Nick Vujicic: Hãy hy vọng để đừng bao giờ bỏ cuộc

07:13, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Sáng 23-05-2013, Nick Vujicic đã có buổi nói chuyện trước hàng ngàn doanh nhân và lãnh đạo cấp cao tại Trung tâm Hội nghị White Palace (quận Phú Nhuận, TP.HCM) với chủ đề Không bao giờ bỏ cuộc. 

Ảnh minh họa


Nick Vujicic đang tạo nên làn sóng ngưỡng mộ trong giới trẻ Việt Nam


 
Ngoài doanh nhân và lãnh đạo cấp cao - đối tượng chính mà chủ đề của buổi trò chuyện hướng đến, đông đảo các thành phần từ bác sĩ, nhà giáo dục đến sinh viên cũng đã đến chờ đợi và lắng nghe những chia sẻ của Nick.
 
Mở đầu buổi trò chuyện, Nick trình bày những quan điểm của mình về kinh doanh và về sự thành công trong kinh doanh. Nick cho rằng, bất cứ nguyên tắc nào áp dụng cho bản thân cũng có thể áp dụng cho kinh doanh. Nick liên hệ từ bản thân mình, một người sinh ra không tay không chân nhưng đến thời điểm hiện tại, anh đã có rất nhiều thứ mà nhiều người không có được: Chủ tịch và CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs và là Giám đốc Công ty thái độ sống Attitude Is Altitude, đã đi gần 50 quốc gia để truyền cảm hứng sống tới mọi người trên thế giới. Đặc biệt, hiện tại Nick cũng đang có một gia đình hạnh phúc với một người vợ xinh đẹp cùng một cậu con trai kháu khỉnh.
 
Những thứ mà Nick đang có, đương nhiên đó là một thành công được nhiều người ghi nhận. Nhưng thành công đến với Nick không dễ dàng, mà anh đã phải nỗ lực không ngừng để vượt qua những giới hạn trong cuộc sống. Nick cho rằng: “Từng bước một sẽ đưa bạn tới thành công”.
 
Con đường đi tới thành công sẽ không bao giờ trải đầy hoa hồng, sẽ có những lúc bạn thất bại hay gặp phải những thách thức nào đó. Khi đó, chính sự hy vọng mới giúp bạn có thêm động lực để đứng dậy và bước tiếp. Không chỉ đề cao hy vọng trong cuộc sống mà Nick còn xem đây cũng chính là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Chính vì vậy, Nick khuyên mọi người hãy “gieo những hạt giống của niềm hy vọng để nó được nảy mầm”.
 
Nick đã chia sẻ với mọi người bằng một sự lạc quan và tự tin mà không phải ai cũng có được. Nhưng Nick cũng rất khiêm tốn khi nói rằng: “Tôi là ai, tôi đã làm gì quan trọng hơn cả những thành công của tôi. Tôi không muốn mọi người nói nhiều đến những thành công của tôi mà là tôi là ai, đã làm gì”.
 
Trong buổi nói chuyện với chủ đề Không bao giờ bỏ cuộc, Nick đã khiến không ít người bất ngờ khi bộc lộ quan điểm của mình: “Quan trọng hơn việc làm ăn là gia đình”. Nick đề cao vai trò và ý nghĩa của gia đình đối với một doanh nhân. Và bản thân người doanh nhân cũng cần phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Theo Nick, trở thành một người chồng tốt nhất hơn là một CEO tốt nhất; trở thành một người cha tốt nhất trước khi trở thành một giám đốc. Vì khi đó, chúng ta mới có thể truyền những điều tốt đẹp tới con cái, người thân của mình. Nhờ đó, những hạt mầm tốt đẹp theo đó sẽ lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng và những người xung quanh.
 
Không chỉ trò chuyện với mọi người về con đường để đi tới thành công, Nick còn gửi tới đông đảo mọi người thông điệp về sự sẻ chia và yêu thương nhau giữa đồng loại. Nick bày tỏ ước mơ của mình: “Mỗi tháng, hàng triệu hàng triệu người chia sẻ một đô la thì sẽ có hàng triệu hàng triệu người nhận được một đô la ấy”. Với Nick, thành công lớn nhất là khi bạn giúp đỡ được một người nào đó trong cuộc sống này. Nếu theo quan điểm này thì Nick Vujicic chính là người thành công nhất hiện nay khi anh đã giúp đỡ không chỉ một người mà hàng triệu người, để họ biết vượt qua những thách thức, yêu và có niềm tin vào cuộc sống hơn. 
 
Ảnh minh họa


Nick Vujicic đang diễn thuyết


Phần hai của buổi trò chuyện chính là phần hỏi đáp giữa Nick và khán giả. Đây cũng chính là phần xúc động nhất khi có rất nhiều người chờ đợi để được nhìn Nick bằng xương bằng thịt và được ôm Nick. Dù không tay nhưng những vòng ôm giữa Nick và khán giả vẫn đầy ấm áp và chạm đến trái tim của nhiều người.  
 
Đặc biệt, cuộc trò chuyện giữa Nick với một khán giả nữ lấy không ít nước mắt của người trong cuộc cũng như những người chứng kiến. Vị khán giả nữ cho biết, chị có một cháu trai 7 tuổi bị hở hàm ếch và càng ngày chị cảm thấy bé đang mất đi sự tự tin của mình khi bị bạn bè trêu chọc về sự khác biệt của mình. Bản thân chị chưa biết phải giúp cháu mình như thế nào và chị muốn Nick cho chị một thông điệp để gửi tới cháu mình.
 
Nick đã dành cho vị khán giả nữ này những lời khen chân thành trước tình cảm mà chị đã dành cho cháu mình. Trước khi đưa ra một lời khuyên, Nick kể lại câu chuyện của một cậu bé không tay không chân, bị bạn bè trêu chọc; cậu trở về nhà và đã khóc rất nhiều. Thậm chí, cậu đã nói với bố mẹ: “Bố mẹ ơi, con không muốn đi học nữa”. Nick cũng từng có ý định tự tử và chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ có vợ. Nhưng bây giờ, Nick đã có một người vợ xinh đẹp cùng cậu con trai kháu khỉnh.
 
Có được điều này, theo Nick một phần cũng chính nhờ vào sự thương yêu của bố mẹ và người thân. Bố mẹ Nick liên tục gieo những hạt giống tốt đẹp vào tâm hồn con mình. Ngoài ra, Nick cho rằng, mỗi đứa con là một sự kỳ diệu, một món quà mà Thượng đế đã ban tặng cho những người làm cha mẹ. Chính vì vậy, chỉ có yêu thương mới xóa nhòa những khác biệt giữa người này với người kia. Cha mẹ cũng nên dạy con cái biết ơn những gì mà mình đang có. Chỉ có yêu thương và trân quý những gì mình đang có, thì mình mới yêu thương và lạc quan để sống cho những điều ý nghĩa hơn.
 
Kết thúc phần hỏi đáp giữa Nick và khán giả, ông Lê Phước Vũ, trưởng Ban chỉ đạo chương trình Nick đến Việt Nam đã nói lời cảm ơn tới Nick. Ông Vũ chia sẻ: “Con người trong cuộc sống bao giờ cũng phải đối diện với những thách thức, khó khăn. Cảm ơn Nick đã đến đây, trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, sự an ủi, động viên lúc này là vô gia. Nick đã đến và truyền cảm hứng cho mọi người để mọi người giữ vững tinh thần và vượt qua cơn bão”.
 
Nhân dịp này, nghệ nhân tranh cát Đỗ Đặng Phi Long cũng dành tặng Nick bức tranh cát được thực hiện trong buổi sáng hôm nay. Bức tranh là bìa cuốn sách thứ ba được thực hiện tại Việt Nam của Nick – Sống cho điều ý nghĩa hơn do Công ty First News và NXB Tổng hợp TP.HCM phát hành. Đỗ Đặng Phi Long là nghệ nhân tranh cát khiếm thính, anh cũng là một trong 24 gương mặt nhận cúp Ý chí – Nghị lực Việt Nam trong đêm 22-05 vừa qua.
 
Sau buổi trò chuyện này, Nick Vujicic đã bay ra Hà Nội để tham gia buổi giao lưu với học sinh – sinh viên Hà Nội (tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – trực tiếp trên kênh VTV6) vào buổi tối cùng ngày. Sau đó Nick còn thực hiện hai buổi giao lưu khác là giao lưu với doanh nhân, lãnh đạo và báo chí Hà Nội (tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình) vào sáng ngày 24-5; chiều 24-5, Nick trò chuyện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Hà Nội (tại Cung Thể thao Quần Ngựa). Ngày 25-5, Nick trở lại TPHCM để giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vào buổi sáng (tại Nhà Thi đấu Quân khu 7) và học sinh, sinh viên TPHCM vào buổi tối (tại Sân vận động Thống Nhất).


Tùng Chi - ảnh VNN, khampha

Ý kiến bạn đọc