Ghét món chè, họa sĩ Quang Huy tắt ngúm giấc mơ Vua đầu bếp

07:21, 22/06/2013
|

(VnMedia)Không thích món chè, không nếm vị chè và sáng tạo quá mức cần thiết với món chè nhãn nhục hạt sen, họa sĩ 47 tuổi Quang Huy đã phải từ giã ước mơ tại căn bếp Masterchef.

Trước top 6 với những ứng viên tay nghề cao, thí sinh đồng tính Thùy Dương được dự đoán sẽ sớm rời khỏi cuộc chơi sau tập 15 vừa rồi vì sự kém cỏi trong tay nghề và chưa từng có cơ hội bứt phá ở những vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, sự an toàn luôn mỉm cười với thí sinh này, dù thẳng thắn thừa nhận, chị nấu ăn chỉ ở tầm bậc trung.

Vì thế, việc chia tay họa sĩ 47 tuổi là một kết quả ngỡ ngàng không phải vì thí sinh Quang Huy kém tài bếp núc, mà vì anh mắc sai lầm trong một món ăn tưởng chừng đơn giản của người xứ Huế.

Sau những tập kịch tính tới nghẹt thở bởi sự ganh đua thắng thua của hai đội, bởi việc từ chối trách nhiệm của người đội trưởng… tập 15 có phần kém hấp dẫn.

Ở thử thách đồng đội, Thanh Hòa và Quốc Trí với sự hướng dẫn của hai đầu bếp chuyên nghiệp đã đãi các thực khách những món ăn hạng sang ở nhà hàng. và Chef Trần Anh Tuấn hướng đẫn món Sườn cừu nướng sốt Á Âu và Ốc nhồi ngô nghiền cho đội đỏ của Thanh Hòa và Chef Peter Rollinson hướng dẫn là 2 món Cá vược xốt cà ri và Sò điệp áp chảo cho đội xanh của Quốc Trí.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thanh Hòa và Quốc Trí trổ tài nấu nướng và làm đội trưởng


Thanh Hòa với lợi thế chọn người đã chọn hai nữ đầu bếp là Thái Hòa và Thùy Dương về đội của mình. Quốc Trí lép vế khi lựa chọn sau, phải chấp nhận hai cá tính đã từng rất ghét nhau ở tập trước là Nguyên Giáp và Quang Huy về đội của mình. Trước đó, ở thử thách đồng đội, với việc rũ bỏ trách nhiệm đội trưởng và tự cho mình quyền an toàn của Nguyên Giáp đã nhận phải sự chỉ trích nặng nề của giám khảo cũng như các thí sinh Master chef. Đặc biệt, hóa sĩ Quang Huy còn ví von Nguyên Giáp như con chuột hèn nhát bỏ chạy khi đồng đội rơi vào nguy hiểm.

Tuy nhiên, thay vì sự đối chọi, họ đã có sự kết hợp ăn ý trong việc chế biến hai món ăn sang trọng giành cho các thực khách. Thanh Hòa thì không khó khăn khi anh vẫn là vị đội trưởng được tin tưởng cả về tay nghề và tài thao lược trước đối thủ.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Chef Peter Rollinson và Chef Trần Anh Tuấn hướng dẫn chế biến nguyên liệu cho hai đội


Ngoài kỹ năng nấu nướng, tài thao lược khi chỉ đạo các thành viên, hai đội trưởng ở tập này còn khiến giám khảo nức lòng khi họ tự nhận mình là người kém nhất trong đội. Quốc Trí đã tự nhận mình là người kém vì là đội trưởng chưa làm chọn trách nhiệm và Trí cũng bầu ra người nấu xuất sắc trong nhóm mình là Nguyên Giáp. Đội trưởng Thanh Hòa khen ngợi Thái Hòa mới là người xuất sắc và cũng nhận trách nhiệm về mình.

Các thực khách là dàn sao Việt đã có những nhận xét cho từng món ăn của hai đội và đã bỏ phiếu. Nếu như đội Quốc Trí gây ấn tượng bởi món Sò điệp áp chảo thì đội của Thanh Hòa lại được khen ngợi bởi món Sườn cừu nướng sốt Á Âu. Thậm chí, chef Hải còn cho rằng món Sườn được chế biến như món ăn đẳng cấp ở trong các nhà hàng sang trọng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Dàn sao Việt Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn, Hiếu Hiền, Hứa Vĩ Văn, Thành Lộc, Thúy Hạnh... làm thực khách ở tập này


Kết quả bất ngờ lần đầu tiên đã đến với căn bếp Master chef khi hai đội có số phiếu bằng nhau và không có ai thắng thua sau thử thách đồng đội. Quốc Trí và Thanh Hòa nhanh chóng được an toàn để chứng kiến 4 thí sinh còn lại thi tài nấu nướng với món chè nhãn nhục hay còn gọi là chè nhãn lồng bọc hạt sen. Món ăn xứ Huế này có vẻ là thách thức với người dân Nam, Bắc, nhưng ngay cả người con xứ Huế là Nguyên Giáp cũng không phải quá thuận lợi trong việc chế biến món tráng miệng này.

Họa sĩ 47 tuổi nhanh chóng mắc sai lầm đầu tiên khi anh chọn nguyên liệu nước dừa cho món chè. Nguyên Giáp cũng sai lầm không kém khi anh cho thêm cả long nhãn vào nồi nước chè với mục đích làm thơm nước cốt. Thùy Dương và Thái Hòa sai lầm khi không chọn nhãn tươi mà lại chọn nhãn khô cho món chè khiến màu nước chè bị đục, trong có sắc trong veo như món ăn mẫu.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Quang Huy đã phải từ giã giấc mơ Vua đầu bếp của mình dù anh không phải là tay bếp kém nhất trong top 6


Thái Hòa và Thùy Dương đã lọt top 2 an toàn dù sử dụng nguyên liệu chưa hợp lý và Thùy Dương sai lầm khi hạt sen còn cứng và ngược lại, hạt sen của Thái Hòa lại quá nhũn. Nguyên Giáp ở lại top 2 nguy hiểm khi món chè của anh hạt sen chưa được cắt đầu và sơ chế đúng cách, nước chè lại hơi ngọt.

Nhưng một lần nữa, Nguyên Giáp lại may mắn khi “người từng ghét anh” ở thử thách đồng đội tập trước là họa sĩ Quang Huy đã mắc nhiều sai lầm cơ bản. Ngoài chuyện dùng nước dừa để làm nước chè, thì chè của anh bị chê quá ngọt sắc. Thừa nhận mình vốn dĩ ghét ăn chè và không hề nếm món ăn trước, Quang Huy đã phải từ giã giấc mơ Vua đầu bếp của mình dù anh không phải là tay bếp kém nhất trong top 6.

Cuộc cạnh tranh ở căn bếp Master chef ngày càng kịch tính vì các ứng viên còn lại đều rất nặng ký. Ngoài Thùy Dương có tay nghề kém nhất và sẽ không có nhiều cơ hội tiến xa sau top 5 thì Thanh Hòa, Thái Hòa, Quốc Trí và Nguyên Giáp đều có những sở trường và tình yêu đặc biệt với căn bếp Master chef.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc