Lộ diện thí sinh nhí đầu tiên vào chung kết Đồ Rê Mí đôi 2013

12:09, 24/06/2013
|

(VnMedia) - Phạm Mai Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa đã chinh phục được bộ ban giám khảo để vượt qua vòng chung kết Maratong, sở hữu tấm vé đi vào top 10 Đồ Rê Mí đôi 2013.

Tập đầu tiên của Đồ Rê Mí Đôi 2013 đã ra mắt khán giả với tên gọi Chung kết Đồ Rê Mí Maratong. Vượt qua hàng trăm thí sinh đã gửi video clip về cho chương trình và trải qua những tuần bình chọn gắt gao, 10 bạn nhỏ xuất sắc nhất của Đồ Rê Mí Maratong đã lộ diện.

Khác với Chung kết Maratong năm 2012, nhằm tạo ra sự mới mẻ hơn, đồng thời cũng giảm áp lực sân khấu cho các bé, các biên tập viên của chương trình đã đến từng địa phương nơi các bé đang sinh sống để quay từng tiết mục. Ban giám khảo sẽ cùng chung cảm nhận với khán giả truyền hình khi được xem các tiết mục qua màn hình và bình luận tại chỗ.

 Ảnh minh họa

 Bộ ba giám khảo mùa giải 2013


Là thí sinh nam đầu tiên xuất hiện trong vòng chung kết MRT, cậu bé 7 tuổi đến từ Thanh Hóa thể hiện bài hát Đi học xa - một bài hát của dân tộc Thái đã để lại cho ban giám khảo những ấn tượng hết sức tốt đẹp.

Nghệ sĩ Xuân Bắc sau khi xem xong phần thi đã gật đầu ngưỡng mộ, và anh còn đùa rằng: “Bạn tên là Nhất, thì chúng ta cũng không thể trao giảinhì hay giải ba cho bạn được”. Quả thật, Ngọc Nhất có sự tự tin khi biểu diễn, minh họa động tác rất ngộ nghĩnh, ngây thơ đúng lứa tuổi mà vẫn thể hiện được tinh thần bài hát.

Đặc biệt, về giọng hát, giám khảo Châu Anh đã không ngớt lời khen: “hát tốt, giọng khỏe, nốt nào ra nốt đấy, không những chuẩn về độ cao mà còn chuẩn về tiết tấu”. Ca sĩ Văn Mai Hương cũng dành cho Nhất sự trầm trồ “đã lâu mới nghe được một em trai có giọng thánh thót như thế này”.

9 em bé còn lại đều sở hữu những giọng hát khá ấn tượng. Cũng đến từ xứ Thanh, Quốc Thái 6 tuổi chọn ca khúc Hạt gạo làng ta, trên tay cầm bó lúa làm đạo cụ,cậu bé đã khiến giám khảo “liêu xiêu” không kém. Dương Cầm (Hà Nam) sở hữu giọng khỏe, hát tròn vành rõ chữ, rất rõ lời, Dương Cầm là 1 thí sinh khiến ban giám khảo phải cân nhắc rất kỹ khi chấm phần thi của em. Ngoài ra vẻ mũm mĩm đáng yêu của thí sinh này cũng được giám khảo Xuân Bắc rất chú ý.

Ánh Ngọc là thí sinh 7 tuổi đến từ Đăk Nông mang đến tiết mục Cô giáo em là hoa Ê ban của Ánh Ngọc. Tuy nhiên giám khảo Xuân Bắc sau khi xem xong phầm thi của Ngọc đã nhận xét vui rằng: “Ngọc rất xinh, nhưng khi biểu diễn vẫn còn sự lo lắng, ngượng ngịu như Xuân Bắc….. cách đây 30 năm”.

 Ảnh minh họa

 Phạm Mai Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa là thí sinh đầu tiên vào chung kết Đồ Rê Mí


Khánh Ngọc – 7 tuổi, đến từ Thanh Hóa là thí sinh nhận được vô vàn lời khen của ban giám khảo thông qua phần thi của mình. Giám khảo Xuân Bắc còn tổng kết rằng Khánh Ngọc là cô bé “xinh như Văn Mai Hương, điệu như cô Châu Anh và hát hay gấp 8 lần chú Xuân Bắc”.

Cậu bé Nhật Tân đến từ thành phố Huế đã mang đến cho vòng chung kết một không khí tươi vui, rộn ràng qua bài hát nhạc nước ngoài Chàng cao bồi. Anh Thư đến từ TP Hồ Chí Minh lại lấy bối cảnh lớp học của mình để thể hiện ca khúc Em muốn làm ca sĩ.

Là thí sinh đã tham dự Đồ Rê Mí lần thứ 2, Trang Thư (7 tuổi đến từ TPHCM) có thừa sự tự tin cho tiết mục của mình. Trang Thư đã thể hiện tình yêu biển đảo của mình qua ca khúc Có chú bộ đội Trường Sa. Cùng chọn bài hát Đưa cơm cho mẹ đi cày như Khánh Ngọc nhưng thí sinh Cao Lê Hà Trang đến từ Hà Nội lại thể hiện theo cách khác. Khép lại tập đầu tiên là Huyền Vy đến từ Cao Bằng với bài hát đồng dao Đập chang chang.

Kết quả cuối cùng thí sinh Phạm Mai Ngọc Nhất – 7 tuổi đến từ Thanh Hóa bằng giọng ca của mình đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của ban giám khảo.

Nhất đã ghi tên mình vào danh sách Top 10 Đồ Rê Mí Đôi 2013. Còn 9 gương mặt nữa sẽ lộ diện trong tập 2, vòng loại tại các địa phương sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào lúc 20h ngày 30/06/2013.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc