Hè sôi động với bom tấn hành động, hoạt hình

07:05, 24/06/2013
|

(VnMedia) - Mùa hè là mùa xuất xưởng của hàng loạt phim bom tấn. Tháng 7 cũng không ngoại lệ với nhiều phim đình đám như Despicable me, White House down, Lone Ranger... cùng ra rạp Việt.

 

1. Despicable me 2 (Kẻ trộm mặt trăng)

Hãng phát hành: Megastar

Thể loại: Hoạt hình, Gia đình, hài

Ngày khởi chiếu: 3/7

 

Ảnh minh họa

 
Ra mắt năm 2000, Despicable me là phim hoạt hình đồ họa đầu tiên của hãng phim Universal vốn chuyên sản xuất phim truyện. Bộ phim về tên siêu trộm Gru – kẻ muốn làm một vụ trộm thế kỷ là đánh cắp mặt trăng đã nảy sinh tình cảm gắn bó với 3 đứa trẻ mồ côi vốn ban đầu chỉ được nhận nuôi để tiện thực kế hoạch đã thành công lớn về doanh thu với 500 triệu USD.

 

Hè này, phần 2 của phim sẽ đưa Gru và 3 cô con gái nuôi cùng đội quân người lùn áo vàng trở lại. Ở tập phim này, Gru rũ bỏ quá khứ là một tên trộm tinh quái để toàn tâm nuôi dạy 3 cô con gái nhưng khi anh quyết định lui về với gia đình và trở thành một người cha mẫu mực thì một tổ chức bí mật có tên gọi là Liên minh chống Ác nhân đã đến và bắt cóc anh về, sau đó giao nhiệm vụ để Gru ngăn chặn một kẻ sắp ra tay thâu tóm thế giới. Và thế là, “ác nhân về vườn” Gru trở lại với thế giới để khẳng định vị trí bất khả chiến bại của mình.

 

2. White House down (Giải cứu nhà trắng)

Hãng phát hành: Galaxy

Thể loại: Hành động, Tâm lý xã hội

Ngày khởi chiếu: 5/7

 

Ảnh minh họa

 
White House down là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Roland Emmerich, người đã từng gây tiếng vang với những bộ phim đình đám Independent day, The day after tomorrow, 2012 và Anonymous.

 

Bộ phim xoay quanh John Cale, một cựu chiến binh xuất sắc, đồng thời là một người cha độc thân hết lòng yêu thương con gái. Bị từ chối trở thành người bảo vệ cho Tổng thống, John vẫn cố xin một đặc cách dẫn con gái thăm quan Nhà Trắng. Nhà Trắng bị một nhóm phản động tấn công vào đúng dịp thăm quan và John đã nỗ lực để bảo vệ được cả Tổng thống và con gái, trở thành người hùng của sự kiện và cũng là người hùng trong mắt con gái.

 

Phim có sự tham gia của dàn sao Chaning Tatum, Jamie Fox, Maggie Gyllenhhal… Đây là một trong những phim bom tấn của hè năm nay, hứa hẹn mãn nhãn với những pha hành động, cháy nổ hoành tráng.

 

3. Huming bird (Chim ruồi)

Hãng phát hành: Megastar

Thể loại: Hành động, Tâm lý ly kỳ

Ngày khởi chiếu: 12/7


Ảnh minh họa

 
Huming Bird nói về Joey (Jason Statham thủ vai), người cựu chiến binh từng hoạt động trong những lực lượng đặc biệt trước đây đang tìm cách thoát khỏi thế giới tội phạm xấu xa ở London . Nỗ lực tạo dựng cuộc sống mới để đền bù những ám ảnh trong quá khứ nhưng số phận đưa đấy, Joey phải mang một nhân dạng khác để thi hành công lý và báo thù.

 

Đây là bộ phim đầu tay của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar, Steven Knight (phim: Dirty Pretty Things) với cương vị đạo diễn. Trong phim, người hùng Transporter Jason Statham có dịp tiếp tục khai thác triệt để sức mạnh cơ bắp khi thể hiện những cảnh hành động, chiến đấu kịch tính, căng thẳng.

 

Là phim thuộc diện kinh phí thấp của hãng phim còn ít tên tuổi LionsGate, Humming Bird không được truyền thông rầm rộ như các bom tấn. Ở Việt Nam , phim đã 3 lần rời lịch phát hành từ tháng 5 đến nay.

 

4. The lone ranger (Kỵ sĩ cô độc)

Hãng phát hành: Megastar

Thể loại: Phiêu lưu, Hành động

Ngày khởi chiếu: 12/7

 

Ảnh minh họa

 
Nhà sản xuất Jerry Bruckheimer và đạo diễn Gore Verbinski cùng đội ngũ làm loạt phim bom tấn Cướp biển Caribbe sẽ mang đến cho khán giả bộ phim The Lone Ranger, thuộc thể loại phiêu lưu ly kỳ pha lẫn hành động và hài hước.

Bộ phim là câu chuyện thuật lại của chàng chiến binh da đỏ Tonto về sự thay đổi của John Reid, từ một người thi hành luật trở thành huyền thoại của công lý đằng sau chiếc mặt nạ. Hai con người trái ngược nhau, một bên là một chiến binh da đỏ đầy ngẫu hứng và một bên người thi hành luật pháp đầy nghiêm túc được số phận đưa đẩy phải hợp sức cùng nhau vì một mục tiêu chung.

 

Phim là sự hợp tác tiếp theo của tài tử Johnny Depp và Helena Bonham Carter sau Alice in Wonderland, Dark Shadows...

5. Blind detective (Trinh thám mù)

Hãng phát hành: Galaxy

Thể loại: Hành động, Hài, Trinh thám

Ngày khởi chiếu: 12/7

 

Ảnh minh họa

 
Bộ phim của đạo diễn phim hành động nổi tiếng Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn từng đóng cặp thành công trong nhiều tác phẩm ăn khách trước đây.


Truyện phim Trinh thám mù xảy ra vào những năm đầu thập niên 1990, dường như Hồng Kông liên tục có các vụ thiếu nữ mất tích nhưng không tìm ra nguyên nhân. Một bạn thân của nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn) cũng gặp cảnh ngộ bất hạnh tương tự.

 

10 năm sau, tình cờ Đồng gặp một cựu cảnh sát phá án như thần, nay đã trở thành một thám tử mù là Trang Sĩ Đốn (Lưu Đức Hoa). Bị hư võng mạc, Trang phải mưu sinh bằng những vụ án phức tạp để nhận thù lao của cảnh sát. Hai người hợp tác phá án và cũng từ đây những vụ án lần lượt được phơi bày.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc