẩm trưng bày ở đây cho chúng ta thấy một cách tường tận những điều mà họ đã tự nhận thức cho riêng mình thông qua những mảng nhỏ rất riêng tư trong cuộc sống và những mối quan tâm của chính họ.

Đó là những nghiên cứu bản thân, quan sát thế giới riêng tư từ bên trong. Nếu xem xét về khía cạnh khoa học thì như vậy là thiếu chính xác, tuy nhiên, qua đó lại có thể nhận thấy nhiều điều và có nhiều thứ để học hỏi.” – Thông tin về triển lãm viết.

Triển lãm khai mạc ngày 26/6, mở cửa tự do tại Viện Geothe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc