Nhà văn trẻ nổi tiếng Anh quốc giao lưu độc giả Việt

08:29, 11/05/2013
|

(VnMedia) - Nằm trong khuôn khổ Những ngày Văn học Châu Âu 2013 tại Hà Nội, Evie Wyld - một giọng văn mới lạ của nước Anh sẽ có buổi trò chuyện với độc giả Việt Nam về một thế hệ người viết mới tại Anh.

Evie Wyle là tác giả của cuốn tiểu thuyết được giới phê bình khen ngợi After the Fire, A Still Small Voice. Với cuốn sách đầu tay này, cô đã có tên trong danh sách Granta 2013 - Những tiểu thuyết gia trẻ xuất sắc nhất Vương quốc Anh.

Ảnh minh họa

 Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Evie Wyld nhận được nhiều đánh giá tích cực


Granta là một tạp chí văn chương và một thương hiệu xuất bản uy tín tại Vương quốc Anh. Năm 1983, lần đầu tiên Granta đưa ra danh sách 20 tiểu thuyết gia trẻ xuất sắc nhất của Anh. Kể từ đó, cứ 10 năm một lần Granta lại đưa ra danh sách này. Granta List được ví von như 'sự lựa chọn tiên tri' bởi ít nhất 12 nhà văn được Granta lựa chọn đã lọt vào danh sách cuối cùng, thậm chí được vinh danh ở những giải thưởng văn học danh giá như Man Booker Prize hay Whitbread Prize (một trong những giải thưởng văn chương danh giá nhất của Anh).

Sang Việt Nam lần này, Evie Wyld sẽ có buổi gặp gỡ và trò chuyện với DiLi, một nhà văn trẻ Việt Nam. Hai tác giả trẻ sẽ trao đổi về chủ đề một thế hệ người viết trẻ tại Anh, vào ngày 17/5 tại Viện Geothe Hà Nội.

Cô còn tham gia buổi tọa đàm ‘Viết truyện giả tưởng hiện nay’ cùng các nhà văn đến từ Tây Ban Nha và Đan Mạch, vào ngày 18/5 cũng tại đây.

Cũng nhân dịp này, Evie Wyld sẽ có buổi nói chuyện về Văn học đương đại Anh và tác phẩm của mình với sinh viên ĐHKHXH&NV Hà Nội và ĐHKHXH&NV TP.HCM vào ngày 16 và 20/5.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc