Hồng Ngọc sẽ hát "Tình kỹ nữ" trong đêm nhạc Phạm Duy

14:59, 15/06/2013
|

(VnMedia) - Ca khúc Tình kỹ nữ được Phạm Duy sáng tác khi tuổi mới đôi mươi từ câu chuyện tình có thật cùng một kỹ nữ tại Hà Nội sẽ được Hồng Ngọc thể hiện trong đêm nhạc "Tình Ca" sắp tới.

Ảnh minh họa

Hồng Ngọc được yêu thích bởi chất giọng khàn đặc biệt

Đức Tuấn là ca sĩ trẻ được nhạc sĩ Phạm Duy đánh giá hát tốt nhạc của ông. Anh sẽ hát  Nếu một mai em sẽ qua đời trong đêm nhạc "Tình ca" sắp tới.  Ngoài ra, Đức Tuấn còn song ca cùng nữ ca sĩ Ngọc Tuyền một giọng opera đẹp trong ca khúc Vợ chồng quê.

Nhạc sĩ Phạm Duy từng trả lời một nhà báo rằng đã 30 năm nay chưa ai hát Quê nghèo hay hơn nam ca sĩ Quang Linh và ông đặt nhiều kỳ vọng ở giọng ca gốc Huế này. Quang Linh sẽ gửi đến khán giả ca khúc Quê nghèo và truyện ca Áo anh sứt chỉ đường tà – được phổ thơ từ kiệt tác Màu tím hoa sim của nhà thơ Hữu Loan.

Ảnh minh họa

Chưa ai hát Quê nghèo hay như Quang Linh

Phần giới thiệu ca khúc về tình yêu đôi lứa của nhạc sĩ Phạm Duy sẽ gồm Mưa rơi (vừa được phép phổ biến), Cây đàn bỏ quên, Tình hờ… sẽ được thể hiện với tiếng hát Hồng Hạnh, Quang Hà, Khang Việt. Bài Nghìn trùng xa cách - nhạc sĩ Phạm Duy đã viết khi người yêu tạ từ đi lấy chồng - sẽ được giới thiệu với tiếng hát Ngọc Liên. 

Ảnh minh họa

Ca sĩ Hồng Hạnh

Đêm nhạc sẽ một lần nữa giới thiệu từng giai điệu thấm đẫm hồn Việt của nhạc sĩ Phạm Duy trong tác phẩm Tình ca “tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời…” và cả những mơ ước, những khát khao về một gia đình đầm ấm trọn vẹn có mẹ, có cha trong Kỷ niệm với tiếng hát của nhóm Năm Dòng Kẻ.

Đêm nhạc Tình ca sẽ gửi đến khán giả 3 ca khúc của nhạc sĩ tài ba Đặng Thế với tiếng hát ca sĩ Hồng Hạnh, Quang Hà và Ngọc Tuyền.

Ảnh minh họa

Nhóm Năm Dòng Kẻ

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 6, chủ đề Tình ca do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM VTV9 và Jetstudio phối hợp thực sẽ diễn ra vào lúc 20g30 ngày 22/6/2013 tại Nhà hát Bến Thành và truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế, VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam, Đài  Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc