Hotgirl của Master Chef chia tay đầy tiếc nuối

08:00, 01/06/2013
|

(VnMedia) – Sau nhiều lần rơi top nguy hiểm, cộng với phong độ không tốt trong thử thách loại người với món thịt heo, Anh Thư đã phải chia tay Master chef, từ giã ước mơ trở thành Vua đầu bếp.

Ở thử thách đầu tiên, lợi thế tưởng chừng thuộc về Anh Thư khi cô giáo viên tiếng Anh này có tay nghề vững vàng với món tráng miệng, đặc biệt là bánh ngọt. Nhưng đối thủ của cô – chàng sinh viên 18 tuổi Quốc Trí cũng là tay làm bánh ngọt ấn tượng.

Với nguyên liệu chính là đường, sữa tươi, bột mì, trứng gà, bột nở, bơ chứa trong hộp bí mật cùng với kho nguyên liệu phụ để tạo nên những chiếc bánh nhiều màu sắc và hương vị khác nhau, 9 thí sinh có 60 phút để làm ra những chiếc cupcake với yêu cầu bánh phải nhẹ, xốp, mềm và không bị khô, một thử thách không đơn giản chút nào với những người chưa từng làm bánh.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Họa sĩ 47 tuổi Lê Quang Huy làm cupcake cứng như bánh bò khiến giám khảo Luke Nguyễn nhăn mặt


Các thí sinh khác vô cùng lúng túng. Họa sĩ 47 tuổi Lê Quang Huy chưa từng làm bánh trong đời và anh phải làm bánh hoàn toàn bằng cảm tính. Anh đã tự gọi món bánh của mình là "bánh bò việt nam" vì vừa dày vừa nặng chứ không giống chút nào với những chiếc cupcake nhẹ, xốp và rất mềm. Giám khảo Luke Nguyễn cũng đã mắc nghẹn với món bánh vừa dày vừa nặng này của anh. Những tay nghề khác như Thái Hòa, Thanh Hòa cũng không dám mạo hiểm khi họ không có lợi thế làm cupcake.

Với thử thách này, Anh Thư và Quốc Trí - hai thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi tiếp tục phát huy khả năng làm bánh, những chiếc cupcake nhiều hương vị tình yêu của Anh Thư khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng ưng ý khi cho rằng: "Em đã lấy lại phong độ của mình, kỹ thuật làm bánh hay, bánh tạo được độ xốp và smoothie khá ngon".

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Quốc Trí vượt mặt Anh Thư tại thử thách làm bánh


Tuy nhiên, Quốc Trí cũng không phải tay vừa khi em hoàn toàn sáng tạo trong món cupcake. Món bánh mang hương vị nhiệt đới với các nguyên liệu dẻ cười, hạt điều hay hạt brazil và trình diễn kỹ thuật làm bánh theo công thức cơ bản với cốt bánh từ vỏ chanh, phần nhân là sốt trái vải và sô cô la nước cốt dừa các loại hạt đã giúp chàng sinh viên này sở hữu chiếc lò nướng trị giá 28 triệu đồng.

Như vậy, dù bước vào thử thách có lợi thế đặc biệt, nhưng Anh Thư cũng đã không vượt qua được chính mình để sở hữu phần thưởng xuất sắc nhất thử thách. Và ở thử thách loại người, Anh Thư cũng đã bị gặp bất lợi khi phải xử lý với phần thịt nạc vai.

Thử thách loại người ở tập 13 vô cùng thú vị. Quốc Trí – người xuất sắc nhất ở chiếc hộp bí mật đã chọn nguyên liệu từ những phần thịt heo cho các thí sinh còn lại. Thú vị đã liên tiếp đến khi Quốc Trí quyết định lựa chọn phần nguyên liệu đầu heo cho họa sĩ Quang Huy, ba rọi cho Quốc Trí, sườn heo cho Thái Hòa, thịt thăn cho Thanh Hòa, móng giò cho Minh Thủy, thịt nạc vai cho Anh Thư, thịt mông cả mỡ cho Thùy Dương, tai và đuôi lợn cho Kim Quyên và chân giò cho Nguyên Giáp.

 Ảnh minh họa

 Họa sĩ Quang Huy đánh vật với đầu heo 

 
Bất ngờ nhất khi vấp phải cái đầu heo, họa sĩ Quang Huy đã nhanh chóng nghĩ tới món thịt đông để ứng phó tình huống bất ngờ mà Quốc Trí mang lại. Thanh Hòa làm món thịt heo áp chảo đút lò sốt táo xanh, Thùy Dương làm giả cầy…

Món ăn gây ấn tượng nhất với bộ ba quyền lực chính là Xôi thịt hon của chàng trai xứ Huế - Trần Nguyên Giáp. Món xôi thịt hon đặc trưng xứ Huế của Nguyên Giáp đã nhận được sự đồng cảm của giám khảo Tịnh Hải – cũng là người con xứ Huế.

Với kết quả này, Nguyên Giáp và Quốc Trí (chiến thắng ở thử thách chiếc hộp bí mật) sẽ trở thành hai đội trưởng trong tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam .

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyên Giáp chiến thắng với xôi thịt hon


Với món heo cuộn măng tây áp chảo, khoai tây nghiền và sốt mật ong, Anh Thư một lần nữa nằm trong top những thí sinh nấu tệ nhất cùng với cô Minh Thủy, tuy nhiên lần này may mắn đã không mỉm cười với cô gái xinh đẹp này nữa vì món ăn của cô đã mắc khá nhiều lỗi. Giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "có 3 miếng thịt nhưng rất nhiều khoai tây thì nó sẽ lấn át phần món ăn chính của mình, thịt hơi cháy và khô, khoai tây nghiền mặn quá hình như tôi nói cái này lần thứ 2, lúc nào em làm khoai tây nghiền cũng bị mặn cả", trong khi đó Luke Nguyễn cũng cho rằng phần măng tây áp chảo không giòn, mùi vị không đều. Dù phần nguyên liệu được giao cho Anh Thư không khó nhưng cô gái này đã làm lỡ cơ hội này để rồi phải nhận lấy kết quả chia tay giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam .

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Anh Thư chia tay Master chef


Việc liên tiếp rơi vào top nguy hiểm và bị giám khảo mắng té tát khiến cho Anh Thư bị mất phong độ và áp lực căng thẳng hơn hẳn. Hai lần trước rơi top nguy hiểm và chứng kiến sự ra về không phục của cô Minh Thủy và Lan Hương đã làm cho Anh Thư càng thêm thiếu tự tin vảo bản thân. Thiếu vốn sống, cộng với chưa từng chế biến nhiều loại món ăn đa dạng ngoài sở trường làm bánh, nên việc lộ ra điểm yếu ở chặng đua dài là sự tất yếu dẫn tới việc thua cuộc đáng tiếc của Anh Thư.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc