Cận cảnh những pha “móc họng” nảy lửa của giám khảo

18:30, 01/06/2013
|

(VnMedia)Tất cả mọi sự khôn ngoan, cá tính và cả sự “nhu nhược” của giám khảo được phơi bày trên ghế nóng. Vì thế, để trưng trổ kiến thức, khẳng định cá tính, bảo vệ quan điểm… không ít giám khảo đã rơi vào thế “chặt chém” nhau quá khảng khái ngay trước hàng triệu khán giả Việt.

Lối nói tưng tửng vốn mang phong cách của Lê Hoàng dường như cứ gặp đạo diễn Việt Tú là bị đứt đoạn cảm xúc. Từ mùa giải trước, khi làm giám khảo di động tại Bước nhảy hoàn vũ và Cặp đôi hoàn hảo, Việt Tú đã cho thấy anh không phải là tay vừa khi đối chọi với Lê Hoàng ngay trên sóng trực tiếp.

Trở lại ghế nóng Cặp đôi hoàn hảo mùa hai, chỉ trong một đêm trực tiếp ở liveshow 8, Việt Tú đã “vỗ mặt” Lê Hoàng đứ người trên ghế nóng, chỉ còn biết cười trừ.

 Ảnh minh họa

 Việt Tú đã từng “vỗ mặt” Lê Hoàng đứ người trên ghế nóng


Giành nhiều ưu ái cho cặp đôi Khánh Ngọc – Lê Trung Cương, Lê Hoàng luôn hào phóng cả lời khen và số điểm cho chàng trai ngoại đạo Lê Trung Cương về giọng hát so với các thí sinh ngoại đạo khác. Sau nhiều đêm hào phóng ấy, bất ngờ khi Việt Tú làm giám khảo di động, đã “móc họng” Lê Hoàng rằng “Tôi nghĩ có lẽ anh Lê Hoàng nên xem lại khả năng cảm nhạc của mình. Ngay từ đầu bài hát, Lê Trung Cương đã hát phô rất nhiều”.

Vốn không ưu ái Mỹ Lệ và Khương Ngọc cho lắm từ đầu mùa giải, khi cất tiếng chê với ca khúc "Money, money, money" khi bị lẫn giọng trong dàn đồng ca, đạo diễn Lê Hoàng đã ngay lập tức vấp phải lời nói chua chát của Việt Tú, rằng “Tôi nghĩ anh Lê Hoàng nên về nhà xem lại để hiểu tinh thần của đoạn cuối là như thế nào. Cá nhân tôi thấy trong tiết mục này, Mỹ Lệ và Khương Ngọc thậm chí còn làm tốt hơn cả phiên bản gốc”.

Lạ kỳ thay, Lê Hoàng những lúc bị “chấn chỉnh” chỉ còn biết cười trừ tế nhị trên ghế nóng, thậm chí có lúc tái mặt, nhưng không hề mất bình tĩnh phản pháo hay cướp lời của Việt Tú.

Ở mùa giải trước, khi “đối đầu” với Việt Tú, Lê Hoàng không kém vế như thế. Vì nếu như ban đầu Việt Tú khen ngợi cặp đôi Kim Thư và Đàm Vĩnh Hưng hết lời với phần thi acoustic, thì LêHoàng lại cho rằng cả hai không làm ra chất bài hit của Thanh Lam “Hát cho em một ngày”. Việt Tú sau đó có màn đáp trả kịch liệt kiểu nước đôi “Mỗi người có một cách lựa chọn khác nhau”. Sau đó, ở đêm thi nhạc kịch, khi “chặt chém” rằng vở “Bóng ma trong nhà hát” không phải là vở nhạc kịch lâu đời nhất theo nhận xét của Việt Tú, Lê Hoàng bất ngờ bị Việt Tú phản pháo hỏi Lê Hoàng ví dụ về vở kịch lâu đời nhất. Lê Hoàng sau đó, cũng chọn cách cười trừ cho câu hỏi hóc búa của Việt Tú.

Lâu dần, khán giả không còn ngỡ ngàng với kiểu chặt chém về chuyên môn thanh nhạc của Lê Minh Sơn với Lưu Thiên Hương hay khoe kiến thức dancesport của Khánh Thi và biên đạo múa Trần Ly Ly.

Có quá nhiều cuộc chiến trên ghế nóng của những “Cặp đôi hoàn hảo” như Lê Minh Sơn – Lưu Thiên Hương, Khánh Thi và Trần Ly Ly. Bày tỏ chuyên môn có, chê khéo đồng nghiệp có và thậm chí không ngại đưa ra quan điểm trái chiều gây ra cuộc tranh luận kịch tính trên ghế nóng.

Bước sang mùa giải thứ hai cùng ngồi với nhau trên hàng ghế nóng, Trần Ly Ly bạo miệng hơn khi chị không ngại đấu mồm với Khánh Thi. Trong đêm thi kiệu Pasodoble, Bảo Anh và Atanas khiến Khánh Thi chê loạng choạng và non yếu. Ngược lại, Trần Ly Ly bày tỏ "Tôi phản đối với ý kiến trên, bài thi này có kết cấu tốt và có khung".

Khánh Thi ngay lập tức phản ứng rất quyết liệt, cô đanh thép tuyên bố: "Tôi hoàn toàn không đồng ý đây là một bài nhảy có khung" để bảo vệ ý kiến trước đó của mình.

Với những phần thi khác của Bảo Anh, hai nữ giám khảo này cũng đều bày tỏ sự bất đồng ra mặt. Sự cố gắng của Bảo Anh không được giám khảo Khánh Thi và lê Hoàng đánh giá cao, nhưng Trần Ly Ly thì cho rằng, cô có ý kiến khác, cô cho rằng Bảo Anh đã rất cố gắng. Để tiếp tục bác bỏ ý kiến của Trần Ly Ly, Khánh Thi bày tỏ đầy mỉa mai, thí sinh nào trong cuộc thi mà chẳng phải cố gắng.

Ngược lại, những thí sinh mà được lòng Trần Ly Ly và được nữ biên đạo múa này khen ngợi như Maya ở đêm thi Rumba chẳng hạn, thì Khánh Thi lại không dễ đồng lòng. Khi Trần Ly Ly khen Maya làm cô xiêu lòng vì vẻ đẹp và bước nhảy, thì Khánh Thi lại thẳng thắn khẳng định, tiết mục này chỉ như một bức ảnh đẹp mà không có chiều sâu.

 Ảnh minh họa

 Khánh Thi và Trần Ly Ly


Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự tranh luận phải rơi vào đêm thi Rumba của Ngọc Quyên ngay ở tập mở màn Bước nhảy hoàn vũ. Khánh Thi khen ngợi Ngọc Quyên hết lời khi sử dụng nhạc nền trong phim của “người tình” Quang Dũng. Vì thế, khi Trần Ly Ly khuyên Ngọc Quyên nên thoát ra khỏi bộ phim thì Khánh Thi lại nói khéo "Chị Ly phải xem Mỹ Nhân Kế mới hiểu tại sao". Chứng tỏ sự không vừa, Trần Ly Ly gạt phắt "Đừng bắt mọi người phải xem bộ phim ấy, coi như mọi người chưa xem đi, hãy xem Ngọc Quyên của hôm nay".

Truyền hình thực tế đã sinh ra những bộ đôi giám khảo thích “đấu khẩu” trên ghế nóng. Và dù có những người sẽ không duy trì được sức nóng lâu dài qua nhiều mùa thi, nhưng chuyện khẩu khí và đấu võ miệng của họ sẽ vẫn là điểm nhấn mà khán giả sẽ không thể quên.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc