Cố nghệ sĩ Văn Hiệp được xét đặc cách Nghệ sĩ ưu tú

08:33, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đối với cố nghệ sĩ Nguyễn Văn Hiệp vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập.

Hội đồng xét đặc cách gồm 8 thành viên do Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét đặc cách truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đối với cố nghệ sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam theo các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Luật Thi đua, Khen thưởng và Thông tư số 06/2010/TT-BVHTTDL.

 Ảnh minh họa

 Nghệ sĩ Văn Hiệp


Nghệ sĩ Văn Hiệp tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, trong một gia đình nhà giáo truyền thống. Ông làm nhiều nghề như diễn viên, viết kịch bản truyền hình, đạo diễn sân khấu, giảng dạy diễn viên…

Trước đó, vào ngày 11-4, trong lễ viếng và truy điệu nghệ sĩ Văn Hiệp, các nghệ sĩ Hà Nội chuyền tay nhau ký vào tờ đơn do đạo diễn, NSND Khải Hưng soạn thảo xin truy tặng danh hiệu NSƯT cho ông.

Cả đời cống hiến cho nghệ thuật, mang lại niềm vui cho khán giả cả nước, nhưng đến cuối đời, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn chưa được công nhận bất kì một danh hiệu cao quý nào. Có lẽ, trong thâm tâm ông không hề màng đến những hư danh đó, và với ông được khán giả yêu mến mỗi khi diễn hài và cảm mến con người ông là niềm hạnh phúc to lớn nhất.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc