Thằng mõ của Ngọc Đại có nội dung phản động?

06:54, 12/05/2013
|

(VnMedia) - Những ồn ào dư luận khiến CD mới của nhạc sỹ Ngọc Đại bán đắt như tôm tươi Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đang ra quyết định thu hồi, hủy CD này vì có nội dung nhạy cảm.

Sự tò mò của công chúng với một album có ngôn từ nhạy cảm, không xin phép và nằm trong nguy cơ bị thu hồi lại giúp cho sản phẩm của Ngọc Đại bán chạy. Cư dân mạng xôn xao hỏi nhau xem làm sao có thể mua album Ngọc Đại.

Nhiều người tìm ra các cửa hàng nhưng đều không thấy Thằng Mõ 1. CD không được cấp phép nên các chủ cửa hàng không dám bán. Thành ra muốn mua phải đến gặp nhạc sĩ. Những người ở xa không thể đến tận nơi than thở vì tìm nghe trên mạng mà không được.

Ảnh minh họa

 Bìa album Thằng mõ của Ngọc Đại


Ban đầu, Ngọc Đại chỉ dám in 1.000 CD. Bây giờ lượng cầu lớn mà cung gần hết, chỉ còn vài chục CD để bán lẻ, thành ra chiều 8/5, ông lại gọi điện in thêm 1.000 CD nữa. “Tôi tiếp tục sản xuất, tiếp tục bán, ai xử thế nào thì xử” - Ngọc Đại khẳng định chắc chắn.

Trong khi dư luận sôi sục vì những ca từ nhạy cảm của Thằng Mõ 1 thì Ngọc Đại cho rằng đứa con tinh thần của ông đang bị nhạo báng, xuyên tạc.

“Không phải album của tôi chỉ nói về tính dục. Người ta nhìn vào ngôn từ, bắt bẻ câu chữ mà không đi vào bản chất. CD của tôi muốn nói: Xã hội đang hỗn độn, nhiều rác bẩn, mọi người hãy tự nhìn, tự xấu hổ. Nó giống tiếng gào thét, sự bất lực của tôi. Ai từng đọc những bài thơ của Nguyễn Đình Chính mà tôi dùng để phổ thơ đều hiểu đó là cách nói ẩn dụ của ông ấy” - Ngọc Đại chia sẻ.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, chiều ngày 9/5 sau khi thẩm định nội dung bản ghi âm Thằng mõ 1 - Cái nường 8x của nhạc sĩ Ngọc Đại, Cục đã gửi văn bản đến Thanh tra Bộ VH, TT&DL đồng thời gửi đến các Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo Thanh tra Sở, đội kiểm tra liên ngành 814 tiến hành thanh tra, kiểm tra, thu hồi và tiêu hủy bản ghi âm Thằng mõ 1 - Cái nường 8x.

Công văn nêu rõ: "Bản ghi âm Thằng mõ 1 - Cái nường 8x có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ. Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy”.

Ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định Cục sẽ phối hợp với Thanh tra các Sở xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này. Ông Chương cũng  nói rõ, việc thu âm, lưu hành ra thị trường bản ghi âm có nội dung dung tục, phản động này là vi phạm Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, Nghị định 75/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa..

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở VH, TT&DL Hà Nội cho biết chiều 10/5 phía Sở tiếp tục gửi giấy mời lần 2 đến nhạc sĩ Ngọc Đại. Nếu nhạc sĩ này tiếp tục vắng mặt, bất hợp tác thì phía Thanh tra Sở sẽ gửi quyết định triệu tập và đồng thời đề nghị công an vào cuộc xử lý.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc