Dương Hoàng Yến gây "bão" ở Giọng hát Việt

06:51, 24/06/2013
|

(VnMedia) Mỹ Linh bật lên sân khấu kéo thí sinh ngồi vào ghế nóng, Quốc Trung lần đầu tiên phải bỏ kính để nhìn, Đàm Vĩnh Hưng đứng dậy chỉ tay vào Mỹ Linh: Đã đến vòng "cướp" đâu mà "cướp"... là những chi tiết thú vị của các HLV khi nghe Dương Hoàng Yến hát.

Tập 5 có 13 giọng ca cùng nhau tranh tài và đêm thi này cũng là đêm thi gay cấn và kịch tính nhất khi các Huấn luyện viên hoàn thiện đội hình của mình.

Ca sĩ Mỹ Linh đã là người cán đích đầu tiên ở mùa giải năm nay, dù ở những tập đầu, cô có phần bị lép vế trong cách chiêu dụ các thí sinh.

Sáng giá nhất của đội Mỹ Linh và cũng là sáng giá nhất trong đêm Giấu mặt cuối cùng, Dương Hoàng Yến trở thành cô gái được cạnh tranh sôi nổi nhất khi nổi loạn với Adagio là bài hát cổ điển của Lara Fabian.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Mỹ Linh và Mr. Đàm nổ chiến sự vì thí sinh Hoàng Yến


Là thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2008, Dương Hoàng Yến sở hữu giọng hát trong sáng và một gương mặt rất ăn sân khấu. Sau 5 năm trở lại cuộc thi hát, bản lĩnh và trưởng thành hơn nhiều về chất giọng, Hoàng Yến khiến cả 4 huấn luyện viên phải ra sức tranh tài để mời gọi.

Tiếp tục dùng chiêu cơ hội tỏa sáng, Mr. Đàm khen ngợi Hoàng Yến là một con chim yến hát “đỉnh, đỉnh, đỉnh”. Quốc Trung thì bất ngờ tháo kính để thu phục thí sinh với những lời mời gọi về bài hát, bản phối và bệ phóng tương lai cho Hoàng Yến.

Mỹ Linh ngạc nhiên về sự tiến xa trong giọng hát của Hoàng Yến và sự tự tin, bản lĩnh sân khấu của cô bé này “Chị không biết về với đội của chị, chị có thể dạy em thêm cái gì không vì em hát đã đủ rồi. Nhưng chị sẽ cùng em đi đến tận cuối của con đường”.

Hồng Nhung cũng tranh thủ cướp lời “Không dám nói là dạy em nhưng chị sẽ có nhiều điều để cùng nói chuyện với em. Cùng hát và cùng tìm ra những cách biểu cảm, không chỉ là giọng hát, trang phục, động tác mà quan trọng là xúc cảm phóng ra từ đôi mắt”.

Không để tuột mất thí sinh nặng ký này, Mỹ Linh đã nhanh chóng kéo Dương Hoàng Yến xuống sân khấu về ghế nóng của mình ngồi để giữ chặt thí sinh, bất chấp lời chê “phù thủy áo đen” của Mr. Đàm hay sự tấn công bằng lời nói của nhạc sĩ Quốc Trung.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Hồng Nhung là thí sinh đầu tiên trong đêm Giấu mặt thứ 5 về đội của Mỹ Linh

 
Nguyễn Hồng Nhung là thí sinh đầu tiên trong đêm Giấu mặt thứ 5 về đội của Mỹ Linh. Đang là sinh viên ngành quản lý văn hoá trường Văn hóa – Nghệ thuật Quân Đội, với ca khúc Once upon a dream là bài hát nổi tiếng được hát bởi công chúa Aurora và hoàng tử Phillip trong kết thúc bộ phim hoạt hình kinh điển Sleeping Beauty của hãng Disney, Hồng Nhung đã được cả hai nữ Diva lựa chọn. Tuy nhiên thay vì chọn về đội huấn luyện viên cùng tên, Nguyễn Hồng Nhung đã quyết định chọn Mỹ Linh.

Với ca khúc cổ và khó Diễm xưa, Ngô Huỳnh Trúc Vy không khó để chinh phục cả hai nữ Diva. Dù Hồng Nhung có lợi thế hát nhạc Trịnh, nhưng cô gái này lại lựa chọn huấn luyện viên Mỹ Linh.

Nguyễn Nhật Thu – cô gái từng lọt Sao Mai điểm hẹn là cái tên cuối cùng gia nhập đội Mỹ Linh để hoàn thiện đội hình, giúp nữ Diva cán đích đầu tiên.

Hồng Nhung là huấn luyện viên cán đích thứ hai khi chị chỉ còn 3 thí sinh nữa là hoàn thiện đội hình của mình.

Phạm Thanh Trúc nổi loạn với Bài ca trên đồi đã làm cả Mr. Đàm và Hồng Nhung bấn loạn. Hồng Nhung nhận xét “Chị thấy những nốt trầm của em rất vững vàng và có độ ngân, đến khi quay lại chị được nhìn thấy em cầm micro và kéo theo chân micro. Bản thân chị thỉnh thoảng thấy tự tin lắm mới kéo chân micro như thế. Em bản lĩnh không chỉ trong giọng hát mà còn trong cách thể hiện cảm xúc của mình. Em về đội chị đi”.

Dù Mr. Đàm dùng chiêu “Tôi bấm máy đầu tiên luôn và tôi cũng nói rằng là: Về với anh đi. Anh sẽ đưa em lên đồi mà hát! Hát ở trên đấy, nhiều khán giả đứng dưới chân đồi vỗ tay cho em hơn” cũng không lại được với Diva Hồng Nhung khi chị đã nhận được sự gật đầu của thí sinh này.

 Ảnh minh họa

 Trần Cao Cẩm Tú

 
Trần Cao Cẩm Tú là gương mặt thứ hai trong đêm Giấu mặt thứ 5 chọn về đội nữ Diva Hồng Nhung. Với lối xử lý rất riêng trong ca khúc nổi tiếng của Norah Jones, cô gái này nhận được những lời khen ngợi hết mực từ 3 huấn luyện viên Mỹ Linh, Quốc Trung, Hồng Nhung.

Quốc Trung tỏ vẻ nôn nóng khi anh đã bị tuột nhiều ứng viên nặng ký khi phải giành với hai nữ Diva. Anh bày tỏ “Nếu trở về đội của anh thì em sẽ là “báu vật” và hơn nữa, anh là người đủ dũng cảm để giữ nguyên và giới thiệu những gì em đang có. Hãy lựa chọn và anh đảm bảo sẽ theo em một quãng đường rất dài”. Tuy nhiên, trước sức nặng trong lời nói đầy nghệ thuật thuyết phục của Hồng Nhung “Em là người có tài, em hát nhẹ nhàng như nói, em sinh ra đã có kĩ thuật hát như vậy rồi. Chỉ cảm thấy em hát hơi giống chị, cũng nhẹ nhàng như nói, hát thật thà, không quá phô trương. Cái mà chị nể em là không bị áp lực: tôi phải biểu diễn, tôi là ai, kể cả giọng hát. Rất tự tin, tự tin một cách khiêm tốn”, cô gái cá tính này đã phải lòng nữ Diva.

Với If I ain't got you, Quốc Trung may mắn giành được thí sinh Trần Đào Anh Vũ khi phải chiến đấu với nữ Diva Hồng Nhung. Với lý do đầy thuyết phục “Anh nghĩ đối với em không cần cô giáo thanh nhạc hay những vấn đề gì về hát nữa. Em cần một bệ phóng, những bài hát, những bản phối để nâng đỡ được giọng hát của em. Về với anh”, Quốc Trung đã nẫng được của Hồng Nhung thí sinh Anh Vũ. Trương Ngọc Dung là cái tên tiếp theo về đội Quốc Trung sau ca khúc If I were a boy. 

 Ảnh minh họa

 Bà mẹ đơn thân Nguyễn Song Tú làm sân khấu The Voice bị phấn khích với Nothing compares to you

 
Bà mẹ đơn thân Nguyễn Song Tú làm sân khấu The Voice bị phấn khích với Nothing compares to you. Dù ca khúc được cả huấn luyện viên Hồng Nhung và Quốc Trung bày tỏ cảm xúc khi nhớ lại kỷ niệm thời đôi mươi khi ca khúc đang là hit và khen ngợi sự sâu sắc trong tình cảm khi trình bày, nhưng cô ca sĩ tự do Nam tiến chưa lâu này đã chọn huấn luyện viên Mr. Đàm.

Trong đêm Giấu mặt thứ 5, Mr. Đàm còn may mắn khi sở hữu một giọng ca 17 tuổi sáng giá Nguyễn Ngọc Trâm. Cô gái được coi là phiên bản của Hương Tràm mùa trước đã làm khán phòng lắng lại với ca khúc Anh. Đến từ Nghệ An và đang là sinh viên đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân Đội, Ngọc Trâm có cả thanh lẫn sắc để tỏa sáng trên sân khấu. Cuộc chiến giữa Mr. Đàm và Mỹ Linh lại xảy ra.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Ngọc Trâm được coi là hiện tượng Hương Tràm ở mùa thứ hai và được Mr. Đàm ưu ái gọi là quán quân


Mỹ Linh bấm chuông đầu tiên khi nữ Diva này tiết lộ cô đã phải nổi gai ốc khi nghe hai câu đầu vì chất giọng dày và đầy cảm xúc của Ngọc Trâm. Tự tin về chiếc ghế mình đang ngồi là của huấn luyện viên Thu Minh năm ngoái, Mr. Đàm dí dỏm “Với giọng hát của em, không có gì khó gì để trở thành quán quân cả. Hãy về với đội anh, lịch sử có thể không bao giờ lặp lại nhưng định mệnh đã viết sẵn là em sẽ trở thành người của anh”. Dù bị Diva Mỹ Linh chỉ trích vẻ tự tin thái quá về chiếc ghế ngồi, nhưng cô gái 17 tuổi sáng giá kia đã quyết định chọn về đội Mr. Đàm.

“Ông hoàng nhạc Việt” còn có thêm chàng trai Nguyễn Sơn Hải khi chàng trai này chinh phục anh ở bài hát Chưa bao giờ là ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Việt Anh.

Sau 5 đêm Giấu mặt đầy kịch tính, các huấn luyện viên đã có được những chiến binh cho đội mình để bước vào vòng đua gay cấn Đối đầu ở phía sau.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc