Nhạc sĩ Ngọc Đại "thách thức" cơ quan quản lý?

20:55, 07/05/2013
|

(VnMedia)Khảng khái tiết lộ còn 100 đĩa "Thằng Mõ 1", nếu cơ quan quản lý cần thu cứ đến thu, nhạc sĩ cá tính Ngọc Đại còn tự tôn cho rằng, ông không chấp nhận bất cứ một sự kiểm duyệt quốc gia nào và cũng không sợ bị phạt vì "Tôi làm gì có tiền mà phạt!".

 

Dư luận đang xôn xao khi biết về sản phẩm âm nhạc mới của nhạc sĩ Ngọc Đại "Thằng Mõ 1" chứa nhiều ca từ và tên bài hát gây sốc được phát hành tự do không qua khâu kiểm duyệt nào. CD gồm 9 ca khúc này đã được nhạc sỹ Ngọc Đại hoàn thành và tự đem đi bán vào hồi tháng 4 vừa qua.

Nhạc sỹ Ngọc Đại cho biết, những ca khúc này được ông phổ nhạc từ các bài thơ của Nguyễn Đình Chính - con trai nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Ngoài ra, CD "Thằng Mõ 1" còn có sự tham gia của viola Nathalie.


 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, nhạc sỹ Ngọc Đại đã tự sản xuất 1.000 CD "Thằng Mõ 1" và tự bán gần hết. Hiện tại ông chỉ còn lại khoảng 100 CD.

Nhạc sỹ Ngọc Đại cho biết, sở dĩ ông đặt tên album là "Thằng Mõ 1" vì ông muốn mượn một hình ảnh dân gian chuyển tải thông điệp của mình tới cộng đồng. Cũng theo Ngọc Đại, những ca khúc cũng như ca từ trong CD "Thằng Mõ 1" không có gì dung tục cả. "Những ca từ mà tôi viết rất đời thường, không chỉ bản thân tôi mà nhiều người khác nữa vẫn dùng trong đời sống. Ai cho là tục thì là do họ không chịu hiểu thôi".

Trả lời báo chí về lý do vì sao không xin cấp phép cho album của mình, nhạc sĩ Ngọc Đại thẳng thắn " Tôi từng nói là tôi không chấp nhận bất cứ một sự kiểm duyệt từ quốc gia nào. Tôi không thể chia sẻ sự độc quyền vớ vẩn như vậy được". Đó là lý do, nhạc sĩ cá tính này quyết định không xin cấp phép để tránh phiền phức cho đứa con tinh thần của mình. Tuy nhiên, đây là việc làm "tự ý" và bất chấp những quy định của các cơ quan quản lý.

Bất ngờ hơn, khi được hỏi không sợ bị phạt hay sao, nhạc sĩ Ngọc Đại lại bất chấp "Tôi làm gì có tiền mà phạt" và có thái độ thách thức, chỉ còn 100 CD/1.000 CD đã phát hành, cơ quan quản lý cần thu hồi thì cứ thu.

 

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn cho hay Cục sẽ phải làm việc với thanh tra sở Văn hóa để tìm hiểu xem CD "Thằng Mõ 1" có nội dung như thế nào và được nhạc sỹ Ngọc Đại phát hành ra sao. Sau khi có kết luận của thanh tra Sở thì Cục mới đưa ra quyết định về trường hợp này.

Còn Ông Nguyễn Thành Nhân  - Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay, tới chiều ngày 6/5, Cục vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào xin phát hành CD "Thằng Mõ 1" của nhạc sỹ Ngọc Đại.

Ông Nguyễn Thành Nhân cũng cho biết, việc phát hành đĩa ra thị trường mà chưa được sự cho phép của Cục là sai phạm so với quy chế nhà nước. Những băng đĩa trái với thuần phong mỹ tục và thiếu thẩm mỹ chắc chắn sẽ bị thu hồi.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc