Người mẫu sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề?

18:57, 02/06/2013
|

(VnMedia) - Ngày 3/6, Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến Đề án cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Mục tiêu là để kiểm soát các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang.

Hội nghị sẽ được tổ chức trực tuyến với 3 đầu cầu tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Hội nghị trực tuyến sẽ có 2 phần chính gồm: Đánh giá tác động của việc cấp chững chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu tham gia hoạt động biểu diễn và Góp ý xây dựng Đề án cấp chững chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu tham gia hoạt đọng biểu diễn, nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Ảnh minh họa

 Thực trạng khó kiểm soát của lĩnh vực biểu diễn sẽ vào khuôn khổ hơn sau Hội nghị này?


Trước đó, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan xây dựng Đề án cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu nhằm quản lý tốt hơn hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trong thời kỳ đất nước hội nhập.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trong những năm qua đã có những bước phát triển, đóng góp tích cực vào đời sống văn hóa, giải trí.

Tuy nhiên, thực tiễn cũng bộc lộ một số sai phạm gây bức xúc trong dư luận, như tình trạng ca sỹ hát nhép, ăn mặc phản cảm; người mẫu trình diễn thời trang không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc; nghệ sỹ có những phát ngôn, hành động gây sốc. Đáng chú ý nữa là một số đơn vị tổ chức biểu diễn vi phạm pháp luật như quảng cáo lừa đảo khán giả, lách luật không cấp phép vẫn trình diễn...


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc