Master chef chia tay hai nữ đầu bếp

06:56, 15/06/2013
|

(VnMedia) – Với hai thử thách trái ngược nhau về nguyên liệu, một là phần thịt gà đã luộc chín và một phần là nguyên liệu đắt tiền như bào ngư, tổ yến… hai nữ đầu bếp Minh Thủy và Kim Quyên đã phải chia tay căn bếp Master chef.

Từ những phần gà đã luộc chín, top 8 Master chef Việt phải đối mặt với thử thách đầu tiên ở chiếc hộp bí mật là chế biến ra một món ăn mới, tận dụng được nguyên liệu thừa đó.

Với 45 phút để lấy nguyên liệu và chế biến, các thí sinh đã nghĩ ra những công thức nấu ăn ấn tượng để biến những phần gà luộc thô sơ thành những món ăn đậm đà và mang đầy cá tính của người đầu bếp.

 Ảnh minh họa

 Thanh Hòa và Thái Hòa vươn lên dẫn đầu và gây ấn tượng mạnh với giám khảo trong thử thách Chiếc hộp bí mật


Với hai ý tưởng Gà xào sả ớt, gừng & Gà bí mật - hai ý tưởng, hai sắc thái thể hiện khác nhau đã đưa cặp đôi song Hòa: Thanh Hòa và Thái Hòa vươn lên dẫn đầu và gây ấn tượng mạnh với giám khảo trong thử thách Chiếc hộp bí mật .

Đơn giản, tinh tế và đặt hết tình cảm gia đình vào món Gà xào sả ớt, chàng Việt kiều Úc tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình tại căn bếp MasterChef. Với sáng tạo thêm canh và cơm để tạo sự hài hòa cho món gà đã bị luộc sẽ bị khô khi chế biến xào sả ớt, Thanh Hòa đã được chef Tuấn Hải và Tịnh Hải có thiện cảm đặc biệt.

 Ảnh minh họa

 Ở thử thách này, cô Minh Thủy đã lọt top nguy hiểm khi chế biến Súp kem gà


Trong khi đó, món Gà bí mật của Thái Hòa lại gây ấn tượng đột phá cho giám khảo đến độ chef Tuấn Hải phải xin công thức. Lên ý tưởng độc đáo "bí mật nằm dưới lớp bánh mì xay nhuyễn", phần gà đút lò của chị khiến giám khảo vô cùng bất ngờ về sự sáng tạo và thông minh trong khả năng nấu nướng của nữ kiến trúc sư lọt top nguy hiểm tuần trước.

Ở thử thách này, cô Minh Thủy đã lọt top nguy hiểm với thí sinh đồng tính Thùy Dương. Dù khá tự tin với món Súp kem gà khi bắt tay vào thực hiện tuy nhiên với thời gian 45 phút, cô Minh Thủy đã không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của giám khảo khi phần xử lý bột của cô chưa đạt.

Thùy Dương cũng mắc sai lầm khi chế biến món Gà xé phay và không tạo được sự hấp dẫn cho người thưởng thức, đặc biệt khi đã có mặt trong top 8 nhưng món ăn của chị quá đơn giản, an toàn và chưa tạo sự đột phá.

Sau thử thách với nguyên liệu thừa, top 8 Master chef lại trải qua một thử thách khó khăn không kém khi phải đối mặt với 3 nguyên liệu là bào ngư, tổ yến và hoa atiso. Song Hòa được chọn lựa nguyên liệu cho mình khi xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc hộp bí mật. Nếu như Thái Hòa chọn cho mình tổ yến, Thanh Hòa chọn bào ngư. Sau đó, chàng Việt kiều người Úc đã chọn bào ngư cho Quang Huy và Kim Quyên, tổ yến với Quốc Trí và Thùy Dương, hoa atiso cho Minh Thủy và Nguyên Giáp.

 Ảnh minh họa

 Top 8 Master chef lại trải qua một thử thách khó khăn không kém khi phải đối mặt với 3 nguyên liệu là bào ngư, tổ yến và hoa atiso


Với nguyên liệu đắt tiền và chưa một lần chế biến, thậm chí là cả chưa nếm món ăn, không ít thí sinh đã bối rối. Cô Minh Thủy lúng túng khi chưa từng sơ chế atiso, Thùy Dương cũng chưa từng chế biến tổ yến… Nguyên Giáp khá bất ngờ khi được giao nguyên liệu atiso, tuy nhiên ngay lập tức chàng bác sĩ người Huế đã nghĩ ra ý tưởng decor cho món Atiso sốt vi cá: " Tôi muốn atiso trở thành nguyên liệu chính trong món ăn của mình, nó phải mềm và có nước sốt vi cá thật nhẹ". Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, ngoài cách bố trí bừa bộn tại bếp, Nguyên Giáp còn bị giám khảo nhắc nhở về khâu làm sạch Atiso.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Quốc Trí với Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn đã xuất sắc dẫn đầu và là đội trưởng ở thử thách tập 16


Trong khi đó, hai món ăn gây ấn tượng mạnh với giám khảo ở phần thi này là Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí và Chè yến chưng & thạch sữa, gừng trà xanh của Thái Hòa.

Khi thưởng thức món ăn của Trí, giám khảo Tịnh Hải đã thốt lên: "Thật sự mà nói món chè này lần đầu tiên tôi ăn nhưng lần đầu tiên tôi thấy sự trải nghiệm mới vì hương vị đọng lại: mùi táo, dừa làm mượt miếng yến, nước đường thanh. Tôi yêu món ăn này, bạn cho tôi thêm trải nghiệm để nấu yến". Luke Nguyễn cũng cho rằng món Chè yến chưng của Thái Hòa ăn vào cảm thấy khỏe, mát và xứng đáng là món tráng miệng có mặt ở nhà hàng cao cấp.

 Ảnh minh họa

 Cô Minh Thủy chia tay Master chef 


Rơi vào top nguy hiểm ở vòng Chiếc hộp bí mật, cô Minh Thủy đứng trước áp lức lớn ở thử thách sáng tạo khi được giao món hoa atiso. Dù đã cố gắng xoay xở và hoàn thành món Atiso hầm móng giò & trà atiso tuy nhiên phần nước lèo mặt, đục và vai trò của nguyên liệu chính là atiso lại quá mờ nhạt cũng như rất uổng phí khi không hề sử dụng phần lá atiso cho món ăn này nên kết quả lần thứ 2 rời vào top nguy hiểm đã khiến nữ thí sinh lớn tuổi còn lại phải nói lời chia tay với chương trình.

Trong khi đấy, nữ thí sinh Kim Quyên với phần nguyên liệu bào ngư được giao cũng đã gặp không ít khó khăn khi thực hiện món ăn này. Chế biến món Súp bào ngư rau, Kim Quyên vẫn mơ hồ không biết món ăn này đã từng có trong sách nấu ăn không, chị cảm thấy căng thẳng với phần nguyên liệu này. Tuy nhiên sai sót trong việc phân bố nguyên liệu trong món ăn (rau quá nhiều) trong khi nước lèo quá nhạt, Kim Quyên cũng chính thức nói lời chia tay cuộc thi.

 Ảnh minh họa

  Kim Quyên với phần nguyên liệu bào ngư được giao cũng đã gặp không ít khó khăn khi thực hiện món ăn này và phải chia tay cuộc thi


Chia tay Kim Quyên và Minh Thủy, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam chỉ còn 6 thí sinh, họ sẽ trở lại căn bếp MasterChef trong thử thách nhóm thú vị ở tập 16.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc