Phim hoạt hình Việt hiếm hoi ra chiếu rạp

06:26, 20/05/2013
|

(VnMedia) - Là một series phim hoạt hình ngắn phát sóng trên truyền hình, Xin chào Bút Chì sắp tới sẽ được mang ra chiếu rạp. Đây là bộ phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên làm theo công nghệ stop motion được công chiếu tại rạp.

Series phim gồm 60 tập phim ngắn đã và đang phát sóng trên kênh HTV3, và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phụ huynh và các em nhỏ.

Ảnh minh họa

Phim xoay quanh 4 nhân vật: Bút Chì và 3 Bút Mực

Phim là phim truyện kể về cuộc sống của những cây bút, xoay quanh mối quan hệ giữa 4 nhân vật chính: Bút Chì và gia đình Bút Mực.

Tại góc học tập của cô chủ nhỏ đang là học sinh luôn có những cây bút mực đủ màu sắc. Một ngày, cô chủ đi học về đã mang theo một cây Bút Chì. Từ đó, cuộc sống vốn vui vẻ của những cây Bút Mực đã bị xáo trộn khi cô chủ nhỏ rất yêu quý bút chì, thường xuyên sử dụng và cưng chiều hết mực nó do sự tiện lợi.

Những cây Bút Mực rất buồn và thất vọng. Chúng cho rằng Bút Chì không thể sống cùng Bút Mực được nên quyết định xua đuổi Bút Chì đi, chúng gọt Bút Chì tơi tả rồi quẳng cậu ta xuống sàn, nằm trơ trọi ở một nơi khó tìm thấy.

Lúc này cô chủ đang thi, không tìm thấy Bút Chì nên phải làm bài bằng Bút Mực khiến bài thi nhem nhuốc, bẩn thỉu và bị điểm kém. Nhìn thấy cô chủ khóc, những cây Bút Mực mới vỡ lẽ mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng nên ân hận. Chúng nhận ra rằng dù có khác biệt nhưng đều là họ nhà bút và đều có thể sống vui vẻ cùng nhau.

Ảnh minh họa

 Xin chào Bút Chì sẽ chiếu miễn phí cho các khán giả nhỏ vào tháng 6


Phim có nội dung đơn giản nhưng thiết thực và gần gũi với các em nhỏ với những thông điệp mang tính giáo dục về truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường...

Đánh dấu một năm ra mắt series phim hoạt hình Xin chào Bút Chì, ekip sản xuất phối hợp với cụm rạp BHD Star Cineplex Icon 68, TP.HCM quyết định đưa bộ phim lên màn ảnh rộng.

Phim sẽ chiếu vào 4 buổi sáng Chủ nhật trong tháng 6, mỗi suất chiếu dự kiến dài 20’ gồm 4 tập phim ngắn. Phim được phát vé miễn phí dành cho các em nhỏ.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc