Project Runway nóng với trang phục "Việt hóa"

16:08, 21/05/2013
|

(VnMedia) - Với thử thách thiết kế trang phục hiện đại dựa trên chủ đề “Cảm hứng Việt Nam”, chương trình Project Runway Vietnam phát sóng tối 19/5 trên kênh VTV3, Đài THVN đã để lại nhiều thiện cảm với khán giả.

Nhận được chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” từ ban giám khảo, nhiều thí sinh tỏ ra rất vui mừng  nhưng ngay sau đó lại trở nên lo lắng. Đây là một thử thách tương đối khó khăn, các thí sinh không chỉ cần sáng tạo ra được một thiết kế bắt mắt mà còn phải “thổi” được hồn vào trong sản phẩm của mình.

Khi những người mẫu bước ra trình diễn những mẫu thiết kế, rất dễ nhận ra dáng dấp của truyền thống, văn hóa Việt hòa lẫn vào từng bộ trang phục.

Ảnh minh họa

Lấy ý tưởng từ chiếc áo yếm của người phụ nữ Việt, cùng với kinh nghiệm xử lý chất liệu lụa, Hải Yến đã được BGK đồng loạt khen ngợi.

Ảnh minh họa

Như Lan vẫn giữ phong độ với mẫu thiết kế thể hiện sự nền nã của người phụ nữ Bắc. Việc kết hợp màu sắc đen trắng, gợi nhớ đến hình ảnh chiếc quần lãnh truyền thống cùng với phần áo xẻ tà cách điệu.

 Ảnh minh họa

Trong khi đó, lấy ý tưởng từ những chiếc mặt nạ hát tuồng Nam Bộ, Chấn Hưng một lần nữa chinh phục giám khảo bởi kĩ thuật cắt may điêu luyện và ý tưởng độc đáo.

Ảnh minh họa

Gia Khang thiết kế một bộ váy trắng tinh khiết với những đường nét của chiếc lá sen trên cổ áo đã tạo ra được sự quyến rũ nhưng rất kín đáo của phụ nữ Việt.

Ảnh minh họa

Bảo Loan có một sự tiến bộ đáng kể khi kết hợp những chi tiết Việt Nam như cổ và quần áo dài rất tinh tế. Trang phục của cô vừa toát lên được nét hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống.

Ảnh minh họa

Áp lực về thời gian đã khiến Minh Hà không thể thực hiện tốt ý tưởng ban đầu, tuy nhiên cuối cùng anh cũng hoàn thành mẫu thiết kế của mình.

Ảnh minh họa

Với trang phục lồng ghép nhiều biểu tượng Việt Nam giống như một tác phẩm hội họa, Tiến Mạnh gây nhiều tranh cãi,. Anh là thí sinh lọt vào Top nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Bị Giám khảo chê là kĩ thuật còn khá yếu và trang phục mang tính ứng dụng thấp, Diễm My là nhà thiết kế tiếp theo phải nói lời chia tay với chương trình.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc