Thí sinh Master chef “chết lặng” vì bị hất đổ thức ăn

09:25, 11/05/2013
|

(VnMedia)Không chỉ thua tâm phục trong phần thi nhóm với món sở trường là bánh ngọt, cô giáo tiếng Anh Anh Thư còn “chết lặng” khi bị giám khảo Luke Nguyễn đổ thành quả nấu món bánh xèo vào thùng rác vì món ăn quá tệ.

Đầy bất ngờ ở tập 10 khi lợi thế tưởng về đội trưởng Anh Thư trong phần thử thách nhóm, nhưng cuối cùng cô lại thua tâm phục, khẩu phục đội trưởng Thanh Hòa với thử thách là làm chiếc bánh cưới ngon và đẹp.

 Ảnh minh họa

 Thanh Hòa có được những thành viên khá ưng ý và phân công rất hợp lý


Thanh Hòa có được những thành viên khá ưng ý và phân công rất hợp lý như Quốc Trí và cô Thuý Hồng sẽ làm ruột bánh, tôi và Kim Quyên làm vỏ bánh, Thái Hoà phụ trách phần trang trí và Quang Huy sẽ trợ giúp mọi người. Trong khi đó, dù lựa chọn ban đầu của Anh Thư rất hợp lý, nhưng trong quá trình nấu nướng đã xảy ra mâu thuẫn ngoài ý muốn giữa Minh Thuỷ và Lan Hương, Nguyên Giáp và Thuỳ Dương. Hồng  Nam sai nguyên tắc cơ bản khi làm bột và Nguyên Giáp vì muốn an toàn nên không dám làm bánh cao, chỉ làm bánh thấp để giữ được kết cấu bánh.

 Ảnh minh họa

 Với tinh thần đội kém sự phối hợp ăn ý, cùng một sản phẩm cốt bánh còn ướt và hình thức hơi bé, chưa được sang trọng ưng ý cho cặp đôi khách mời, đội đỏ của Anh Thư đã chịu thua


Cuộc khẩu chiến càng lên cao khi Nguyên Giáp bày tỏ sự thất vọng với Thùy Dương và bất bình với đội trưởng Anh Thư, trong khi đó, thí sinh “mít ướt” Lan Hương lại bày tỏ sự không thuyết phục với cô Minh Thủy vì nói quá nhiều và chỉ đạo quá nhiều.

Với tinh thần đội kém sự phối hợp ăn ý, cùng một sản phẩm cốt bánh còn ướt và hình thức hơi bé, chưa được sang trọng ưng ý cho cặp đôi khách mời, đội đỏ của Anh Thư đã chịu thua đội xanh của Thanh Hòa khi Thanh Hòa mang tới chiếc bánh có hình thức hiện đại và sang trọng làm ưng ý cả giám khảo và khách mời.

Thua khá bất ngờ, đội của Anh Thư phải bước vào cuộc thi loại người với món bánh vốn không phải sở trường của dân Bắc – món bánh xèo.

 Ảnh minh họa

 Chiếc bánh cưới thắng thế của đội xanh


Lợi thế ngay lập tức thuộc về Nguyên Giáp – chàng trai tới từ xứ Huế, trong khi đó, 5/6 thí sinh còn lại khá lúng túng vì họ chưa từng làm món ăn của người dân miền Trung và miền Nam. Chỉ có 45 phút để làm tới 10 cái vừa mỏng, vừa giòn, không ít thí sinh có tài nấu nướng đã phải lúng túng tới bật khóc. Và giám khảo cũng đã dội cơn mưa mắng mỏ tới các thí sinh.

Đầu tiên là chàng trai Nguyên Giáp. Dù có lợi thế, nhưng Nguyên Giáp đã sai lầm từ bước làm bột khiến sản phẩm của anh là những chiếc bánh bị vỡ vụn, trông không còn hình dáng bánh xèo.

 Ảnh minh họa

 Lan Hương là người xuất sắc nhất khi làm bánh xèo


Người thất bại nặng nề nhất là Anh Thư khi cô gái được đánh giá cao về những món tráng miệng lại cũng sai lầm từ khâu pha bột và làm bánh. Quá tức giận vì không ngờ chính món ăn đường phố phổ biến của Việt Nam lại bị các thí sinh làm không tới, giám khảo Luke Nguyễn cho rằng, anh thấy xấu hổ vì sự thể hiện quá tệ của các thí sinh. Sự tức giận lên đỉnh điểm khi anh quyết định đổ thành quả 10 chiếc bánh của Anh Thư vào sọt rác. Cách ứng xử khác với con người của Luke Nguyễn khiến khán giả bất ngờ và làm Anh Thư “chết lặng”.

Anh Thư dù mắt chỉ ngân ngấn, nhưng cô cảm nhận được sự đau đớn về thành quả của mình "Cảm giác đấy giống như một phần nào đấy trong con người tôi nó chết đi vì mình quá là đau đớn và mình cảm thấy có thể mình không hề xứng đáng. Mọi thứ đã sụp đổ hết, không còn gì để cảm thấy tin vào chính mình nữa".

 Ảnh minh họa

 Anh Thư chết lặng khi bị hất đổ thức ăn, Hồng Nam phải chia tay vì nấu quá tệ


Anh Thư, Nguyên Giáp và Hồng Nam - 3 thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách làm bánh xèo đã trải qua những giây phút căng thẳng khi đối diện với bộ ba giám khảo. Dù bị đổ vào sọt rác thành quả, nhưng Anh Thư cuối cùng cũng may mắn ở lại khi Hồng Nam – thí sinh lộ điểm yếu trong toàn bộ khâu chọn nguyên liệu và chế biến phải ra về. Cô Minh Thủy cũng đã khóc chết lặng khi nhìn thấy con trai phải chia tay ước mơ trở thành Vua đầu bếp.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 17/05/2013 trên VTV3- Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc