Phương Anh Got Talent được Unicef vinh danh

09:45, 30/05/2013
|

(VnMedia)Cô gái 16 tuổi bị mắc bệnh xương thủy tinh Phương Anh được Unicef vinh danh là gương mặt trẻ dị tật tiêu biểu toàn cầu.

Phương Anh, nữ sinh 16 tuổi của trường Việt Đức ở Hà Nội, đã được nhiều người Việt Nam biết tới khi cô tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam's Got Talent. Cô mắc bệnh xương thủy tinh và nói rằng đã ít nhất 30 lần bị gãy xương. Phương Anh không thể sử dụng hai chân và phải ngồi xe lăn.

Cô cũng lấy tên tiếng Anh của mình là Crystal , hay pha lê, vì nó "mong manh và óng ánh", cô giải thích về cái tôi khác của mình trong video bằng tiếng Anh được UNICEF công bố.

 Ảnh minh họa

 Phương Anh Got Talent được Unicef vinh danh


"Mình tên là Phương Anh, nhưng mình thích tự gọi bản thân là "pha lê". Mình thấy rất tuyệt mỗi khi có thể truyền cảm hứng cho mọi người, dù là bằng giọng hát của mình, hay bằng câu chuyện của mình. Có lẽ điều lớn nhất mà mình có thể làm là trở nên mạnh mẽ như bây giờ và giúp những người xung quanh mình nhìn thấy ánh sáng phía cuối mọi đường hầm."

Bà Sandra Bisin, Giám đốc Truyền thông của UNICEF ở Việt Nam , nói:
"Chúng tôi tin rằng cô là tấm gương sáng cho cả người khuyết tật và người không khuyết tật. Với nghị lực của mình, cô đã khích lệ hàng ngàn, hàng triệu người trên khắp đất nước. Phương Anh là trường hợp độc đáo của người khuyết tật vượt qua các định kiến và kỳ thị trong xã hội”.

Ngoài việc chọn Nguyễn Phương Anh là một trong những gương mặt trẻ dị tật tiêu biểu toàn cầu, Liên Hiệp Quốc cũng chọn Đà Nẵng là nơi để công bố báo cáo toàn cầu đầu tiên về trẻ khuyết tật.

Phương Anh Got Talent được biết đến là cô gái giàu nghị lực và rất lạc quan. Tại mùa giải Vietnam ’s Got Talent đầu tiên, Phương Anh đã lọt tới vòng chung kết nhờ vào chính tài năng ca hát với chất giọng trong veo và một tinh thần vượt hoàn cảnh khiến số đông khán giả ngưỡng mộ, thán phục. Cô gái 16 tuổi này cũng đồng hành với “Mang âm nhạc đến bệnh viện” để mang lời ca, tiếng hát đến với các bệnh nhân, bệnh nhi, giúp họ có thêm nghị lực để vượt lên hoàn cảnh.

 Ảnh minh họa

 Phương Anh Got Talent


Phương Anh Got Talent là một tấm gương sáng trong số các trẻ em khuyết tật Việt Nam về nỗ lực vượt lên số phận để tìm cho mình một con đường tươi sáng cho tương lai của mình. Cũng giống về nghị lực ấy, cô gái Lê Thị Minh Thu – sinh viên năm thứ 2 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng là một nữ sinh khiến mọi người phải khâm phục về tinh thần vượt hoàn cảnh phi thường. Là một sinh viên tàn tật, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phụ thuộc vào xe lăn và sự giúp đỡ của người thân nhưng Minh Thu đã vượt lên hoàn cảnh và luôn là học sinh giỏi trong những năm ngồi trên ghế giảng đường.

Chính bởi khả năng vượt lên số phận của Lê Thị Minh Thu mà năm nay là năm thứ hai cô sinh viên này được vinh dự nhận học bổng VNPT- Chắp cánh tài năng Việt do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng. Với mong muốn đồng hành cùng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt để giúp các em vượt lên số phận, chương trình Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” năm 2013 được tổ chức với nhiều điểm đổi mới mạnh mẽ nhằm mang những suất học bổng và quà tặng có ý nghĩa hết sức thiết thực phục vụ cho việc học tập của các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc