Nick Vujicic: "Có 1 tỷ USD mà mất mẹ, tôi sẽ là người bất hạnh"

10:53, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Tối qua (23/5), người đặc biệt nhất hành tinh – nhà diễn thuyết không chân tay Nick Vujicic đã có buổi nói chuyện đầy cảm xúc trước gần 25.000 khán giả tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Nick Vujicic xuất hiện trước hàng chục nghìn khán giả trẻ thủ đô

Nhiều ngày qua, giới trẻ cả nước nói chung và thủ đô nói riêng, vô cùng háo hức chờ đón chàng trai không tay không chân có nghị lực phi thường Nick Vujicic đến Việt Nam. Và tối qua, các khán giả Hà Nội đã được tận mắt chứng kiến và lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống, về nghị lực vươn lên của con người rất đặc biệt này.

Mặc dù chương trình bắt đầu lúc 20 giờ, nhưng từ 17 giờ chiều, bên ngoài SVĐ Mỹ Đình, khán giả đã xếp hàng rồng rắn để vào cửa. Chưa đến 18 giờ, các hàng ghế của SVĐ đã gần như kín chỗ. Không chỉ các bạn trẻ mà rất đông người lớn tuổi và trẻ em cũng có mặt để theo dõi màn diễn thuyết của Nick.

Ảnh minh họa

Anh gây ấn tượng bởi sự hài hước và dí dỏm

Mặc dù dự kiến của BTC là có khoảng 15.000 khán giả, nhưng con số thực tế tối qua đã vượt xa rất nhiều. Nhiều người đã không có cơ hội được nhìn thấy Nick trên sân khấu mà phải theo dõi qua màn hình phụ vì khán đài đối diện sân khấu đã kín chỗ.

20 giờ, khoảng 25.000 khán giả trong sân đã vỡ oà trong cảm xúc khi Nick Vujicic xuất hiện tươi cười trên sân khấu. Những tiếng vỗ tay không ngớt và các bạn trẻ cũng hô vang tên anh.

Những câu chuyện, những bài học cuộc sống về giá trị hạnh phúc, tình yêu, gia đình, sự chân thực đã được Nick chia sẻ. Tuy đây là những câu chuyện không mới mẻ, nhưng Nick vẫn làm nên sự cuốn hút bằng ánh mắt, nụ cười và những cử chỉ của riêng anh, nhất là khi anh kiễng người lên bằng mẩu chân nhỏ xíu và dùng bàn chân chỉ có 2 ngón của mình để chơi nhạc.

Ảnh minh họa

Nick chơi nhạc bằng đôi bàn chân bé xíu của mình

Hàng ngàn bạn trẻ như được truyền cảm hứng reo hò lên trong sự thích thú, ngưỡng mộ. Và rồi tiếng vỗ tay vang lên khi Nick bất chợt nói vài từ tiếng bằng tiếng Việt rất rành rọt và dễ thương: “Tôi yêu Việt Nam” , “Tôi yêu các bạn”... Dù không tay chân, nhưng Nick khiến mọi người vô cùng thích thú với sự duyên dáng và hài hước trong cách nói và gương mặt của mình.

Tại buổi diễn thuyết, một cuộc gặp gỡ kỳ diệu đã diễn ra khi cô bé Linh Chi, một bé gái  8 tuổi không tay không chân đến từ Yên Bái đã xuất hiện trên sân khấu để gặp gỡ Nick Vujicic. Hai con người đặc biệt gặp nhau không có cái bắt tay, không có vòng tay ôm nhưng lại rất gần gũi và vô cùng cảm động.

Ảnh minh họa

Cuộc gặp gỡ cảm động giữa Nick Vujicic và cô bé không tay không chân Linh Chi 

Nick xúc động khi nhìn thấy một người cùng cảnh ngộ, anh hỏi: Bây giờ gặp được anh rồi, vậy em có ước muốn gì? Anh có thể cho em những điều anh có thể? Quá xúc động vì được gặp thần tượng của mình, Linh Chi không cất lên lời, chỉ có giọng nói thẽ thọt của mẹ cô bé cất lên “Gặp anh rồi, em chẳng có ước mong gì cả”.

Anh dành nhiều lời động viên đối với em và mẹ của em, đồng thời bày tỏ niềm hy vọng cô bé có thể trở thành một diễn giả, sẽ tìm được được hạnh phúc trọn vẹn của mình.

Ảnh minh họa

Nick động viên và hi vọng Linh Chi sẽ có thêm nghị lực để tìm được hạnh phúc như mình

Tham gia buổi diễn thuyết của Nick còn có cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Hồng đến từ Tam Dương - Vĩnh Phúc. Hồng có khả năng làm thơ, vẽ, không thể cầm bút bằng tay, cô viết, vẽ bằng miệng. Tâm sự cùng mọi người, Hồng kể, động lực khiến cô có thể tiếp tục sống và vươn lên chính là gia đình và cô chưa bao giờ đặt câu hỏi tại sao mình lại sinh ra trong hoàn cảnh như vậy. Cuộc sống vốn muôn màu và mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau.

Buổi giao lưu còn có thêm rất nhiều con người đặc biệt. Cố rướn người lên phía trước để nghe rõ hơn từng lời Nick nói, Trịnh Đình Sinh không ngại ngần chia sẻ, tai cậu không được thính. Vì khiếm khuyết này mà Sinh thường không nghe rõ lời cô giáo giảng, ngồi học nghe câu được câu chăng. Đeo máy trợ thính thì ngại bạn bè trêu chọc.

Ảnh minh họa

Rất đông các bạn khuyết tật đã có mặt để gặp gỡ người đặc biệt Nick Vujicic

Chính điều này khiến lực học của Sinh ngày càng kém hơn. Sinh thi Đại học hai năm rồi không đỗ. “Nick đã thực sự cho em sự tự tin ở bản thân. Con người không ai hoàn hảo. Biết yêu bản thân mình, yêu những khiếm khuyết của mình thì mới mong làm được những điều to lớn hơn”, Sinh chia sẻ khi tận mắt nhìn Nick.

Như thấu hiểu tâm tư, tình cảm của giới trẻ Việt trong học tập, cuộc sống, Nick thường xuyên tâm sự, chia sẻ về căng thẳng học hành, sức ép từ cha mẹ, thậm chí cả chuyện tan vỡ, thất bại trong tình cảm riêng tư của bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời.

Ảnh minh họa

Khán đài SVĐ Mỹ Đình không còn chỗ trống

Nick không chỉ truyền nghị lực, sức mạnh mà còn truyền tình cảm yêu thương, hãy biết ơn những người thân trong gia đình, về bạn bè của bạn. Sự có mặt của các bạn trên đời là món quà quý giá nhất và hãy trân trọng những gì bạn có. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng huy hiệu và biểu tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Nick.


Hoa Nhi - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc